“Việc gì có lợi cho dân, cho nước thì nên làm, việc gì có hại cho dân, cho nước thì nên tránh”

07/12/2018 | 07:29 GMT+7

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng (ảnh) nhấn mạnh như vậy khi phát biểu tại phiên họp thứ ba Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa IX vào sáng ngày 6-12. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức trong bộ máy công quyền các cấp của tỉnh phải khắc cốt ghi tâm tinh thần ấy khi thực thi nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, công tác lấy phiếu tín nhiệm đối với 27 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu mới đây đã được thực hiện chặt chẽ, đúng theo quy định. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là cơ sở cho người được lấy phiếu tín nhiệm căn cứ vào đó để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện nhiều hơn nữa, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực do đơn vị mình phụ trách. Nhất là thực hiện tốt vai trò tham mưu cho lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2019 được tốt hơn.

Trong đó, giám đốc các sở, ngành cần phải lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực phụ trách một cách sâu sát, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng tốt tình hình hiện nay. Nhất là phải đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng nội bộ cơ quan, chi bộ, đảng bộ ở đơn vị mình được trong sạch, vững mạnh. Muốn vậy thì người đứng đầu phải thật sự gương mẫu về mọi mặt.

Bí thư Tỉnh ủy nhắc nhở các đại biểu HĐND tỉnh đang là giám đốc các sở, ngành phải tham gia đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri; sát dân, gần dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời phản ánh cho lãnh đạo tỉnh giải quyết kịp thời các kiến nghị của cử tri. Cùng với đó, các đại biểu cần bám sát, thực hiện theo chương trình hành động trước khi ứng cử, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình để đáp lại niềm tin mà cử tri gửi gắm.

Nêu ra một số lĩnh vực được cử tri quan tâm hiện nay như: điện, đường, trường, trạm, ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông và cải cách thủ tục hành chính, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tư lệnh của các cơ quan, đơn vị phụ trách những lĩnh vực này phải có suy nghĩ và cùng trăn trở với những khó khăn của cử tri. Đặc biệt là phải hành động, phải nói ít làm nhiều để tháo gỡ khó khăn người dân còn gặp phải. Theo đó, đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền thì phải phối hợp với đơn vị có liên quan giải quyết đến nơi đến chốn cho dân; những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì kiến nghị, làm tham mưu để lãnh đạo tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Vui mừng vì tỉnh nhà đạt được bước phát triển khá tốt trong năm 2018, nhưng Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành không được chủ quan, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt hơn nữa để thực hiện đạt các chỉ tiêu nghị quyết về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đề ra trong năm tới.

Trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đồng chí bí thư cấp ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc tổ chức kỳ họp cuối năm của HĐND cấp huyện, cấp xã, đảm bảo sự chặt chẽ, đúng quy định, nhất là việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, phân loại tổ chức đảng và đảng viên cuối năm đúng theo quy định; chỉ đạo tốt các hoạt động chuẩn bị cho các ngày lễ, tết tới đây, trong đó chú trọng công tác chăm lo tốt gia đình chính sách, hộ nghèo…

“Mục tiêu cuối cùng là lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh nhà chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Từ đó để đời sống Nhân dân tỉnh nhà ngày càng được nâng cao hơn nữa, thật sự có cuộc sống ấm no và hạnh phúc”, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng nhấn mạnh.

TRƯỜNG SƠN lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>