Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại Vị Thanh 2018: Điểm đến cho những ngày nghỉ lễ

27/04/2018 | 08:48 GMT+7

Tại công viên Xà No, thành phố Vị Thanh đang diễn ra Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại Vị Thanh 2018. Hoạt động được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến của người dân trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Nói đến hội chợ, người ta nghĩ ngay đến nơi quy tụ hàng hóa phong phú, người tiêu dùng có thể thỏa sức tham quan, mua sắm liên gian hàng, không tốn nhiều thời gian chạy ngược chạy xuôi hết nơi này đến nơi khác mà giá cả lại rẻ hơn thị trường. Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại Vị Thanh 2018 cũng như các hội chợ được tổ chức trước đây nhằm giúp người dân tiếp cận được mặt hàng có giá cả hợp lý. Đồng thời, là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia giao lưu hợp tác, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường.

Hội chợ được kỳ vọng trở thành điểm đến cho nhiều người trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

Hội chợ lần này thu hút khoảng 300 gian hàng tham gia bao gồm cả những người trong tỉnh và ngoài tỉnh đăng ký buôn bán. Nhiều người có gian hàng trong hội chợ cho biết, họ tham gia hội chợ để có thêm kênh quảng bá sản phẩm và thay đổi không khí mua bán vốn trầm lắng từ sau tết đến nay. Hội chợ còn nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của thành phố. Chị Lê Thị Huyền Như, chủ gian hàng thời trang, cho biết: “Tôi đang kinh doanh ngoài chợ đêm, khi biết hội chợ về Hậu Giang tôi đã đăng ký bán thêm với mong muốn bán được nhiều hàng hơn. Tôi mang theo rất nhiều mẫu quần áo mới, giá rẻ, chất lượng để bán”.

Theo Công ty TNHH Xuân Chính, cũng là Ban tổ chức hội chợ, đây là những hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, thu hút sự tham gia của người dân. Các doanh nghiệp tham gia gồm đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, hàng tự chọn, chuyên doanh với những chương trình khuyến mại khác nhau. Hội chợ có quy mô vừa sẽ được tổ chức trong vòng 1 tuần lễ để phục vụ người dân đến mua sắm. Các loại hàng hóa như thực phẩm, đồ gia dụng, giống cây trồng... được bày bán khá nhiều và kỳ vọng thu hút đông đảo người dân địa phương đến tham quan. “Đợt này, hội chợ tập trung các sản phẩm có ưu thế về giá bởi dịp này mức thưởng của công nhân viên, cán bộ tương đối thấp. Do đó, chúng tôi cân đối các sản phẩm bày bán để người tiêu dùng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với túi tiền”, ông Phan Trung Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xuân Chính, cho biết.

Người tiêu dùng sẽ được mua sắm hơn 50.000 sản phẩm có giá khá rẻ chỉ từ 35.000 đồng/sản phẩm bao gồm các mặt hàng thời trang, dệt may, đồ gia dụng... Chị Phạm Thị Trinh, một khách đi hội chợ bày tỏ: “Bình thường tôi rất bận rộn với công việc, không có thời gian mua sắm. Nhân dịp nghỉ dài ngày mà có hội chợ thì còn gì bằng. Hôm nay đi hội chợ, tôi thấy có rất nhiều thứ, từ quần áo, giày dép đến đồ dùng trang trí nhà cửa. Hàng hóa ở đây vừa rẻ, vừa tiện dụng. Tôi đã mua được khá nhiều đồ dùng, đỡ mất công đi nhiều nơi”. Còn anh Nguyễn Văn Mong, chủ gian hàng giống cây trồng đến từ tỉnh Vĩnh Long, chia sẻ: “Tôi luôn là người tham gia sớm nhất và về muộn nhất trong các kỳ hội chợ. Các mặt hàng cây giống của tôi đã “bén rễ” ở đây được 4 năm nên nhiều khách hàng đều đợi có hội chợ để đến gian hàng của tôi mua cây giống về trồng”.

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham quan, mua sắm, Ban tổ chức hội chợ không thực hiện bán vé vào cửa trong suốt thời gian diễn ra. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại, an toàn vệ sinh thực phẩm… được đặc biệt quan tâm. Thêm vào đó, hội chợ năm nay, các đơn vị tham gia trông giữ xe đã thực hiện việc niêm yết giá, tránh tình trạng tự ý tăng giá vé, tạo tâm lý không thoải mái cho du khách đến tham quan, mua sắm như một vài kỳ hội chợ tổ chức trước đó. Tất cả hứa hẹn một kỳ hội chợ thành công.

Bài, ảnh: K.Đ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>