Trả lời ý kiến của cử tri

11/02/2019 | 05:53 GMT+7

Các ý kiến, kiến nghị mà cử tri nêu ra tại các buổi tiếp xúc trước Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa IX đã được ngành chức năng có liên quan trả lời rõ ràng, cụ thể.

Một đoạn Quốc lộ 61C đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Tiếp tục giám sát việc xử lý nước thải

Cử tri phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ, kiến nghị cần xử lý Công ty Chế biến nông sản Ba Sương xả nước thải ra môi trường làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và làm cho cá nuôi chết.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, cuối năm 2017, Công ty TNHH Ba Sương - Long Mỹ bắt đầu vận hành, xả nước thải chưa đạt quy chuẩn ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường nước kênh Cựa Gà và kênh Tắc, làm cá nuôi chết. Sau đó, công ty khắc phục, bồi thường thiệt hại cho 19 hộ dân có cá nuôi chết với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng. Công ty cũng tiến hành cải tạo, xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung để xử lý nước thải phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất.

Hiện nay, Công ty TNHH Ba Sương - Long Mỹ đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải; nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất được thu gom, xử lý tại hệ thống xử lý nước thải; nước thải sau xử lý được công ty tái sử dụng cho lò hơi và vệ sinh nhà xưởng. Qua giám sát của ngành chức năng cho thấy, các kết quả phân tích nước thải sau xử lý của công ty cơ bản đạt quy chuẩn môi trường theo quy định. Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giám sát hoạt động bảo vệ môi trường đối với công ty.

Ngành chức năng cũng mong muốn người dân tham gia giám sát, nếu phát hiện công ty này xả trực tiếp nước thải chưa qua xử lý ra kênh, rạch thì ghi nhận lại hình ảnh và phản ánh trực tiếp đến điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng: 0918.421.364 (UBND thị xã Long Mỹ), 0693.769.249 (Công an tỉnh) và 0833.365.247 (Sở Tài nguyên và Môi trường) để kịp thời tổ chức xác minh, kiểm tra theo quy định.

Quan tâm khắc phục, sửa chữa “ổ gà”

Cử tri xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, đề nghị mở rộng Quốc lộ 61C, giặm vá “ổ gà” và cấm biển báo trên tuyến đường này.

Sở Giao thông Vận tải cho biết, tuyến Quốc lộ 61C có tổng chiều dài 47km, trong đó đoạn qua địa bàn thành phố Cần Thơ dài 10km, qua địa bàn tỉnh Hậu Giang là 37km. Vừa qua, tình trạng hư hỏng mặt đường chủ yếu trên đoạn 10km thuộc địa bàn thành phố Cần Thơ do Cục Quản lý đường bộ IV, Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Hiện nay, Cục Quản lý đường bộ IV đang triển khai sửa chữa. Đối với đoạn đi qua địa bàn tỉnh Hậu Giang, thời gian qua cũng xuất hiện “ổ gà” nhưng được quan tâm khắc phục, sửa chữa đảm bảo giao thông nên không làm ảnh hưởng đến việc đi lại của dân.

Sở Giao thông Vận tải cũng đã cùng với Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với địa phương khảo sát tại các điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông và đã lắp đặt bổ sung hệ thống biển báo, đèn cảnh báo tại những vị trí có nguy cơ gây tai nạn giao thông. Đến nay đã cơ bản hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông trên toàn tuyến thuộc địa phận tỉnh Hậu Giang.

T.S tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>