Mọi người đều có tết

01/02/2019 | 10:42 GMT+7

Hòa chung không khí tết đang lan tỏa đến từng con đường, từng ngôi nhà, tỉnh luôn tổ chức nhiều hoạt động để mọi người, mọi nhà được hưởng một cái tết vui tươi, hạnh phúc.

Những sự quan tâm ấm lòng của các cấp, các ngành sẽ giúp cho người người, nhà nhà có được một mùa xuân trọn vẹn hơn.

Hộ nghèo an tâm đón tết

Những phần quà được trao tận tay đến gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… là hình ảnh có thể dễ dàng bắt gặp trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này. Cầm phần quà tết được HĐND tỉnh tặng cho cử tri có hoàn cảnh khó khăn trong tay, bà Cao Thị Nhung, hộ cận nghèo, ở ấp 3, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, xúc động nói: “Nhờ Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện để gia đình tôi có quà đón tết với mọi người, mừng dữ lắm. Nhà cũng có 3 công ruộng, nhưng nay đau, mai ốm cũng không dư giả gì, con cái thì có gia đình hết rồi đứa nào cũng khó khăn, nên đâu có phụ giúp gì. May nhờ được lãnh đạo tỉnh quan tâm tặng quà, tặng tiền năm nay, chắc gia đình cũng có cái tết đầm ấm hơn”.

Không riêng gì hộ cận nghèo, hàng năm tỉnh cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các gia đình hộ nghèo. Bà Lê Thị Ngọc, 67 tuổi, ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Vui lắm, năm nay địa phương được lãnh đạo tỉnh đến tổ chức tặng quà và ăn tết cùng bà con nghèo chúng tôi, ai cũng thấy phấn khởi trong lòng. Đối với hộ nghèo như tôi thì sự quan tâm sâu sắc này đã tạo thêm động lực rất lớn, để từng bước giúp chúng tôi cố gắng vươn lên hơn nữa để thoát nghèo”. Gia đình bà Ngọc hiện chỉ có 1 công đất dành để trồng trọt, cuộc sống của bà chủ yếu dựa vào những liếp rau các loại được trồng quanh năm. Được biết, vụ cải tết năm nay mất mùa, nên phần quà hỗ trợ kịp thời của tỉnh đã giúp bà Ngọc có điều kiện đón tết như mọi người.

Cũng rất phấn khởi khi cầm trên tay phần quà nặng trĩu từ chương trình Xuân yêu thương trao tặng gồm bánh kẹo và tiền, em Nguyễn Bé Ngọc, học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Ngã Bảy, bộc bạch: “Nhà con có đến 4 anh em, cả gia đình chỉ sống phụ thuộc vào công việc làm thuê làm mướn của mẹ, nên tết đến con cũng chẳng dám nghĩ đến việc sẽ có quần áo đẹp hay quà bánh ngon. Lần này, không những có bánh mứt ăn tết, mà con còn được tặng tiền để mang về cho mẹ sắm sửa tết nữa, con biết ơn các cô chú lắm”. Mồ côi cha, gánh nặng gia đình chỉ đặt lên vai mẹ, nên đối với anh em của Bé Ngọc những sự quan tâm giúp đỡ kịp thời sẽ tạo động lực rất lớn để các em vươn đến ước mơ vào đại học.

Ấm lòng gia đình người có công

Ngoài quan tâm, tạo điều kiện cho các đối tượng bảo trợ xã hội được đón tết trọn vẹn, thì công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công cũng là việc làm thường xuyên được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đặt lên hàng đầu. Tâm sự sau buổi họp mặt ăn tết cùng gia đình chính sách, người có công được tổ chức trên địa bàn huyện, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Quen, ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, cho biết: “Năm nào các cấp, các ngành cũng tổ chức họp mặt để gia đình chính sách, người có công có cơ hội được gặp gỡ, mẹ cảm thấy ấm lòng lắm. Đặc biệt, được ăn bữa cơm sớm ngày tết, cũng như được lãnh đạo các cấp quan tâm thăm hỏi, lắng nghe chia sẻ gia đình nào cũng thấy vui trong lòng hết”. Hiện Mẹ Quen là một trong 10 bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống của địa phương. Nhằm thể hiện truyền thống đền ơn đáp nghĩa, đối với những người đã không tiếc hy sinh xương máu dành lấy tự do cho dân tộc, cho quê hương, huyện Châu Thành luôn có nhiều việc làm thiết thực như tặng quà, vận động xây dựng nhà tình nghĩa… để thể hiện sự tri ân đến các gia đình.

Cùng với tổ chức họp mặt tặng quà và ăn tết cùng gia đình chính sách, người có công, trong những ngày đầu năm mới này, tỉnh cũng đã đến thăm hỏi những người có công và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị tại các bệnh viện, trung tâm y tế. Ông Nguyễn Văn Vo, thương binh hạng ¼, ở xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp, tâm sự: “Vào nằm viện ở đây rồi mà còn được tỉnh đến chúc tết, hỏi thăm sức khỏe, tôi thấy vui lắm, gắng hết bệnh để về nhà đón tết cùng gia đình mới được. Lần đầu tiên đi nằm viện vào những ngày cận kề tết, nhưng vẫn thấy được sự quan tâm của các cấp, các ngành tôi rất phấn khởi”.

Chỉ còn ít ngày nữa là Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Tết cổ truyền của dân tộc sẽ đến, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành, không khí tết đã và đang lan tỏa từ thành thị đến nông thôn, đến từng nhà, từng người. Tin chắc rằng, Xuân Kỷ Hợi 2019 người dân trên địa bàn tỉnh sẽ đón cái tết thật vui tươi, đầm ấm và thấm đượm nghĩa tình. 

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh đã tổ chức họp mặt, tặng quà và ăn tết với 2.355 hộ nghèo, 1.880 gia đình chính sách, người có công, thăm 362 người có công và thân nhân liệt sĩ đang nằm điều trị bệnh… Ngoài ra, các cấp, các ngành cũng đã tổ chức tặng được gần 2.500 phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

 

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>