Chăm lo gia đình chính sách

09/07/2018 | 09:09 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 25 căn nhà, tổng trị giá khoảng 880 triệu đồng cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở...

Gia đình bà Ảnh rất vui mừng khi được hỗ trợ xây dựng nhà.

Bên trong ngôi nhà đang xây dựng của ông Nguyễn Văn Sắt và bà Hồ Thị Ảnh, không khí xây dựng thật hối hả. Mỗi người mỗi việc, dù hầu hết là thợ không chuyên nhưng luôn nỗ lực đầy trách nhiệm để giúp tiết kiệm chi phí. Vợ chồng ông Sắt đều là cựu chiến binh, bản thân ông là con liệt sĩ nên luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ địa phương. Con đông lại lớn tuổi nên điều kiện kinh tế gia đình ông Sắt khó khăn, nhiều năm qua căn nhà lá ọp ẹp dù xiêu vẹo vẫn chưa có tiền sửa chữa. Nhưng nay đã khác… ông Sắt tiếp lời: “Cũng nhờ địa phương hỗ trợ 30 triệu đồng mà vợ chồng tôi mới dám nghĩ tới việc xây nhà mới. Hy vọng của vợ chồng tôi là có nhà cửa đàng hoàng, không sợ cảnh mưa tạt gió lùa, tuổi già cũng thấy mãn nguyện”.

Căn nhà với diện tích hơn 100m2, mái lợp tôn, nền lát gạch và dự kiến hoàn thành trong 20 ngày nữa. Bà Ảnh bộc bạch: “Đến tuổi già có được căn nhà khang trang vậy vợ chồng tôi mừng lắm. Nhớ mùa mưa năm trước, vợ chồng già đâu ngủ được phải chạy tới, chạy lui để hứng nước, bây giờ có nhà mới tôi mừng lắm”. Từ đầu năm đến nay, xã Phương Phú đã hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 25 căn nhà, tổng trị giá khoảng 880 triệu đồng cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Xã cũng tích cực vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ 1 căn nhà trị giá 30 triệu đồng.

Phương Phú còn thực hiện nhiều kế hoạch, biện pháp hỗ trợ gia đình chính sách phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Đến nhà bà Trần Thị Hởi - vợ liệt sĩ, ở ấp Phương Hòa, giờ đây có nhiều thay đổi, căn nhà cũng trở nên ấm áp đến lạ thường. Gần 3 công đất vườn tạp kém hiệu quả với nhiều loại cây như bình bát, chuối, dừa,… giờ đây đã được thay thế bằng những cây cam xoàn, quýt sai trĩu quả. Bà Hởi nói: “Nhờ địa phương cho vay vốn 25 triệu đồng cùng được hướng dẫn nên giúp tôi chăm sóc tốt khu vườn. Cũng nhờ thu nhập khá nên cuộc sống gia đình không còn phải khổ cực, vất vả như trước. Địa phương cũng quan tâm lắm, thăm hỏi, tặng quà dịp lễ tết, họp mặt”.

Địa phương hiện có 168 gia đình chính sách, trong đó có 78 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên với số tiền hơn 140 triệu đồng mỗi tháng. Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách luôn được địa phương quan tâm thực hiện. Ngoài chăm lo nhà ở, hỗ trợ vốn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, xã còn giới thiệu việc làm tại địa phương cho các gia đình chính sách ở một số cơ sở thu mua tràm, bông súng,…

 Trong tháng 7 này, địa phương sẽ mở thêm lớp đào tạo nghề kỹ thuật xây dựng cho các lao động nông thôn, trong đó ưu tiên gia đình chính sách và hộ nghèo. Thời gian lớp học trong 45 ngày, số lượng khoảng 25-30 học viên. Kết thúc lớp học, học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận và thuận tiện hơn khi tìm việc làm. Ông Đoàn Thanh Thiên, Phó Chủ tịch UBND xã Phương Phú, cho biết: “Quan tâm, chăm lo cho gia đình chính sách luôn là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến nhằm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động xã hội hóa tại địa phương nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu về nhà ở cho các gia đình chính sách. Ngày 27-7 năm nay, xã sẽ tổ chức họp mặt và dùng bữa cơm nghĩa tình với các gia đình chính sách để giúp họ thấy ấm lòng hơn”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>