Phong trào thi đua có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức

18/02/2019 | 07:50 GMT+7

(HG) - Năm qua, phong trào thi đua trong hoạt động HĐND cấp huyện đã có nhiều đổi mới tích cực cả về nội dung và hình thức, tác động mạnh mẽ đến HĐND, đại biểu HĐND, các ban HĐND các cấp, tạo được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đại biểu HĐND, cán bộ, công chức.

Ông Nguyễn Quốc Ca (thứ ba từ trái qua), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và ông Huỳnh Hữu Kế (thứ ba từ phải qua), Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, tặng cờ thi đua cho các đơn vị đạt hạng nhất, nhì, ba trong phong trào thi đua hoạt động HĐND cấp huyện năm 2018.

Ngoài thực hiện các nội dung thi đua trong kế hoạch, các đơn vị còn nghiên cứu nâng cao chất lượng hoạt động thông qua những mô hình, cách làm hay, hiệu quả; công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới, các nhân tố mới tiêu biểu được quan tâm và thực hiện tốt. Từ đó, chất lượng và hiệu quả hoạt động dân cử ngày càng được nâng lên.

Cụ thể, HĐND các huyện, thị, thành luôn cải tiến các mặt công tác chuẩn bị nội dung và điều kiện cho các kỳ họp ở đơn vị mình; không để xảy ra sai sót trong việc ban hành nên không có nghị quyết bị bãi bỏ do vi phạm các quy định của pháp luật. Chất lượng hoạt động của các đoàn giám sát, khảo sát của thường trực và các ban HĐND cấp huyện từng bước nâng lên và tạo được niềm tin của Nhân dân đối với hoạt động của cơ quan dân cử.

Thông qua hoạt động giám sát, khảo sát thực tế, thường trực và các ban HĐND cấp huyện đã thu thập được nhiều thông tin, kịp thời nắm bắt các vấn đề quan trọng, đánh giá được những thuận lợi, khó khăn trong quá trình quản lý, điều hành của UBND và các cơ quan chức năng cùng cấp. Qua đó, đề xuất nhiều kiến nghị đến cấp có thẩm quyền có biện pháp chỉ đạo kịp thời, góp phần quan trọng cho việc điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Bên cạnh kết quả đạt được, phong trào thi đua còn tồn tại một số mặt hạn chế như: thường trực HĐND một số nơi chưa tổ chức sơ kết công tác thi đua hàng quý, 6 tháng của đơn vị mình nên việc tổng hợp báo cáo kết quả thi đua còn chậm so với yêu cầu của trên; một số đơn vị chưa thực hiện đúng quy định thời gian trong việc gửi hồ sơ giám sát về Thường trực HĐND tỉnh…

Kết quả thực hiện phong trào thi đua, HĐND thành phố Vị Thanh hạng nhất, HĐND huyện Vị Thủy hạng nhì, hai đơn vị đồng hạng ba là HĐND thị xã Long Mỹ và HĐND huyện Châu Thành A.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>