Để Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu

17/05/2017 | 08:19 GMT+7

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Bộ Chính trị đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Phụng Hiệp thấm nhuần hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách vĩ đại của Bác Hồ. Và họ đã cụ thể hóa những điều học được từ Bác bằng những hành động, việc làm thiết thực để xây dựng quê hương.

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình với công việc, chị Trần Thị Hồng Thắm, Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Phụng Hiệp, còn sẵn lòng giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Không chỉ được biết đến với vai trò là Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy năng nổ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với công việc, chị Trần Thị Hồng Thắm còn được mọi người nhớ nhiều về đức tính giàu lòng yêu thương, chia sẻ lợi ích với cộng đồng. Đó là điều mà chị thấy tâm đắc nhất khi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Chuyện là khi học lớp cao cấp lý luận chính trị ở Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2014 và quen biết với một vài người bạn hoạt động trong đội công tác xã hội tại đây, nên chị chia sẻ về những khó khăn mà địa phương mình đang gặp phải, nhất là tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Cũng nhờ vậy mà trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu vừa qua, những người bạn của chị có dịp về thăm ấp Long Phụng A, xã Hiệp Hưng, trao tặng 154 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) để những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón tết thêm đủ đầy.

Còn vào năm ngoái, được chị Thắm giới thiệu, đội công tác xã hội ở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” để trao tặng hàng trăm phần quà và tổ chức nhiều trò chơi cho các em thiếu nhi ở xã Tân Phước Hưng. Mỗi lần tổ chức được những hoạt động ý nghĩa như vậy, lòng chị Thắm cứ dậy lên niềm vui vì đã đóng góp được phần nào đó lợi ích cho địa phương.

Chưa hết, chị còn sẵn sàng bỏ tiền túi để làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng. Mới đây, khi nghe ở ấp Bàu Môn, xã Hòa An, có thành lập Đội ước mơ xanh (gồm các em học sinh với nhiệm vụ cắt tỉa hàng rào cây xanh trên các tuyến đường ở ấp) nhưng thiếu kinh phí để mua dao, len, chị liền hỗ trợ cho đội 1 triệu đồng để mua sắm dụng cụ. Điều đáng quý nữa ở người cán bộ mới 34 tuổi này là phần kinh phí khen thưởng được nhận hàng năm, chị đều dành tất cả để làm việc thiện, nhất là dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm trường.

Chị Thắm chia sẻ: “Tôi học ở Bác từ những việc nhỏ như đi làm đúng giờ, thực hiện nghiêm túc tác phong, lề lối làm việc của người đảng viên. Trong công việc luôn cố gắng tìm tòi cách làm mới để ngày càng nâng cao hiệu quả công việc. Còn trong cuộc sống hiện nay có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn, nên tôi mong muốn đóng góp một phần nào đó để san sẻ khó khăn với họ”.

Không riêng cá nhân chị Thắm, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 và hơn 1 năm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, ở huyện Phụng Hiệp xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Cán bộ, đảng viên nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về trách nhiệm đối với Đảng, với dân, luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu trong công việc, cuộc sống, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Trong công tác, cán bộ, đảng viên luôn đề cao tinh thần tôn trọng nhân dân, thái độ tận tụy phục vụ nhân dân, sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của cấp ủy, vào hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền, vào trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Còn người dân cũng học tập và làm theo tấm gương của Bác từ những việc rất đời thường. Họ luôn nỗ lực trong lao động, sản xuất; tiết kiệm trong chi tiêu, chăm lo tốt cho con cái ăn học thành tài, sống chan hòa tình làng, nghĩa xóm…

Thấy rõ ý nghĩa, tầm quan trọng to lớn của Chỉ thị 05 nên huyện Phụng Hiệp đã có nhiều biện pháp để thực hiện có chất lượng và chiều sâu chỉ thị này. Để đạt được mục tiêu đó, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo bí thư các đảng ủy, chi bộ trực thuộc trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập và quán triệt thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) theo phương châm “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, học đi đôi với làm. Kết quả, có 99,63% cán bộ, đảng viên tham gia học tập.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch, đề cương kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 đối với Đảng ủy xã Bình Thành và Đảng ủy xã Tân Phước Hưng (dự kiến sẽ thực hiện kiểm tra trong quý III/2017). Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, việc thực hiện Chỉ thị số 05 được Đảng bộ huyện triển khai thực hiện nghiêm túc. Bí thư Huyện ủy, bí thư các đảng ủy, chi bộ trực thuộc rất quan tâm, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các hội nghị quán triệt, đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, hình thức học tập, tạo sự thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện trong Đảng và toàn xã hội.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>