Nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn

21/04/2017 | 08:18 GMT+7

Hòa cùng không khí sôi nổi trong toàn tỉnh chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017), 131 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2017) và 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (các ngày lễ lớn), ngành chức năng huyện Vị Thủy đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, phấn khởi.

Hội chợ thương mại và nông nghiệp là một trong chuỗi các hoạt động được huyện Vị Thủy tổ chức để chào mừng các ngày lễ lớn.

Sự kiện Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cách đây 42 năm, nhưng không khí rộn rã, vui mừng của ngày toàn thắng vẫn còn in đậm trong tim nhiều người dân huyện Vị Thủy. Đối với họ, các ngày lễ lớn hàng năm luôn mang ý nghĩa đặc biệt và rất đỗi tự hào. Bên cạnh niềm hân hoan, vui sướng, đây còn là thời điểm để người dân ghi nhớ và thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã không tiếc xương máu để bảo vệ toàn vẹn bờ cõi đất nước. Cho nên, dù tất bật lo chuyện mưu sinh nhưng người dân huyện Vị Thủy vẫn hướng về những ngày đại lễ của đất nước bằng những cảm xúc khó tả thành lời. Ông Lê Văn Khởi, ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Tây, chia sẻ: “Hễ tới các ngày lễ lớn là gia đình tôi chấp hành tốt việc treo cờ Tổ quốc trước nhà, bởi nhìn những hình ảnh cờ đỏ sao vàng bay phất phơ trong gió, giúp chúng ta hồi tưởng lại khoảnh khắc đầy thiêng liêng và hào hùng của ngày đất nước thống nhất cách đây 42 năm. Tôi cũng thường xuyên giáo dục con cháu phải không ngừng cố gắng, nỗ lực trong cuộc sống, học tập để xứng đáng với các thế hệ đi trước đã xả thân mình để đổi lấy nền độc lập, hòa bình hôm nay”.

Hiện tại, cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Vị Thủy đang dồn sức thực hiện các chỉ tiêu phát triển đã đề ra trong năm 2017, nhưng địa phương vẫn cố gắng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn. Thực hiện chủ trương tiết kiệm ngân sách nhà nước nên các hoạt động năm nay được huyện tổ chức ít hơn so với những năm trước, nhưng vẫn đảm bảo tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ truyền thống cách mạng và khơi gợi lòng yêu nước trong nhân dân.

Theo đó, ngoài việc cùng đoàn lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vào ngày 28-4, lãnh đạo huyện còn tổ chức dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại các nhà bia tưởng niệm ở thị trấn Nàng Mau, xã Vị Thanh, xã Vị Thủy và xã Vĩnh Tường. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc dành cho những người con anh dũng của quê hương Vị Thủy nói riêng và tỉnh Hậu Giang nói chung đã xả thân vì nền độc lập của dân tộc. Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đạt được trong những năm qua, giúp người tham quan có cái nhìn toàn diện hơn về sự chuyển mình mạnh mẽ của quê hương trong thời kỳ đổi mới. Hoạt động đặc biệt nữa là tổ chức trưng bày, triển lãm hình ảnh, sách về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, giúp người dân, đặc biệt là giới trẻ hiểu hơn về sự vĩ đại của Người.

Song song đó, để tạo không khí vui tươi, sôi nổi, huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Theo đó, sẽ phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng cùng Đoàn ca múa nhạc dân tộc của tỉnh tổ chức nhiều suất biểu diễn để phục vụ nhân dân trên địa bàn. Về thể thao, dự kiến, huyện sẽ lồng ghép tổ chức khai mạc đại hội thể dục - thể thao cấp huyện vào ngày 19-5 tới. Ngoài ra, Hội chợ thương mại và nông nghiệp huyện Vị Thủy diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24-4 cũng là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn năm nay.

Được sống, lao động, học tập trong một đất nước độc lập, tự do nhờ sự hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh ngày trước nên tuổi trẻ huyện Vị Thủy luôn khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” bằng việc tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Năm nay, dù đang dồn sức chuẩn bị cho Đại hội đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2017-2022, nhưng tuổi trẻ Vị Thủy vẫn cố gắng tổ chức hành trình “Về địa chỉ đỏ” để dọn dẹp vệ sinh các bia tưởng niệm ở một số xã, thị trấn kết hợp thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách. Anh Lâm Thành Phong, Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, chia sẻ: “Đây là việc cần làm để thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ huyện nhà cũng sẽ tích cực tham gia các hoạt động do huyện tổ chức”.

Ông Lê Văn Chính, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Vị Thủy, cho biết: “Bên cạnh các hoạt động của huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn tùy thuộc vào tình hình thực tế cũng tổ chức các hoạt động thiết thực để chào mừng. Đặc biệt là công tác vận động người dân treo cờ Tổ quốc, dọn dẹp cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp được chú trọng hơn. Hiện tại, ngành chức năng huyện đang tập trung thực hiện tốt các bước chuẩn bị, hứa hẹn tổ chức các hoạt động thật ý nghĩa, vui tươi, an toàn, tiết kiệm”.

Nhằm tuyên truyền, cổ động chào mừng các ngày lễ lớn, ngành chức năng huyện Vị Thủy có kế hoạch thay mới 5 cụm pano trên tuyến Quốc lộ 61 và nội ô thị trấn Nàng Mau; treo 100 cờ phướn, 100 cờ Đảng, cờ nước, 500 cờ màu, 10 băng rôn chào mừng trên tuyến Quốc lộ 61 từ cầu vượt đến xã Vị Thắng. Bên cạnh đó, đài truyền thanh huyện và xã, thị trấn cũng tập trung tuyên truyền các ngày đại lễ của dân tộc tới đây.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>