Thi đua lập thành tích chào mừng Quốc khánh

31/08/2017 | 09:04 GMT+7

Hòa cùng khí thế chào mừng Kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chung của tỉnh, các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn thành phố Vị Thanh đang ra sức thi đua thực hiện tốt những nhiệm vụ đề ra trong năm.

Cất được căn nhà kiên cố giúp vợ chồng ông Giang vơi được nỗi lo về nhà ở.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số năm 2017 (chiến dịch) được xem là một trong 4 phong trào trọng tâm của năm. Cho nên bên cạnh mục đích chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe nhân dân, kết quả của chiến dịch sẽ là cơ sở để đánh giá hiệu quả công tác chỉ đạo, thực hiện các phong trào thi đua ở từng địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố. Đồng thời việc thực hiện thắng lợi chiến dịch lần này cũng chính là hoạt động thiết thực nhất nhằm lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 72 năm Quốc khánh 2-9.

Vì thế ngay từ đầu tháng 7, khi chiến dịch mới bắt đầu cho đến nay, ngành dân số thành phố luôn phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các xã, phường trên địa bàn để triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu chiến dịch đề ra. Hiện, chiến dịch ở thành phố đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, tất cả chỉ tiêu chiến dịch đều thực hiện đạt và vượt. Riêng chỉ tiêu khám sức khỏe cho người cao tuổi là chỉ tiêu mới nên trong quá trình thực hiện tuy gặp phải một số khó khăn nhất định nhưng kết quả đã vượt kế hoạch đề ra, đạt 180%.

Phường III là một trong những đơn vị thực hiện vượt nhiều chỉ tiêu của chiến dịch từ rất sớm. Đến nay, chỉ tiêu đặt vòng tránh thai đạt 118%, thuốc tiêm tránh thai đạt 117%, các chỉ tiêu khác đều trên 100%. Chia sẻ về nguyên nhân đạt được kết quả đó, bà Trương Thị Hằng, cán bộ Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phường III, phấn khởi nói: “Bên cạnh sự nỗ lực của cán bộ, cộng tác viên dân số thì Trung tâm Y tế thành phố, Đảng ủy, UBND phường, trạm y tế rất quan tâm trong đầu tư kinh phí và chỉ đạo sâu sát chiến dịch. Các đoàn thể, khu vực tích cực chung tay vận động, tuyên truyền đối tượng và đưa rước đối tượng đến thực hiện các dịch vụ trong chiến dịch. Nhờ vậy, chiến dịch đạt kết quả tương đối sớm so với yêu cầu đề ra”.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Liên, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố, xác định được tầm quan trọng của chiến dịch nên công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở các xã, phường được chú trọng thực hiện tập trung và sâu sát hơn so với chiến dịch những năm trước. Đồng chí Bí thư Thành ủy đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế ở từng phường, xã, xuống tận ấp, khu vực. Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố, các xã, phường cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát và chỉ đạo kịp thời giúp các xã, phường chấn chỉnh những sai sót, khắc phục hạn chế. Nhờ vậy đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, quyết liệt giữa các địa phương trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

“Để khích lệ, động viên tinh thần cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong chiến dịch, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thành phố đã tiến hành khen thưởng nóng cho hai tập thể sau đợt 1 chiến dịch. Kết thúc chiến dịch, công tác khen thưởng tiếp tục được quan tâm. Dự kiến tại dịp tổng kết chiến dịch sẽ khen cho 5 tập thể đạt các thứ hạng nhất, nhì, ba, khuyến khích và khen 12 tập thể ấp, khu vực, 38 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, bà Liên thông tin thêm.

Ngoài tập trung chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả chiến dịch, thời gian qua, UBND phường IV luôn quan tâm chỉ đạo các khu vực làm tốt công tác chăm lo nâng cao đời sống của nhân dân. Từ đầu năm đến nay, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, phường đã kịp thời trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng chính sách, người có công cách mạng với số tiền trên 143 triệu đồng, đưa 146 trường hợp đi họp mặt vào các dịp lễ kỷ niệm do thành phố tổ chức, vận động quà thăm hỏi nhân dịp 27-7 vừa qua với số tiền gần 30 triệu đồng.

Ông Nguyễn Khoa Nam, Chủ tịch UBND phường IV, cho biết: “Không chỉ có quan tâm gia đình chính sách, mà công tác chăm lo hộ nghèo luôn được phường chú trọng. Theo đó, đơn vị phối hợp với các đoàn thể phường hướng dẫn, hỗ trợ cách thức làm ăn cho các hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững. Đầu năm đến nay, phường đã vận động kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, mỗi căn 50 triệu đồng; vận động 22 triệu đồng giúp 2 hộ nghèo sửa chữa lại nhà ở”.

Nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình ông Đỗ Văn Giang, ở khu vực 6, phường IV, đã thoát khỏi tình cảnh sống trong căn nhà dột, ngập nước mỗi khi có “mưa to, gió lớn”. Với 50 triệu đồng được UBND phường vận động hỗ trợ xây nhà tình thương, giờ đây, vợ chồng ông cất được căn nhà kiên cố với diện tích khoảng 50m2. Ông Giang chia sẻ: “Cả hai vợ chồng đều lớn tuổi, mất sức lao động. Nếu không có sự hỗ trợ này thì không biết khi nào chúng tôi mới cất được căn nhà mới khang trang như vầy. Chúng tôi rất cảm kích và biết ơn sự quan tâm giúp đỡ của địa phương, bà con xung quanh”.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>