Thủ tướng chủ trì Tổng duyệt chuẩn bị GMS 6 và CLV 10

28/03/2018 | 10:18 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Ban Tổ chức đã rà soát, kiểm tra kịch bản của từng phiên họp, kế hoạch di chuyển các đội hình xe...

Chiều tối 27/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Tổng duyệt chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong Mở rộng (GMS) lần thứ 6 và Hội nghị Cấp cao Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam lần thứ 10.

Tại buổi Tổng duyệt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Ban Tổ chức đã rà soát và diễn tập như thực tế kịch bản của từng phiên họp, kế hoạch di chuyển các đội hình xe, hoạt động văn hoá nghệ thuật, phương án đón, tiễn Lãnh đạo cấp cao các nước và các tổ chức quốc tế, công tác hướng dẫn, phục vụ phóng viên tác nghiệp, công tác an ninh y tế và các hoạt động lễ tân, hậu cần khác.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Ban Tổ chức đã rà soát, kiểm tra kịch bản của từng phiên họp. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là hai trong các sự kiện đa phương lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2018. Các Hội nghị là cơ hội để các nhà Lãnh đạo trao đổi về tăng cường hợp tác đầu tư, kết nối khu vực, thúc đẩy thương mại, quản lý và sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Đây cũng là dịp để Việt Nam khẳng định cam kết và đóng góp của mình vào các cơ chế hợp tác Mekong nói chung, Hợp tác Tiểu vùng Mekong Mở rộng và Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam nói riêng, đồng thời, thúc đẩy hợp tác khu vực nhằm phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị đã khẩn trương rút kinh nghiệm, điều chỉnh và khắc phục kịp thời những khâu còn chưa hoàn thiện. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Do đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các tiểu ban, ban thư ký và các Bộ ngành liên quan tập trung ưu tiên, làm tốt nhất các phần việc được giao; chuẩn bị chu đáo các phương án tổ chức, lễ tân, báo chí, hậu cần, an ninh, y tế và các phương án dự phòng khác, đảm bảo các hoạt động diễn ra thông suốt, trang trọng, an toàn, đáp ứng các tiêu chuẩn theo thông lệ các hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong Mở rộng và Hội nghị cấp cao Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam và trên cơ sở hiệu quả, tiết kiệm tối đa.

Công tác tổ chức cần để không chỉ bạn bè các nước đến tham dự cảm nhận được sự mến khách, trọng thị và tiềm năng của đất nước, con người Việt Nam mà cả người dân Việt Nam cũng hiểu hơn, thấy được ý nghĩa quan trọng của các hội nghị này.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các đơn vị đã khẩn trương rút kinh nghiệm, điều chỉnh và khắc phục kịp thời những khâu còn chưa hoàn thiện, đồng thời bố trí lực lượng chặt chẽ, có phương án xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra nhằm đảm bảo các hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong Mở rộng lần thứ 6 và Hội nghị cấp cao Khu vực Tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam lần thứ 10 thành công về mọi mặt./.

Theo Vũ Dũng/vov.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>