Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư: 'Chưa nhiệm kỳ nào xử mạnh tay như hiện nay'

03/10/2019 | 14:21 GMT+7

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cho biết việc xử lý cán bộ vi phạm pháp luật sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri ở TP Long Khánh, Đồng Nai - Ảnh: H.M.

Ngày 1-10, ông Võ Văn Thưởng - ủy viên Bộ Chính trị, trưởng Ban Tuyên giáo trung ương - cùng các đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - đơn vị số 1 đã tiếp xúc với cử tri TP Long Khánh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tiếp tục nêu nhiều vấn đề nóng, gây bức xúc trong dư luận xã hội hiện nay như trách nhiệm của chính quyền các địa phương khi để vụ việc Công ty Alibaba rao bán hàng loạt dự án “ma" khiến nhiều người tiền mất tật mang. Riêng tại Đồng Nai có tới 29 dự án nhưng tất cả đều là dự án “ma".

Bên cạnh việc lo công tác quản lý nhà nước, cử tri đã bày tỏ nỗi lo về đạo đức cán bộ ngày càng xuống cấp, vi phạm nghiêm trọng, tham nhũng tràn lan...

Cử tri Nguyễn Văn Tĩnh cho biết: "Nguyên nhân của tình trạng cán bộ thoái hóa như hiện nay là do chưa thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ. Phải lấy 4 chữ "Thật" trong Di chúc của Bác để làm tiêu chí chọn lựa cán bộ.

Cụ thể đó là "Phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng; phải thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch; phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân".

Ông Võ Văn Thưởng cảm ơn cử tri đã nêu nhiều vấn đề tâm huyết, góp ý trực diện, sâu sắc về công tác xây dựng Đảng, chủ trương, đường lối, công tác cán bộ, công tác đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng đạo đức lối sống, đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Cũng theo trưởng Ban Tuyên giáo trung ương, từ Đại hội XII tới nay Đảng đã tăng cường công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là đấu tranh đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa. Đặc biệt, công tác đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng đã được Đảng thực hiện với nỗ lực và quyết tâm cao.

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri TP Long Khánh, Đồng Nai - Ảnh: H.M.

Từ đầu nhiệm kỳ tới nay đã xử lý rất nghiêm đối với cán bộ vi phạm quy định của Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước. Chưa có nhiệm kỳ nào việc xử lý mạnh tay như nhiệm kỳ này. Xử lý hình sự đến ủy viên Bộ Chính trị, bộ trưởng, kỷ luật nguyên phó thủ tướng, rồi lãnh đạo các địa phương.

Riêng tỉnh Đồng Nai có 3 thường vụ bị cách chức, trong đó có 2 trưởng đoàn đại biểu Quốc hội vì vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

"Không ai muốn xử lý kỷ luật, bỏ tù đồng chí, đồng đội của mình cả. Nhất là những người từng, đang công tác với mình. Đây là công việc khó khăn, nhưng không thể không làm để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, để xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng chính trị, lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Vấn đề này sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới", ông Võ Văn Thưởng chia sẻ.

Theo H.M/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>