Háo hức với ngày hội đại đoàn kết

16/11/2017 | 08:31 GMT+7

Như thường lệ, giữa tháng 11 hàng năm là thời điểm mà 6 khu vực trên địa bàn phường Lái Hiếu, thị xã Ngã Bảy, sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư (ngày hội), coi đó là nơi để gắn kết bền chặt hơn nữa mối quan hệ giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân và giữa nhân dân với nhân dân.

Ông Ngô Văn Phước (trái), Trưởng ban Công tác Mặt trận khu vực 6, tích cực tuyên truyền, vận động người dân đến dự ngày hội.

Năm nay, khu vực 6 vinh dự được phường chọn làm điểm tổ chức ngày hội nên công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo hơn so với mọi năm. Suốt mấy ngày qua, ông Ngô Văn Phước, Trưởng ban công tác Mặt trận khu vực 6, tất bật lo công tác chuẩn bị, cực nhất là đến từng hộ dân để gửi thư mời và vận động bà con treo cờ vào lúc diễn ra ngày hội.

Toàn khu vực hiện có 396 hộ dân. Khi ông Phước đến nhà gửi thư mời thì ông Lê Văn Nhung vui vẻ nhận lấy và hứa sẽ tham dự. Đáng quý là dù tuổi đã cao (71 tuổi) nhưng lão nông này vẫn hăng hái tham dự ngày hội đầy đủ liên tục nhiều năm liền.

“Ngày thường chỉ lo chuyện làm ăn nên cũng không quan tâm nhiều về tình hình phát triển của địa phương, nhờ dự ngày hội mà biết được nhiều thông tin bổ ích. Tại đây, tôi còn gặp lại bạn bè thân thiết mà đôi khi cả năm không đàm đạo. Xóm giềng gặp gỡ rồi hàn huyên tâm sự đủ điều, nhờ vậy mà tình làng nghĩa xóm được kết chặt hơn”, ông Nhung chia sẻ.

Bên cạnh đó, điều ông Nhung cảm thấy hài lòng là đảng viên trong chi bộ khu vực luôn hướng về lợi ích của người dân trong mọi hoạt động, nhất là vào mỗi dịp lễ, tết đều cố gắng vận động quà để hỗ trợ cho đối tượng chính sách, hộ nghèo.

Theo ông Ngô Văn Phước, ngày hội năm nay sẽ vui hơn mọi năm vì tình hình kinh tế - xã hội và đời sống người dân ở khu vực có bước chuyển biến rõ rệt. Nổi bật là có hơn 92% hộ được công nhận gia đình văn hóa; cảnh quan môi trường không ngừng được cải thiện nhờ người dân có ý thức ngày càng cao. Đặc biệt gần đây, khu vực đã vận động bà con gắn đèn chiếu sáng trên đoạn đường Láng Sen dài 1.200m, giúp diện mạo xóm làng thêm đổi khác.

Do kinh phí được hỗ trợ không nhiều nên Chi bộ khu vực 6 cố gắng vận động xã hội hóa thêm để tổ chức ngày hội được trọn vẹn hơn. “Chúng tôi có tổ chức bữa cơm để mời mọi người cho có tình nghĩa. Chưa kể là còn tặng 10 phần quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tất cả để củng cố thêm niềm tin, sự hài lòng của người dân vào chính quyền các cấp”, ông Phước nhấn mạnh.

Do hầu hết các khu vực của phường Lái Hiếu có nhà văn hóa tạm bợ, nhỏ hẹp nên phải mượn trường học hay nhà dân để tổ chức ngày hội. Như khu vực 2 đã mượn Trường Tiểu học Lái Hiếu để tổ chức sự kiện này.

Bà Nguyễn Việt Nga, Bí thư Chi bộ khu vực 2, nói: “Khuôn viên rộng rãi của Trường Tiểu học Lái Hiếu là địa điểm lý tưởng để chúng tôi tổ chức ngày hội. Những năm trước, dù đã mời hết hộ dân và đảng viên sinh hoạt nơi cư trú trên địa bàn nhưng số lượng người tham dự không nhiều. Năm nay, tôi hy vọng người dân hãy dành chút thời gian để dự ngày hội, vì đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của khu vực”.

Với phương châm tổ chức ngày hội an toàn, tiết kiệm, hiệu quả nên Đảng ủy phường Lái Hiếu đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội và chỉ đạo các khu vực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị này. Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội ở các khu vực đã hoàn tất.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Lái Hiếu, cho biết: “Thông qua tổ chức ngày hội năm nay sẽ góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc; tiếp tục động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và hưởng ứng các phong trào thi đua của địa phương. Mặt khác, chúng tôi còn biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước, qua đó cổ vũ, khuyến khích mọi người đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của địa phương thời gian tới”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>