Những căn nhà ấm áp nghĩa tình

07/12/2017 | 09:58 GMT+7

Thời gian qua, Đảng ủy xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ đảng viên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đảng viên Dương Văn Chính, ở ấp Trường Thọ, xã Trường Long Tây, trong căn nhà tình thương vừa được xây dựng.

Trong cái nắng hanh của những ngày cuối thu, chúng tôi theo chân anh Nguyễn Trung Hiếu, cán bộ tuyên giáo Đảng ủy xã Trường Long Tây, đến thăm căn nhà nhỏ của gia đình ông Dương Văn Chính, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn ở ấp Trường Thọ, vừa được hỗ trợ xây dựng nhà. 

Đón chúng tôi tại ngôi nhà mới, ông Chính không giấu được niềm vui, ông chia sẻ: “Sống hơn nửa đời người, lúc nào tôi cũng muốn có được ngôi nhà khang trang để ở ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, 10 năm nay phải chống chọi với bệnh tật, kinh tế gia đình kiệt quệ, khiến mong ước về một căn nhà như thêm xa vời. Nay được Đảng ủy xã quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, giấc mơ về ngôi nhà mới của gia đình trở thành hiện thực, tôi phấn khởi lắm!”.

Qua tìm hiểu được biết, căn nhà của gia đình ông Chính có diện tích 40m2 vừa hoàn thành vào cuối tháng 10-2017 với kinh phí trên 30 triệu đồng. Đây là kết quả từ cuộc vận động xây dựng nhà tình thương cho đảng viên nghèo được Đảng ủy xã Trường Long Tây phát động từ tháng 9 năm nay và chỉ sau 1 tháng, căn nhà ấm áp nghĩa tình đồng chí, đồng đội này mọc lên. 

Giống như gia đình ông Chính, gia đình thương binh Huỳnh Công Thẳng cũng vừa được hỗ trợ sửa chữa lại căn nhà tình nghĩa từ nguồn vận động của Đảng ủy xã. Với gia đình ông, thu nhập từ tiền trợ cấp dành cho thương binh hàng tháng không đủ để xây dựng được căn nhà khang trang. Tuy nhiên, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, giờ đây ông đã có căn nhà kín đáo để che nắng mưa và cũng là chỗ dựa giúp gia đình có thể an tâm vươn lên phát triển kinh tế.

Không riêng những trường hợp như gia đình ông Chính, ông Thẳng, những năm qua, trên địa bàn xã Trường Long Tây đã có nhiều gia đình chính sách, đảng viên nghèo, hộ nghèo nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ chính những đảng viên trong Đảng bộ.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, cán bộ tuyên giáo Đảng ủy xã Trường Long Tây, cho biết: “Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, đảng viên nghèo là việc làm có ý nghĩa hết sức cao cả, thiết thực. Do vậy, thực hiện theo chủ trương của Huyện ủy, Đảng ủy xã đã chủ động nắm hoàn cảnh của các gia đình, đối tượng trong diện cần hỗ trợ. Từ đó, triển khai vận động, quyên góp để xây dựng những căn nhà tình nghĩa, tình thương giúp các đối tượng này ổn định cuộc sống. Số tiền ủng hộ với mỗi cán bộ, đảng viên tuy không nhiều nhưng đã góp phần tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình chính sách, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”.    

Theo Đảng ủy xã Trường Long Tây, thực hiện Nghị quyết số 07 của Huyện ủy Châu Thành A về việc xây dựng quỹ hỗ trợ nhà tình thương cho đảng viên nghèo, đến nay, sau thời gian phát động, mỗi đảng viên trong Đảng bộ dù ủng hộ ít hay nhiều nhưng tất cả đều rất đồng lòng, chung sức tham gia.

Chia sẻ về những kết quả này, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trường Long Tây Nguyễn Văn Tâm cho biết: “Mỗi cán bộ, đảng viên chúng tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Trong Đảng phải có tình đồng chí, thương yêu lẫn nhau; phải biết ơn, giúp đỡ những thương binh, gia đình chính sách”. Do đó, bằng nhiều hình thức, chúng tôi đã luôn quan tâm, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, đảng viên nghèo ở xã. Đó cũng chính là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình đồng chí, đồng đội”.

“Thời gian tới, với những gia đình chính sách, đảng viên có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh sự hỗ trợ về nhà ở, chúng tôi sẽ tìm cách để giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế gia đình, mô hình hay cho họ học hỏi. Từ đó giúp họ vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống ổn định, bền vững hơn”, ông Nguyễn Văn Tâm cho biết thêm.

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>