Để những ngày lễ kỷ niệm thêm ý nghĩa

25/04/2019 | 08:48 GMT+7

Công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau các ngày lễ kỷ niệm trên địa bàn tỉnh sẽ được lực lượng chức năng đẩy mạnh thực hiện.

Huyện Long Mỹ sẵn sàng cho lễ công nhận xã Vĩnh Viễn trở thành thị trấn vào ngày 26-4.

Mừng vì quê hương đổi mới

Cứ gần đến lễ kỷ niệm 30-4 là lòng bà Đỗ Thị Cư, ở khu vực 3, phường VII, thành phố Vị Thanh, lại bồi hồi nhớ lại thời khắc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tuy gần 90 tuổi nhưng khi được tận mắt chứng kiến quê hương mình không ngừng “thay da đổi thịt”, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân địa phương được nâng lên rõ rệt mà lòng bà cảm thấy vui.

Chỉ tay ra tuyến đường nhựa trước nhà, bà Cư cho hay, cách đây vài năm còn là lộ đất, người dân đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Nhờ chính quyền địa phương quan tâm nên nó được đầu tư xây dựng mới. Lộ làng thông thoáng, gia đình bà đã lắp đặt wifi, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho con cháu cập nhật thông tin, kiến thức phục vụ nhu cầu cuộc sống.

Bà Cư bộc bạch: “So với 10 năm trước, cuộc sống người dân đã đổi mới hoàn toàn. Bây giờ cần gì chỉ một cuộc điện thoại, không lâu sau mặt hàng đó sẽ được giao đến tận nhà. Tôi lớn tuổi rồi nên chủ yếu khuyên dạy con cháu chấp hành tốt các quy định của pháp luật, sống có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp”.

Tương tự, sinh ra và lớn lên ở ấp 3, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, nên giờ đây, ông Nguyễn Văn Toàn cảm thấy mừng thầm trước sự “chuyển mình” mạnh mẽ của vùng đất một thời “bơm cày đạn xới”. Từ làng quê nghèo khó, đất đai hoang hóa thì Vĩnh Viễn hôm nay là trung tâm huyện lỵ và vài ngày tới sẽ chính thức trở thành thị trấn...

Đó là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng của cán bộ, quân và dân nơi đây. “Tôi mừng vì thấy sự đổi thay từng ngày của Vĩnh Viễn về mọi mặt, nhất là hệ thống điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư ngày thêm hoàn thiện. Từ đó giúp cho cuộc sống người dân tiện nghi, thoải mái; chuyện học hành của con em cũng như công tác chăm sóc sức khỏe được tốt hơn”, ông Toàn chia sẻ.

Bảo đảm an ninh trật tự

Công an huyện Long Mỹ thông tin, nhằm bảo đảm an ninh trật tự tại lễ công nhận xã Vĩnh Viễn thành thị trấn (ngày 26-4) và trong dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, Quốc tế Lao động 1-5, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng sự kiện. Theo đó, sẽ bố trí lực lượng phân tuyến, phân luồng, chốt chặn tại các ngã ba, ngã tư; tổ chức, bố trí, sắp xếp nơi đậu xe cho đại biểu đến dự lễ; phối hợp với lực lượng chức năng nắm tình hình an ninh trật tự địa phương và danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự, có nguy cơ vi phạm pháp luật để tuyên truyền, giáo dục.

Thượng tá Nguyễn Văn Định, Trưởng Công an huyện Long Mỹ, cho biết: “Chúng tôi sẽ chủ động phối hợp với công an ở địa bàn giáp ranh trao đổi thông tin, nắm chắc hoạt động của các đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật để khoanh vùng; giải quyết dứt điểm các trường hợp tố cáo, khiếu nại. Đồng thời, chỉ đạo công an các xã nắm danh sách những đối tượng đi làm ăn xa trở về địa phương để tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật”.

Tại thành phố Vị Thanh, công tác bảo đảm an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng được đẩy mạnh. Ngoài việc nắm danh sách những đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật ở địa phương, đơn vị còn yêu cầu các đội nghiệp vụ, công an cấp xã tăng cường công tác chuyên môn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp mua bán hàng cấm, gian lận thương mại; có nguy cơ gây mất an ninh trật tự công cộng, giao thông…

“Chúng tôi sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, động viên cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm giờ giấc trực; nếu có tình huống xảy ra phải nhanh chóng giải quyết ổn định, góp phần mang lại kỳ nghỉ lễ vui tươi, ấm áp, an toàn cho dân”, trung tá Huỳnh Minh Thơ, Phó Công an thành phố Vị Thanh, nói.

Theo Công an tỉnh, để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sắp tới, đơn vị đã yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an huyện, thị xã, thành phố tăng cường lực lượng, đẩy mạnh các biện pháp để nắm tình hình và kịp thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quản lý…

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>