Hân hoan mừng Ngày thành lập Đảng

02/02/2023 | 09:58 GMT+7

Cờ, pano hoa trên các tuyến đường từ trung tâm huyện Phụng Hiệp về các xã, thị trấn đã được treo, với các khẩu hiệu, hình ảnh trực quan, góp phần tạo nên những sắc màu ý nghĩa cho những ngày đầu năm mới, đặc biệt là mừng sự kiện kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuyên truyền trực quan trên tuyến đường nội ô huyện Phụng Hiệp.

Tuyên truyền sâu rộng

Công tác tuyên truyền kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023) được Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn cho địa phương triển khai, gắn với mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão, đã thực hiện từ đầu tháng 1. Nội dung tuyên truyền tập trung tuyên truyền truyền thống vẻ vang của Đảng, những thành quả to lớn của đất nước, tỉnh Hậu Giang, huyện Phụng Hiệp dưới sự lãnh đạo của Đảng; những kết quả và bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; những giá trị truyền thống của dân tộc…

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết: “Nội dung tuyên truyền nhiều, nên chúng tôi có hướng dẫn bằng văn bản, để triển khai thực hiện có bài bản, chiều sâu và chất lượng. Năm nay, việc tổ chức tuyên truyền được thực hiện đồng bộ, sâu rộng, mang lại những kết quả khả quan, góp phần nâng cao ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên; tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận của người dân với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Việc tuyên truyền được tổ chức đa dạng, nhiều hình thức thông qua hội nghị, sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm; gặp mặt, giao lưu, tri ân đảng viên có nhiều cống hiến; biểu dương những đảng viên gương mẫu, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; phát động phong trào thi đua yêu nước với các hoạt động: vệ sinh môi trường, trang trí các tuyến đường, trồng cây xanh tạo vẻ mỹ quan. Tất cả cùng góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thiết thực và văn minh mừng sự kiện quan trọng.

Tạo sức lan tỏa

Công tác tuyên truyền đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Bà Nguyễn Thị Mỹ Hương, ở thị trấn Cây Dương, cho biết: “Năm nay, đi đến đâu tôi cũng gặp cờ, hoa, băng rôn, pano, các con đường được trang hoàng rất đẹp. Trên đó có những câu, chữ gọn gàng, dễ hiểu. Tôi còn đi xem chương trình văn nghệ do huyện tổ chức để chào đón năm mới, được nghe các tin trên đài truyền thanh… Qua đó, tôi biết được những thông tin hay của tỉnh, đặc biệt là thành quả của huyện nhà. Tôi rất mừng vì quê mình ngày một thay đổi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được quan tâm, nâng lên”.

Từ đầu năm đến nay, trong số các hoạt động văn hóa, văn nghệ do Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện được phân công tổ chức, việc triển lãm sách, ảnh, báo xuân không chỉ tại trung tâm huyện, mà còn phối hợp với các xã, thị trấn để tổ chức, tạo được sự chú ý, tham gia của đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ. Bà Nguyễn Trang Nhã, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh huyện, chia sẻ: “Chúng tôi đã tổ chức triển lãm sách, báo xuân và gameshow về sách, tại 3 điểm là thị trấn Cây Dương, xã Bình Thành và thị trấn Búng Tàu. Mỗi điểm tổ chức triển lãm 100 loại báo xuân, 500 quyển sách chuyên đề về Đảng, Bác Hồ, sách mới, sách quý, sách thiếu nhi. Ngày 3-2 tới, chúng tôi sẽ tổ chức điểm thứ 4 tại xã Tân Phước Hưng. Các xã, thị trấn trong toàn huyện, tùy điều kiện cũng sẽ triển lãm, trưng bày sách để phục vụ người dân”.

Việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đa dạng hình thức, không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi dịp đầu năm mới, thể hiện sự quan tâm đồng bộ, góp phần định hướng thông tin, giáo dục, nâng cao nhận thức, củng cố và bồi đắp niềm tin của người dân với sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Nhân dân đã chọn; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân huyện Phụng Hiệp, những người con của huyện đang sinh sống, học tập và làm việc ở các nơi tiếp tục thi đua lập thành tích mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phụng Hiệp lần thứ XII.

Từ nội ô trung tâm huyện đến các xã, thị trấn đã in mới, sửa chữa, thay nội dung 36 pano, trang trí 5 cổng chào, treo hơn 40 băng rôn, tạo không khí vui, tươi, phấn khởi chào năm mới và các sự kiện trọng đại của đất nước. Ngoài ra, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, chăm lo trước, trong và sau tết cho Nhân dân: Vận động 13.297 phần quà, tặng và bàn giao 60 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng trị giá gần 10 tỉ đồng; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ. Tất cả cùng góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>