Đảm bảo ai cũng có tết

23/01/2019 | 07:00 GMT+7

Huyện Châu Thành đang tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo cho mọi người dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân, đón tết đầm ấm.

Ông Trần Bá Khương (bìa trái), thương binh 4/4, ở ấp Thuận Hưng, chia sẻ niềm vui trong ngôi nhà sẽ được sửa chữa đón năm mới.

Năm nay, niềm vui đón tết của gia đình ông Trần Bá Khương, thương binh 4/4, ở ấp Thuận Hưng, thị trấn Ngã Sáu như được nhân lên, bởi ngôi nhà tình thương đồng đội được Tiểu đoàn Tây Đô trao tặng năm 2007 đến nay đang bị xuống cấp sẽ được sửa chữa khang trang. Tay run run bưng ly trà nóng nhấp một ngụm, ông Khương bộc bạch: “Do ngôi nhà cất lâu năm nên bị xuống cấp, thấy vậy chính quyền địa phương đã đề xuất lên trên để hỗ trợ kinh phí cho tôi sửa chữa lại ngôi nhà. Gia đình tôi mừng lắm, với số tiền hỗ trợ 20 triệu đồng tôi sẽ thay mới tôn ở mái nhà, sơn phết lại vách tường, nếu còn tiền sẽ gắn thêm la phông cho nhà đỡ nóng. Tết này, gia đình tôi sẽ đón tết vui hơn và ấm áp nghĩa tình hơn trong ngôi nhà mới sửa”.

Gia đình ông Khương là một trong 301 gia đình chính sách trên địa bàn huyện Châu Thành được hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Đặng Quốc Tuân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Ngã Sáu, cho biết: “Những căn nhà tình nghĩa ấy không chỉ mang lại niềm vui cho gia đình chính sách lúc tết đến, xuân về, mà còn góp phần giúp mọi người có mái ấm an cư, ổn định cuộc sống, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” từ ngàn đời của dân tộc. Hiện tại, chúng tôi đang tích cực tìm thêm các nguồn hỗ trợ để đảm bảo tất cả người dân thị trấn vui xuân đón tết ấm áp, nghĩa tình”. Năm 2018, thị trấn Ngã Sáu đã bàn giao 2 căn nhà ở xây dựng mới và 14 căn sửa chữa theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Giai đoạn 2, thị trấn Ngã Sáu được hỗ trợ thêm 2 căn xây dựng mới và 9 căn sửa chữa. Hiện tại các công trình đang được người dân bắt tay thực hiện.

Đang cùng các con sắp xếp lại các chậu kiểng trước sân nhà để chuẩn bị đón tết, ông Nguyễn Văn Liệt (con liệt sĩ Nguyễn Văn Trừ), ở ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, thổ lộ: “Không chỉ quan tâm hỗ trợ nhà ở cho gia đình tôi mà vào các dịp lễ, kỷ niệm, tết… chính quyền địa phương đều đến thăm hỏi, động viên, tặng quà. Trước sự chăm lo của chính quyền địa phương gia đình tôi thấy ấm lòng lắm”.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến gần, các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, đoàn thể trên địa bàn huyện Châu Thành đang thực hiện nhiều hoạt động, để chăm lo gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, đảm bảo không ai vì nghèo khó mà không có tết. Theo kế hoạch, huyện Châu Thành sẽ phối hợp với đoàn chúc tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm và ăn tết với 295 hộ nghèo tại thị trấn Mái Dầm (1 trong 8 điểm ăn tết với người nghèo của tỉnh vào ngày 24-1), ăn tết với 176 hộ nghèo ở thị trấn Ngã Sáu (điểm của huyện), chúc tết và tặng quà cho 250 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn, họp mặt xuân yêu thương, họp mặt người nhiễm chất độc hóa học dioxin, người tàn tật, thăm tặng quà cho bệnh nhân còn nằm điều trị tại bệnh viện ngày 30 tết… Vui mừng khi được bàn giao ngôi nhà tình thương, với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng, bà Đồng Thị Sáu, ở ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, xúc động nói: “Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, cái nghèo đeo đẳng gia đình nhiều năm rồi. Việc lo miếng ăn đã khó chứ nói gì đến xây dựng lại căn nhà. Có nhà mới là một ước mơ của gia đình giờ đã thành hiện thực. Gia đình tôi sẽ nỗ lực làm ăn để thoát nghèo bền vững”.  

Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành, cho hay: “Với phương châm nhà nhà, người người đều có tết, ngoài nguồn ngân sách địa phương, chúng tôi còn vận động thêm sự đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nghiệp để trao tặng nhiều phần quà đến gia đình chính sách, hộ nghèo. Những phần quà tuy trị giá không nhiều, nhưng cũng góp phần giúp mọi người hưởng mùa xuân sung túc, vui tươi”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>