Động lực giúp đảng viên làm kinh tế giỏi

12/06/2017 | 10:15 GMT+7

Bằng ý chí vươn lên, cùng với sự hỗ trợ kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương đã góp thêm động lực giúp cho nhiều đảng viên ở xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ phấn đấu vươn lên làm giàu chính đáng.

Đảng viên Lê Phú Bảnh, ở ấp 3, xã Thuận Hòa, với mô hình chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đến thăm nhà đảng viên Lê Phú Bảnh, ở ấp 3, xã Thuận Hòa, mới thấy hết cơ ngơi khá bề thế của gia đình ông. Trên mảnh đất rộng chừng 1ha là trang trại nuôi heo tập trung gần 100 con được ông gầy dựng hơn 7 năm qua, phía sau nhà là ao nuôi cá với diện tích 1.000m2. Mô hình này đã mang lại thu nhập hơn 500 triệu đồng cho gia đình ông Bảnh mỗi năm.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ những ngày đầu cuộc sống còn khó khăn, ông Bảnh đã mạnh dạn cầm cố mảnh đất trồng lúa thu nhập không cao của gia đình mình, nhằm đầu tư làm mô hình kinh tế kết hợp vườn, ao, chuồng, có lắp đặt hầm ủ biogas.

Ông Bảnh chia sẻ: “Ngày đó, nhờ có sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho tôi được vay vốn với lãi suất thấp. Có được số vốn nhỏ trong tay, tôi quyết tâm tìm hiểu thêm khoa học kỹ thuật để xây dựng mô hình, phát triển kinh tế gia đình. Thú thật là sau nhiều lần thất bại, có lúc nản chí, nhưng được các anh em trong chi bộ động viên, tôi cố gắng vượt qua và đạt được những thành công như ngày hôm nay”.

Tương tự, ông Đặng Văn Tèo, Bí thư Chi bộ ấp 5, cũng là một trong những đảng viên làm kinh tế giỏi. Theo đó, nhờ mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, gia đình ông đã xây dựng thành công mô hình kinh tế kết hợp vườn, ao, chuồng, ruộng. Cụ thể, với 1,5ha lúa, 2.000m2 diện tích ao nuôi cá, hàng trăm con gà, vịt và heo, mỗi năm gia đình ông thu lợi nhuận bình quân trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, khoảng 6 năm nay, từ khi triển khai mô hình sân phơi lúa, ông còn tạo được việc làm cho khoảng 30 lao động nhàn rỗi, giúp họ có thu nhập ổn định.

Ông Tèo bộc bạch: “Là đảng viên, bản thân tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thi đua lao động sản xuất. Giờ cuộc sống có chút dư dả thì việc giúp những bà con còn gặp khó khăn có thêm thu nhập là việc nên làm và là trách nhiệm của một đảng viên đối với nhân dân”. 

Đảng bộ xã Thuận Hòa hiện có 220 đảng viên, với 13 chi bộ trực thuộc. Trong giai đoạn trước năm 2014, Đảng bộ xã có đến 24 đảng viên thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn. Nhưng bằng sự nỗ lực của các đảng viên và sự chỉ đạo, hỗ trợ đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy xã, cấp ủy các chi bộ trong việc giúp đảng viên phát triển kinh tế mà đến nay, con số này đã giảm hơn 90%.

Chia sẻ về thành tích đáng tự hào này, ông Huỳnh Thanh Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa, cho biết: “Các đảng viên có thể thoát nghèo, xây dựng được nhiều mô hình sản xuất hiệu quả không chỉ từ sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương mà phần lớn là nhờ ý chí vươn lên của các đảng viên. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng luôn xác định mỗi đảng viên phải là đầu tàu gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình làm ăn có thu nhập cao để từ đó nhân rộng ra cho quần chúng nhân dân thực hiện”.

Cũng theo ông Dũng, từ nay đến cuối năm, địa phương sẽ tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Đối với việc phát triển kinh tế, hiện địa phương đang triển khai xây dựng và mở rộng mô hình đảng viên hợp tác cải tạo vườn tạp để trồng cây mãng cầu xiêm, bưởi da xanh. Đây là những mô hình được kỳ vọng mang lại thu nhập cao. Sau khi các mô hình này mang lại hiệu quả cụ thể, các đảng viên sẽ hướng dẫn kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm đến người dân, góp phần cải thiện đời sống cho gia đình họ…

Dù nằm ở địa bàn vùng sâu, điều kiện kết cấu hạ tầng còn hạn chế nhưng xã Thuận Hòa hiện đã thực hiện đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới. Chưa kể năm 2016 vừa qua, xã được công nhận là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua kinh tế - xã hội, Đảng bộ được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu trên địa bàn huyện Long Mỹ. 

 

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>