Hội chợ Triển lãm Công nghiệp và Thương mại Vị Thanh: Cơ hội quảng bá sản phẩm

13/07/2018 | 06:41 GMT+7

Dù thời tiết không thuận lợi, nhưng vào chiều tối vẫn có rất nhiều du khách từ các địa phương khác đến hội chợ để tham quan, mua sắm.

Sản phẩm tham gia hội chợ rất đa dạng, thu hút nhiều khách đến tham quan và mua sắm. Ảnh: THANH THÚY

Hội chợ tại công viên Xà No lần này thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với khoảng 200 gian hàng. Các sản phẩm rất phong phú và đa dạng, bao gồm: may mặc thời trang, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, điện tử, gia dụng… Chị Nguyễn Thị Như Ý, ở phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Có hội chợ về nên vợ chồng tôi cũng tranh thủ tan giờ làm việc dắt theo bé để đến tham quan. Bên cạnh xem các chương trình, còn tranh thủ lựa chọn mua một số mặt hàng về sử dụng. Nói chung, giá cả ở đây cũng khá mềm, phù hợp với túi tiền của người lao động”.

Có thể thấy, mặt hàng không thể thiếu trong các kỳ hội chợ là quần áo, giày dép… Dạo quanh hội chợ, giá dép chỉ dao động từ 35.000-100.000 đồng/đôi, quần jean có giá 100.000-200.000 đồng, áo 50.000-200.000 đồng/sản phẩm. Chị Sa Ly, chủ cửa hàng thời trang ở hội chợ, cho biết: “Từ ngày khai mạc đến nay, lượng khách hàng khá ổn định, không có thay đổi nhiều giữa các ngày. Vì hàng hóa đa dạng và giá phải chăng nên khách hàng rất dễ lựa chọn. Thường tôi bán được nhiều hàng hơn vào buổi chiều mát, vì khách hàng bắt đầu đi mua sắm sau giờ làm việc. Nhưng tầm tối lại giảm vì các ngày qua mưa nhiều. Dù lo lắng nhưng tôi cũng kỳ vọng nhiều khách hàng sẽ đến tham quan và mua sắm vào những ngày nghỉ cuối tuần”.

Hội chợ lần này không chỉ là cơ hội quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh và hàng tiêu dùng khác ngoài tỉnh, còn là dịp để các doanh nghiệp trong nước trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư, giao thương hợp tác phát triển sản xuất, kinh doanh. Bà Võ Thị Sương, chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ, nội thất, đồ mỹ nghệ Thanh Hiếu (tỉnh Bình Thuận), khi nghe thông tin về hội chợ lần này thì quyết định tham gia vì nhận thấy đây là cơ hội tốt để tìm hiểu thị trường mới và giới thiệu những sản phẩm thế mạnh của cơ sở đến người dân Hậu Giang. Để kịp ngày khai mạc, cơ sở của bà phải chuẩn bị chuyên chở hàng hóa trong 1 ngày và mất thêm 2-3 ngày để bày biện và sắp xếp sản phẩm. Dù ở xa, nhưng bà vẫn mang đến rất nhiều sản phẩm để trưng bày, từ đồ gỗ thủ công trang trí trong nhà đến những bộ bàn ghế nội thất chế tác cầu kỳ có giá dao động từ 5-50 triệu đồng, có sản phẩm giá trị lên đến vài trăm triệu đồng. Tất cả đều đã sẵn sàng nhưng điều làm bà Sương lo lắng là tình hình thời tiết mấy hôm nay không thuận lợi, mưa và gió lớn nên bà và những người đi cùng khá vất vả để cột lại mái che và tìm cách bảo vệ để tránh sản phẩm bị đổ ngã, hư hỏng. “Hy vọng trong những ngày còn lại, tình hình thời tiết thuận lợi hơn để mọi người đi tham quan thuận tiện và chúng tôi cũng đỡ vất vả vì mưa gió, nhất là vào ban đêm”, bà Sương tâm sự.

Tương tự với cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ, anh Trần Hoàng Huân, nhân viên quản lý thuộc Công ty thực phẩm và nước giải khát Dona Newtower (Cần Thơ), cho biết: “Mấy ngày qua, doanh số bán ra cao hơn so với các đợt hội chợ trước. Một phần vì sản phẩm đã trở nên quen thuộc với khách hàng sau mỗi lần hội chợ, một phần vì vị trí được sắp xếp hợp lý hơn, từ đó khách hàng dễ dàng tìm được”. Ngoài ra, gian hàng này còn mạnh dạn tổ chức chương trình khuyến mãi ngay từ những ngày đầu để thúc đẩy sức mua cao hơn.

Bên cạnh các mặt hàng thời trang, thực phẩm và tiêu dùng, hội chợ không thể thiếu gian hàng bán các loại cây giống, bởi mặt hàng này luôn thu hút nhiều sự quan tâm của người dân địa phương. Đợt này số gian hàng cây giống ít hơn so với các lần trước, nhưng không vì vậy mà tình hình mua bán kém sôi động. Giá các loại cây giống cũng dao động từ 30.000-200.000 đồng tùy loại. Chủ cơ sở cây giống Thanh Lâm (tỉnh Bến Tre), cho hay: “Sức mua khá ổn định trong mấy ngày qua, dù giá một số loại cây giống có tăng từ 5.000-10.000 đồng. Dù số cây trưng bày khá nhiều, nhưng cơ sở cũng chở thêm nhiều cây giống đến để phục vụ nhu cầu cho đến khi kết thúc hội chợ”.

Cũng như nhiều khách đến tham quan và mua cây giống, chị Nguyễn Thị Kim Cung, ở huyện Vị Thủy, tranh thủ buổi chiều sau khi sắp xếp xong công việc trong ngày thì ghé qua hội chợ để tìm gian hàng cây giống. Chỉ một lát sau, chị đã chọn được những cây giống dừa xiêm, cam xoàn, sầu riêng và tỏ ra khá hài lòng. Được biết, chị Cung thường đến mua cây giống mỗi khi có hội chợ, lần này cũng không ngoại lệ. Chị Cung chia sẻ: “Mua ở hội chợ rất tiện vì dễ tìm nhiều loại cây giống khác nhau mà không phải mất công đi nhiều nơi để lựa chọn”.

T.THÚY - T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>