Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện khách quan, công tâm

06/12/2018 | 08:32 GMT+7

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang bên lề Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa IX, một số đại biểu trực tiếp tham dự, theo dõi việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu đều đánh giá cao kết quả thực hiện công tác này.

 

Ông Nguyễn Văn Bảy

Ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Châu Thành:

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm rất khách quan, trung thực

- “Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị của Thường trực HĐND tỉnh đối với công tác này. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã phản ánh khách quan, trung thực kết quả thực hiện nhiệm vụ của những người được lấy phiếu tín nhiệm. Từ kết quả đó, mong muốn những người được lấy phiếu tín nhiệm soi rọi lại mình nhằm phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế còn tồn tại để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tốt hơn thời gian tới. Rút kinh nghiệm từ việc lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh, chúng tôi sẽ chỉ đạo thực hiện tốt công tác này ở địa phương mình tới đây”.

 

Ông Nguyễn Văn Vui

Ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy:

Cần điều chỉnh trong chỉ đạo, điều hành, sắp xếp công việc được tốt hơn

- “Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu lần này đã phản ánh rất đầy đủ, trung thực, chính xác, là thước đo uy tín trong công việc của những người được lấy phiếu. Theo tôi, những người có số phiếu tín nhiệm thấp tương đối cao cần điều chỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành, sắp xếp công việc được tốt hơn thời gian tới”.

 

Bà Phạm Thị Đang

Bà Phạm Thị Đang, Phó Chủ tịch  Thường trực HĐND thị xã Ngã Bảy:

Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện dân chủ, đúng quy trình

- “Trực tiếp tham dự, tôi thấy việc lấy phiếu được thực hiện rất tập trung, dân chủ, đúng quy trình. Qua kết quả lấy phiếu lần này, hy vọng những người được lấy phiếu tín nhiệm hãy nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó. Bên cạnh đó, thông qua báo cáo và bản kê khai tài sản, cũng đã thấy được nỗ lực thực hiện nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ tới nay của những người được lấy phiếu tín nhiệm”.

 

Đại biểu Thích Thông Hạnh

Đại biểu Thích Thông Hạnh, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hậu Giang:

Đã thể hiện tinh thần công tâm, khách quan khi bỏ phiếu

- “Là người trực tiếp bỏ phiếu tín nhiệm, tôi đã thể hiện tinh thần công tâm, khách quan. Điều tôi mong muốn là những người có số phiếu tín nhiệm tương đối thấp cần soi rọi lại kết quả thực hiện nhiệm vụ coi còn có gì hạn chế, thiếu sót để khắc phục, sửa chữa, đảm bảo thực hiện tốt hơn nhiệm vụ thời gian tới”.

 

Ông Lý Sang

Ông Lý Sang, ở khu vực 5, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ:

Nỗ lực hơn để đáp lại niềm tin của mọi người

- “Được tham dự kỳ họp, tôi đánh giá cao kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Theo tôi, công tác này đã được thực hiện công tâm, khách quan. Đối với những người đạt tỷ lệ tín nhiệm cao thì không nên chủ quan hay tự mãn, hãy coi đó là sự khích lệ tinh thần để nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Đối với người đạt phiếu tín nhiệm tương đối thấp thì cần nỗ lực nhiều hơn để đáp lại lòng tin của mọi người”.

TRƯỜNG SƠN lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>