Hướng về các ngày lễ lớn

20/04/2018 | 08:47 GMT+7

Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018) và 70 năm Chiến thắng Tầm Vu (1948-2018), huyện Châu Thành A có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng.

Di tích lịch sử văn hóa Tầm Vu được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 70 năm Chiến thắng Tầm Vu.

Cách nay 70 năm, những chiến công hiển hách của 4 trận Tầm Vu diễn ra trên đoạn lộ Cái Tắc - Rạch Gòi không đầy 5km là một điểm son chói lọi trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của quân và dân ta. Chính ý nghĩa đó nên huyện Châu Thành A sẽ tổ chức nhiều hoạt động để hướng về Chiến thắng Tầm Vu.

Theo đó, Di tích lịch sử văn hóa Tầm Vu (xã Thạnh Xuân) được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện, đặc biệt là buổi họp mặt kỷ niệm sẽ được tổ chức long trọng tại đây để mọi người ôn lại lịch sử vẻ vang của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và Chiến thắng Tầm Vu.

Càng ý nghĩa hơn khi lãnh đạo huyện sẽ tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công đóng góp trong các trận đánh Tầm Vu, qua đó tô đậm thêm đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Được sống, lao động, học tập trong một đất nước độc lập, tự do nhờ sự hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh ngày trước nên tuổi trẻ huyện Châu Thành A thể hiện lòng biết ơn bằng việc tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 70 năm Chiến thắng Tầm Vu.

Ngày 24-4 tới đây, Huyện đoàn Châu Thành A sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện tổ chức về nguồn tại Di tích lịch sử văn hóa Tầm Vu, trong đó có hoạt động ý nghĩa là dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên di tích và Nghĩa trang liệt sĩ Tầm Vu. Anh Trần Văn Chiến, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, chia sẻ: “Đây là việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ; tuổi trẻ huyện nhà cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động do huyện tổ chức”.

Để tạo không khí trang nghiêm, sôi nổi, gợi nhớ về giai đoạn lịch sử vẻ vang của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 và chiến công lẫy lừng của 4 trận Tầm Vu, ngành chức năng huyện có kế hoạch cổ động trực quan để khắp nơi rợp bóng cờ, hoa chào mừng đại lễ. Các pano cũ trên địa bàn huyện sẽ được thay, lợp mới gắn với tuyên truyền về vị trí, tầm vóc vĩ đại và giá trị lịch sử to lớn của Đại thắng mùa Xuân 1975, tôn vinh tinh thần yêu nước và ý chí độc lập dân tộc, tự chủ, tự lực, tự cường và khát vọng hòa bình của dân tộc ta; đồng thời nêu bật những thành tựu của huyện sau 18 năm phát triển.

Huyện còn tổ chức đối thoại gắn với họp mặt, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp phát động Tháng công nhân năm 2018. Đây là dịp để lãnh đạo huyện và ngành chức năng có liên quan tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và đời sống người lao động để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Tại đây, 100 phần quà sẽ được trao tận tay công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.    

Ngoài ra, để tạo không khí vui tươi, sôi nổi, huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Những người yêu thích văn nghệ có thể tìm thấy niềm vui tại đêm văn nghệ do Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức ở xã Thạnh Xuân; những ai đam mê thể thao có thể đến xem, cổ vũ cho hội thao chào mừng…

Hiện ngành chức năng huyện đang ráo riết thực hiện các bước chuẩn bị đảm bảo việc tổ chức các hoạt động an toàn, vui tươi, tiết kiệm, nhất là công tác dọn dẹp, chỉnh trang Di tích lịch sử văn hóa Tầm Vu thật sạch đẹp để góp phần giúp buổi họp mặt kỷ niệm cũng như các hoạt động khác được tổ chức tại đây diễn ra thành công và thêm phần ý nghĩa.

 “Thông qua các hoạt động kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 70 năm Chiến thắng Tầm Vu sẽ góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, củng cố niềm tin, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nghị quyết đại hội đảng các cấp. Bên cạnh đó, còn tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ tinh thần quyết tâm khắc phục khó khăn để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển mà huyện đề ra trong năm 2018”, ông Nguyễn Văn Hóa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>