Dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc và Nhật Bản tăng

22/02/2018 | 14:44 GMT+7

Theo Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp TPHCM (Hepza), tình hình thu hút đầu tư tại TPHCM có những tín hiệu rất tích cực.

Chỉ trong tuần đầu tiên của năm mới, Hepza đã nhận được nhiều yêu cầu đến TPHCM tìm hiểu đầu tư của các đoàn doanh nghiệp (DN) châu Âu. Lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất là bất động sản, năng lượng sạch, xây dựng…

Bộ Công thương cũng cho biết, dòng chảy vốn đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã làm việc với Bộ Công thương Việt Nam để thảo luận một số nội dung hợp tác trong các lĩnh vực xây dựng nhà máy điện, dầu khí, năng lượng tái tạo, quản lý an toàn năng lượng, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, ô tô, dệt may, hệ thống phân phối và logistics, thúc đẩy xuất khẩu hàng nông thủy sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc.

Theo đà này, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều của hai nước sẽ lên 100 tỷ USD vào năm 2020. Hàn Quốc hiện là nước đứng đầu về số dự án đầu tư vào Việt Nam với 1.287 dự án, tổng vốn được cấp phép lên tới gần 7,7 tỷ USD.

Một tín hiệu rất vui khác từ đầu năm, đó là công bố từ ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Việt Nam: Đó là qua khảo sát tình hình hoạt động của 652/2.540 DN Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam, cho thấy có đến 88% DN Nhật kinh doanh có lãi.

Do vậy, hơn 70% DN được hỏi ý kiến cũng khẳng định sẽ mở rộng quy mô đầu tư kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam trong năm 2018. Jetro cũng đưa ra dự báo, làn sóng đầu tư của DN Nhật Bản liên quan đến lĩnh vực phân phối, bán lẻ, thị trường bất động sản và chế biến lương thực thực phẩm sẽ tiếp tục đổ bộ mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Theo PHÙNG VÂN/SGGP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>