Sôi nổi các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm

30/08/2017 | 07:47 GMT+7

Huyện Châu Thành A có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Công tác tuyên truyền chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 được ngành chức năng huyện Châu Thành A thực hiện tốt.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Phú Thạnh đang chuẩn bị chu đáo cho lễ đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới (NTM) vào ngày 31-8. Ông Đoàn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Phú Thạnh, khẳng định, được công nhận xã NTM sẽ là bước ngoặt lớn đối với sự phát triển của địa phương. Bởi giờ đây, bộ mặt nông thôn đã khởi sắc hơn trước nhiều, nổi bật là điện, đường, trường, trạm được đầu tư cơ bản hoàn chỉnh, phục vụ tốt hơn đời sống người dân.

“Do đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nên công tác chuẩn bị được chúng tôi thực hiện chu đáo, chặt chẽ. Chính quyền xã còn kêu gọi, vận động người dân tích cực treo cờ Tổ quốc, dọn dẹp cảnh quan xung quanh nhà thật sáng, xanh, sạch, đẹp để vừa chào đón sự kiện địa phương được công nhận xã NTM và tạo không khí cho các hoạt động kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9”, ông Tuấn chia sẻ.

Ngày Quốc khánh hàng năm luôn mang ý nghĩa đặc biệt và rất đáng tự hào đối với người dân Châu Thành A. Bên cạnh niềm hân hoan, vui sướng, đây còn là thời điểm để ghi nhớ và thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã không tiếc xương máu của mình để bảo vệ toàn vẹn bờ cõi đất nước. Chính lẽ đó, huyện sẽ tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 với sự tham dự của Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các cựu chiến binh tiêu biểu. Đây còn là dịp để mọi người gặp gỡ và ôn lại giá trị to lớn, vẻ vang, hào hùng của cuộc Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc.

Đã thành thông lệ, việc chào mừng các ngày lễ lớn ở huyện Châu Thành A không thể thiếu các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao. Trong đó, huyện tổ chức Hội thi Đờn ca tài tử lần thứ III năm 2017. Do kết quả của hội thi có tính điểm thi đua cuối năm nên các xã, thị trấn trên địa bàn đã đầu tư kỹ lưỡng, hứa hẹn mang lại cho khán giả những giai điệu ngọt ngào.

Mặt khác, trong tháng 8 và tháng 9, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện còn tổ chức biểu diễn chương trình văn nghệ phục vụ cho nhân dân các xã, thị trấn; triển lãm sách, ảnh nhằm giới thiệu cho mọi người hiểu hơn những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Chưa kể, lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao cấp huyện lần thứ VIII năm 2017 được tổ chức long trọng trong dịp này sẽ góp thêm không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn, góp phần cổ vũ phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn huyện ngày càng đi vào chiều sâu.

Được thừa hưởng những thành quả từ sự hy sinh, mất mát của cha anh ngày trước để lại nên tuổi trẻ huyện Châu Thành A ngày nay luôn khắc ghi đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Vì vậy, họ đã có kế hoạch thực hiện nhiều công trình, phần việc mang ý nghĩa sâu sắc chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Nổi bật là tuổi trẻ địa phương này sẽ triển khai giặm vá lộ giao thông nông thôn ở xã Trường Long Tây; tổ chức trao tập, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A Trần Văn Chiến cho biết: “Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chúng tôi sẽ cử lực lượng tích cực tham gia các hoạt động do huyện tổ chức. Đây là việc mà thế hệ trẻ chúng tôi nên làm để góp phần chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước”.

Ngoài ra, UBND huyện còn chỉ đạo cho các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động chào mừng phù hợp với điều kiện ở địa phương. Ông Nguyễn Văn Hóa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, khẳng định: “Sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện đã giúp số lượng các hoạt động chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay nhiều hơn so với năm trước. Việc tổ chức các hoạt động này nhằm khẳng định tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 là mốc son lịch sử vẻ vang, có tầm vóc to lớn trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó để giáo dục lòng yêu nước, lòng biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu để giành lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>