Trách nhiệm với cử tri

11/07/2017 | 09:34 GMT+7

Nhiều cử tri trên địa bàn thành phố Vị Thanh tỏ ra hài lòng khi những ý kiến, kiến nghị của mình đã được đại biểu HĐND các cấp của thành phố ghi nhận, đề ra hướng giải quyết thỏa đáng.

Cầu Sáu Ni, ở ấp Thạnh Hòa 2, xã Hỏa Tiến, được xây dựng lại giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.

Người dân trong ấp Thạnh Hòa 2, xã Hỏa Tiến, rất phấn khởi khi mặt cầu Sáu Ni tại ấp mình được nâng cấp mở rộng lên 2m. Anh Dương Phước Thuận, ở ấp Thạnh Hòa 2, chia sẻ: “Cầu này trước đây chỉ rộng hơn 1m, không có lan can nên ai cũng thấy sợ khi đi qua nó. Một số trường hợp do bất cẩn dẫn tới người và xe bị ngã xuống sông nên chúng tôi rất vui mừng vì cây cầu được đầu tư xây dựng lại”.

Theo bà con nơi đây, sau khi nghe cử tri ở ấp Thạnh Hòa 2 nêu ý kiến về việc cầu Sáu Ni bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân đi lại, đại biểu HĐND thành phố đã kịp thời ghi nhận và phản ánh ý kiến đến ngành liên quan. Không lâu sau, cầu này đã được xây dựng lại và đưa vào sử dụng hơn 1 tháng nay.

Còn lần tiếp xúc cử tri mới đây, tiểu thương ở chợ Phường VII, bày tỏ bức xúc khi một số người thiếu ý thức đã bày bán hàng hóa lấn chiếm các tuyến đường trong khu vực chợ, gây khó khăn cho việc đi lại và ảnh hưởng đến chuyện kinh doanh của nhiều hộ bên trong nhà lồng chợ.

Trước phản ánh của cử tri, lãnh đạo HĐND phối hợp với lãnh đạo UBND thành phố trực tiếp đi khảo sát. Sau đó, UBND thành phố đã chỉ đạo cho Ban quản lý chợ thành phố phối hợp với UBND phường VII tiến hành sắp xếp lại trật tự mua bán, tạo sự thông thoáng và điều kiện thuận lợi cho các tiểu thương trong và ngoài nhà lồng chợ kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời, giao cho Ban quản lý chợ xây dựng phương án sắp xếp, khai thác cụ thể đối với các chợ còn lại trên địa bàn trình UBND thành phố xem xét, quyết định trong tháng 7 này.

Đây là hai trong số nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết đến nơi, đến chốn. Qua đó đã phần nào cho thấy các buổi tiếp xúc, gặp gỡ giữa đại biểu HĐND các cấp của thành phố với cử tri luôn diễn ra trong không khí cởi mở, dân chủ, thẳng thắn. Nhất là thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của những người đại biểu dân cử nên cử tri tích cực bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, bởi họ hiểu “tiếng lòng” của mình sẽ được các đại biểu HĐND ghi nhận, giải quyết.

Ông Nguyễn Tấn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố, cho biết: “Cử tri tin tưởng mới bày tỏ, gửi gắm những vấn đề bức xúc, khó khăn đang gặp phải nên đại biểu HĐND thành phố luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm để đáp lại sự kỳ vọng đó. Thuận lợi của chúng tôi là luôn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của thường trực UBND cùng các cơ quan, ban ngành thành phố nên nhiều vấn đề bức xúc của cử tri được giải quyết rốt ráo”.

Cũng theo ông Sơn, với mong muốn gặp gỡ, ghi nhận được nhiều ý kiến của cử tri nên HĐND các cấp trên địa bàn cố gắng tổ chức những buổi tiếp xúc cử tri ở các vùng nông thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của bà con. “Những vấn đề cử tri nêu ra nếu giải quyết được ngay thì chúng tôi sẽ làm liền, còn các ý kiến thuộc thẩm quyền của thành phố sẽ được tổng hợp đầy đủ để thông báo cho UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết. Nếu theo dõi thấy từng sự việc chưa được giải quyết triệt để thì Thường trực HĐND thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở hoặc thông báo cho Thường trực UBND thành phố để có hướng chỉ đạo kịp thời”, ông Sơn cho biết thêm.

Hàng tuần, Thường trực HĐND thành phố đều thực hiện tiếp công dân theo quy định nhằm kịp thời giải thích những vấn đề cử tri còn thắc mắc hay ghi nhận các bức xúc, kiến nghị mà bà con nêu ra trước khi gửi đến ngành chức năng của thành phố, tỉnh giải quyết. Đặc biệt, Thường trực HĐND thành phố đã yêu cầu các đại biểu HĐND thành phố sắp xếp thời gian tiếp công dân thường xuyên ở đơn vị mình trúng cử để khẳng định tinh thần trách nhiệm, xứng đáng với niềm tin của cử tri.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ tư HĐND thành phố khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021 mới đây, ông Trần Quốc Khởi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, yêu cầu Thường trực và các Ban HĐND thành phố cần nêu cao trách nhiệm trong việc liên hệ, gần gũi và lắng nghe, phản ánh trung thực những kiến nghị của cử tri, hạn chế tối đa việc vắng mặt trong các buổi tiếp xúc với cử tri.

“HĐND thành phố luôn trân trọng và mong muốn tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp của bà con cử tri để góp phần xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân”, ông Khởi nhấn mạnh.

Gần gũi và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao là điều mà đại biểu HĐND các cấp của thành phố quyết tâm thực hiện nhằm đáp lại sự kỳ vọng của cử tri…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>