Khắc phục hạn chế các chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công

20/11/2019 | 07:24 GMT+7

(HG) - Trên cơ sở các hạn chế trong triển khai thực hiện các chỉ số PAPI năm 2018 (chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh), UBND tỉnh vừa yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan phải khắc phục có hiệu quả trong năm 2019.

Công khai thông tin tại nhà thông tin ở ấp của xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh.

Đó là công khai việc quy hoạch sử dụng đất, khung giá nhà, đất hoa màu và các vật dụng khác; công khai việc thu, chi ngân sách cấp xã kịp thời tại trụ sở xã và ấp. Công khai danh sách hộ nghèo, việc bình xét hộ nghèo hàng năm. Thực hiện công tác trợ giúp người dân làm thủ tục hành chính, tiếp cận dịch vụ tư pháp thông qua việc bố trí cán bộ hiểu biết pháp luật nhằm giải đáp khiếu nại, tố cáo và các thắc mắc của người dân tận tình, chu đáo. Phải công khai việc tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức các cấp; tăng cường công tác thanh kiểm tra việc sử dụng vốn ngân sách nhà nước và kiểm soát tốt tham nhũng ở chính quyền địa phương.

Ngoài là kiểm tra chặt chẽ công tác bảo vệ môi trường, nhất là các khu, cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; các nhà máy, xí nghiệp. Công khai cổng thông tin điện tử của UBND các cấp, các ngành để Nhân dân tiếp cận và sử dụng tốt hơn.

Các nội dung trên liên quan đến các chỉ số của PAPI lần lượt là công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; quản trị môi trường và quản trị điện tử.

Tin, ảnh: K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>