Khí thế và quyết tâm trong năm mới

21/02/2018 | 08:35 GMT+7

Hàng chục ngàn người lao động trong các doanh nghiệp chuẩn bị trở lại công việc thường nhật với một khí thế tràn đầy lạc quan và hy vọng. Mặc dù, năm cũ đã qua đi với bao khó khăn, song không vì thế mà hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong những ngày đầu năm mới kém phần sôi động.

Thời điểm này, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào công việc.

Công nhân vào ca sớm

Dạo một vòng quanh các khu công nghiệp thời điểm này có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh thi công và không khí sôi động của những công trình, dự án đang triển khai xây dựng. Các đơn vị thi công đang ráo riết triển khai công việc để đảm bảo tiến độ và kế hoạch hoạt động của chủ đầu tư như dự án Nhà máy Nước mặt sông Hậu của Công ty Cổ phần Nước Aqua One Hậu Giang, dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 của Ban Quản lý dự án Dầu khí Sông Hậu 1, dự án mở rộng của Công ty TNHH MTV Thuốc thú y và Chế phẩm sinh học Vemedim…

Những ngày đầu năm mới, mặc dù bên ngoài còn vương vấn không khí tết nhưng trong các phân xưởng sản xuất của Công ty TNHH Lạc Tỷ II tại Khu công nghiệp (KCN) Tân Phú Thạnh không khí dường như được hâm nóng bởi khí thế lao động của hơn 11.600 lao động. Mỗi người một việc, nhưng tất cả hồ hởi bắt tay vào nhiệm vụ của năm mới với một khí thế hết sức sôi động. Có mặt tại công ty, chúng tôi ghi nhận được không khí lao động hết sức khẩn trương. Ở các phân xưởng sản xuất, tất cả công nhân đều tập trung cao độ với công việc được giao. Năm qua, dù gặp rất nhiều khó khăn, song nhờ tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm nên công ty đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Kết thúc năm 2017, công ty đạt doanh thu hơn 350 triệu USD, ổn định việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân trên 5-5,5 triệu đồng/người/tháng.

Tại KCN Sông Hậu, sau những ngày nghỉ tết, hàng ngàn công nhân cũng ra quân sản xuất với khí thế hào hứng, sẵn sàng cho một năm mới với nhiều thành công mới. Thời điểm này, mọi nhà xưởng của Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang, ở KCN Sông Hậu đã sản xuất những lô sản phẩm đầu tiên. Không khí lao động tại nhà máy đã nhộn nhịp từ hôm mùng 4 tết. “Để đảm bảo tiến độ giao hàng cho khách, đại bộ phận công nhân đều tự nguyện bắt tay vào việc sớm hơn các công ty lân cận. Bên cạnh đó, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn nguyên liệu tại kho lạnh để vừa nghỉ tết xong công nhân có việc làm ngay. Điều này cũng giúp công ty ổn định sản xuất, không cắt giảm số lượng lớn công nhân như trước đây. Sau 2 ngày vào làm, tất cả công nhân đều nghiêm túc, trách nhiệm với công việc, ai nấy đều bám máy, bám dây chuyền với mong muốn làm ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất”, ông Chu Văn An, Tổng Giám đốc Công ty Thủy sản Minh Phú Hậu Giang, cho biết.

Người lao động là yếu tố quan trọng quyết định cho sự phát triển của doanh nghiệp, vì thế Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang luôn quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, trong đó chú trọng chăm lo đời sống cho người lao động với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, để tạo được tâm lý hăng say lao động và sự gắn kết của công nhân với công ty, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn thưởng thêm tháng lương thứ 13 và nhiều quà tặng giá trị cho mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Quyết tâm cho năm mới

Năm 2018 được dự báo với nhiều thách thức cùng những thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh nên mỗi doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều không ngừng nỗ lực thực hiện mục tiêu, kế hoạch đề ra. “Người lao động rất thấu hiểu và chia sẻ với công ty về những khó khăn chung. Bước sang năm mới, chúng tôi sẽ quyết tâm lao động hết mình để hoàn thành toàn diện các mục tiêu sản xuất kinh doanh. Trong những tháng đầu năm, chúng tôi cố gắng tuyển thêm 2.000 lao động và đến cuối năm khi hoàn thành xong nhà xưởng khu 11ha, chúng tôi sẽ nâng tổng số lao động lên 14.000 người”, ông Trần Công Minh Khoa, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lạc Tỷ II, cho biết.

Theo ông Võ Thanh Phong, Tổng Giám đốc Công ty Vinalines Hậu Giang, năm 2017 là năm thành công của doanh nghiệp sau quá trình tái cơ cấu. Hoạt động chính thức từ tháng 8-2017, tổng doanh thu công ty đạt được là 23 tỉ đồng với sản lượng hàng hóa thông qua cầu cảng là 150.000 DWT. Dự kiến năm 2018 doanh thu sẽ đạt con số 37 tỉ đồng, sản lượng hàng hóa thông qua cầu cảng là 500.000 DWT. Cũng trong năm mới này, Vinalines Hậu Giang hướng tới mục tiêu tổ chức thực hiện chính sách đa dạng hóa dịch vụ, lấy hoạt động khai thác cảng làm chủ lực trong đó chú trọng tạo kết nối hỗ trợ liên hoàn giữa hoạt động khai thác cảng và dịch vụ hàng hải để nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước mở rộng thị phần, xây dựng thương hiệu Vinalines Hậu Giang là điểm đến tin cậy của đối tác, bạn hàng. Song song đó, sẽ nghiên cứu, triển khai đầu tư xây dựng một số hạng mục hạ tầng cơ bản cho Trung tâm Logistics Hậu Giang để làm nền tảng giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững trong những năm tiếp theo. Từng bước đưa Vinalines Hậu Giang trở thành cảng tổng hợp trung tâm khu vực Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Khí thế ra quân lao động sản xuất sôi nổi, hào hứng trong những ngày đầu năm mới ở các công trường, công ty cũng là không khí chung cho lĩnh vực công nghiệp sau một thời gian dài nghỉ tết. Đây là dấu hiệu sản xuất thuận lợi đầu năm, tạo động lực để các doanh nghiệp quyết tâm giành thắng lợi trong sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ ngay từ tháng đầu năm mới.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>