Nâng cao chất lượng phong trào thi đua

10/07/2017 | 08:36 GMT+7

Công tác thi đua - khen thưởng luôn là nhiệm vụ chính trị quan trọng được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã Long Mỹ quan tâm thực hiện thời gian qua, nhằm tạo đà cho sự phát triển chung của địa phương.

Nhiều băng rôn tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình năm 2017 tại thị xã Long Mỹ.

Trong phong trào thi đua khối các huyện, thị, thành năm 2016, thị xã Long Mỹ chưa đạt thứ hạng cao. Tuy nhiên, nếu xét về yếu tố nội tại thì phong trào thi đua yêu nước đã được địa phương này triển khai có chiều sâu. Theo đó,  thị xã đã phát động nhiều phong trào thi đua gắn với các nội dung thi đua của tỉnh và nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Cụ thể, thị xã đã xây dựng 150 mô hình thi đua trên các lĩnh vực; ở các xã, phường trên địa bàn cũng xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong sản xuất. Đáng kể là mô hình nuôi gà trên đệm lót sinh học; mô hình xây dựng cột cờ, trồng hoa kiểng trên các tuyến dân cư; mô hình chuyển đổi cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế cao.

Mặc dù vậy, phong trào thi đua - khen thưởng ở thị xã vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định, như một số phong trào thi đua chưa đi vào chiều sâu, thiếu đồng bộ, có nơi còn nặng về khen thưởng, xem nhẹ việc phát động phong trào thi đua; công tác nhân rộng điển hình, mô hình mới trong phong trào thi đua chưa thường xuyên…

Rút kinh nghiệm từ những hạn chế trên, năm nay, thị xã Long Mỹ xây dựng kế hoạch với nhiều phong trào thi đua chuyên đề và ngắn hạn gắn liền với nội dung thi đua của tỉnh và nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Trong đó, chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình (chiến dịch) đang là phong trào thi đua được cả hệ thống chính trị trên địa bàn thị xã vào cuộc thực hiện.

Quán triệt kế hoạch thi đua của thị xã, phường Thuận An đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị với quyết tâm giữ vững hạng nhất trong phong trào thi đua thực hiện chiến dịch hồi năm ngoái.

Những ngày này, bà Võ Hồng My, cộng tác viên dân số ở khu vực 2, phường Thuận An, tranh thủ đi rà soát, vận động người dân đăng ký thực hiện các biện pháp tránh thai trong chiến dịch. Do đặc thù của khu vực 2 thuộc vùng nội thị, đa phần người dân là tiểu thương buôn bán ở chợ Long Mỹ nên bà My thường đi vận động vào buổi trưa hay chiều mới gặp được họ. “Dù vất vả một chút nhưng tôi chẳng nề hà, tất cả vì một chiến dịch thành công”, bà My cho biết.

Chiến dịch năm nay, phường Thuận An được giao chỉ tiêu có 2 đối tượng tham gia đình sản, 63 đối tượng sử dụng thuốc tiêm tránh thai, 574 đối tượng sử dụng thuốc uống tránh thai, 359 đối tượng sử dụng bao cao su… Anh Nguyễn Đức Tính, cán bộ chuyên trách công tác dân số phường Thuận An, chia sẻ: “Qua rà soát sơ bộ, số lượng người đăng ký tham gia các biện pháp tránh thai trong chiến dịch đã đạt theo chỉ tiêu mà thị xã giao cho phường”.

Bà Lê Thị Minh Trang, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thị xã Long Mỹ, cho hay thị xã sẽ tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch vào ngày 10-7 này. Trên cơ sở đó, ban chỉ đạo thực hiện chiến dịch của thị xã đã phân công thành viên trực tiếp xuống hỗ trợ các xã, phường để đảm bảo chiến dịch diễn ra đạt kết quả như mong đợi. “Trong phong trào thi đua do tỉnh phát động của chiến dịch năm rồi, thị xã không đạt thứ hạng cao nên năm nay chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu để được tăng hạng thi đua”, bà Trang thông tin.

Hiện các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng đã xây dựng kế hoạch thi đua có trọng tâm, trọng điểm và bám sát vào các phong trào, nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Chẳng hạn như xã Long Trị A đã xây dựng kế hoạch thi đua tập trung vào các nhiệm vụ về công tác tuyển quân, thu ngân sách, chiến dịch giao thông - thủy lợi và trồng cây xanh…

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Long Trị A, cho rằng: “Nhờ cả hệ thống chính trị vào cuộc mà việc thực hiện các nhiệm vụ trong phong trào thi đua của xã đạt kết quả khá khả quan. Cụ thể, địa phương đã thực hiện đạt chỉ tiêu công tác tuyển quân; thu ngân sách đạt hơn 65% và nhiều khả năng đến tháng 9 tới sẽ thu đạt và vượt tổng nguồn; thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu của chiến dịch giao thông - thủy lợi và trồng cây xanh. Ngoài ra, chúng tôi còn tập trung nâng chất các tiêu chí nông thôn mới để đến cuối năm được tái công nhận. Năm rồi, Long Trị A xếp hạng nhất trong nhóm thi đua các xã, phường trên địa bàn thị xã. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục phấn đấu giữ vững thành tích này trong năm nay”.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Trưởng phòng Nội vụ thị xã, khẳng định: “Lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã rất quan tâm đến phong trào thi đua nên chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận và đoàn thể phải cố gắng thực hiện đạt thứ hạng cao trong các phong trào thi đua do tỉnh phát động. Trên tinh thần đó, các đơn vị đang ra sức thi đua, tạo nên khí thế sôi nổi trên địa bàn thị xã”.       

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>