Cách hết chức vụ trong đảng của nguyên lãnh đạo Công ty Cao su Đắk Lắk

20/03/2018 | 10:30 GMT+7

Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có quyết định thi hành kỷ luật "cách hết chức vụ trong Đảng" đối với ông Huỳnh Văn Khiết, nguyên bí thư đảng ủy, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Đắk Lắk.

Dự án Trung tâm du lịch văn hóa - sinh thái Bản Đôn ở Buôn Đôn, Đắk Lắk thuộc Công ty Cao su Đắk Lắk với diện tích rừng rất lớn nhưng đã bị phá tan hoang, thua lỗ - Ảnh: TRUNG TÂN

Theo Tỉnh ủy Đắk Lắk, với cương vị người đứng đầu công ty từ năm 2008 đến 2015, ông Khiết đã vi phạm điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty; độc đoán, chuyên quyền, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và các quy định trong đầu tư, xây dựng, tài chính.

Vi phạm của ông Khiết là nghiêm trọng, gây thiệt hại vốn của Nhà nước, có biểu hiện vụ lợi, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng và bản thân.

Vì vậy, Tỉnh ủy Đắk Lắk đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng khóa IX (nhiệm kỳ 2005 - 2010) và khóa X (nhiệm kỳ 2010 - 2015) đối với ông Khiết.

Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Đảng ủy Công ty TNHH một thành viên Cao su Đắk Lắk khóa X (nhiệm kỳ 2010 - 2015) vì đã vi phạm quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, không kiểm tra, giám sát để ông Khiết tự ý đưa ra nhiều quyết định không đúng, gây thua lỗ cho doanh nghiệp nhà nước.

Ngoài ông Khiết, trước đó Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đã kết luận nhiều nguyên lãnh đạo, đương nhiệm công ty này đã có nhiều vi phạm khiến doanh nghiệp này thua lỗ hàng trăm tỉ đồng.

Theo LINH ĐAN/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích