Khởi động đầu năm

14/02/2019 | 07:39 GMT+7

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu trở lại làm việc trong tâm thế phấn khởi, sẵn sàng cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh với nhiều kỳ vọng.

Ngay từ 6 giờ sáng ngày mùng 8, Công ty TNHH Tân Thuận Thành - Hậu Giang đã vào ca sản xuất.

Thay vì tâm lý “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, tại nhiều doanh nghiệp, người lao động đã trở lại làm việc bình thường. Ngay từ ngày 11-2 (tức ngày mùng 7 tết), Công ty TNHH Tân Thuận Thành - Hậu Giang, ở Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, chuyên cung cấp gạch không nung, ống cống bê tông các loại… đã tổ chức khai xuân để thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh cho năm 2019. Trong ngày đầu ra quân, sáng ngày 12-2 (tức mùng 8 tết), 6 giờ sáng, 100% cán bộ, công nhân viên của công ty đã có mặt đầy đủ vào ca sản xuất để đảm bảo sản lượng cho những đơn hàng của các dự án, nhà máy lớn trong những tháng đầu năm 2019.  

 Sau những ngày nghỉ tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, trở lại công việc với tâm lý phấn khởi, anh Trần Quốc Hiển, ở huyện Phụng Hiệp, công nhân tại nhà máy, chia sẻ: “Dù vẫn còn chút tiếc nuối không khí sum họp bên gia đình, song đối với công việc vẫn phải đảm bảo. Vì thế, ngay khi trở lại công ty được gặp lại đồng nghiệp trong ngày đầu năm mới tôi rất vui. Lãnh đạo công ty còn quan tâm chúc tết đầu năm nên chúng tôi cảm thấy ấm áp hơn. Dù làm việc khá sớm, nhưng tôi vẫn cố gắng ra đúng ngày để kịp tiến độ sản xuất hàng cho khách”.

Theo anh Hiển, năm 2018 vừa qua, Công ty TNHH Tân Thuận Thành - Hậu Giang đã hỗ trợ cho người lao động rất nhiều chế độ phúc lợi, lễ tết nên công nhân rất an tâm làm việc cho công ty. “Hy vọng, trong năm 2019 này, với sự nỗ lực của công ty, của người lao động, công ty sẽ ngày càng phát triển để đời sống của chúng tôi được cải thiện hơn nữa”, anh Hiển chia sẻ.

Ông Đặng Xuân Trường, Giám đốc Công ty TNHH Tân Thuận Thành - Hậu Giang, phấn khởi cho biết: Tính đến thời điểm này, công ty đã ký hợp đồng cung cấp cho các công ty đối tác tới hết tháng 8 này. Vì thế, năm nay công ty khai xuân sớm hơn so với mọi năm và tận dụng hết thời gian để sản xuất đạt theo sản lượng yêu cầu của khách hàng. Theo dự kiến, khả năng sản lượng đơn hàng sản xuất năm nay có thể tăng 1,8 lần so với năm 2018”.

Với nhu cầu sử dụng vật liệu gạch không nung ngày càng tăng, theo kế hoạch, trong năm 2019 này, tổng giá trị sản xuất sẽ đạt 10 tỉ đồng với 9.600 tấn gạch, 12.000m ống cống. “Để làm được điều này, công ty sẽ thường xuyên bảo dưỡng thiết bị, cải tiến thiết bị máy móc, tuyển thêm lao động có tay nghề để sang tháng 3 tới, công ty sẽ áp dụng tăng ca để tăng năng suất, sản lượng, đảm bảo theo kịp tiến độ đề ra”, ông Đặng Xuân Trường cho biết.

Còn tại Khu công nghiệp Sông Hậu, không khí lao động cũng hết sức khẩn trương. Dưới bến cảng Vinalines, hàng chục công nhân đang thay phiên bốc dỡ hàng hóa lên, xuống 2 chiếc tàu có tải trọng 3.200 tấn đang chờ sẵn. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ hàng hải Hậu Giang (Vinalines Hậu Giang), cho biết: Theo lịch thì ngày 11-2 (nhằm mùng 7 tết), toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty sẽ quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, do nhu cầu của khách hàng nên khối trực tiếp vẫn hoạt động bình thường ngay từ mùng 4 Tết Nguyên đán do khách hàng có nhu cầu nhập nguyên liệu về để sản xuất. Và bộ phận này phải túc trực liên tục 24/24 giờ để giải phóng hàng cho khách”.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, trong năm 2018 vừa qua, công ty đã đón được hơn 200 lượt tàu với sản lượng 519.000 tấn hàng hóa thông qua cảng với lợi nhuận hơn 5 tỉ đồng, vượt 120% kế hoạch. Trong năm 2019 này, công ty sẽ mở rộng thêm cầu cảng 5.000 tấn. Đồng thời, tiến hành xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của Trung tâm Logistics Hậu Giang. Khi các dự án hoàn thành sẽ góp phần rất lớn trong việc cung cấp dịch vụ logistics khép kín và chuyên nghiệp.

Với hơn 6.000 lao động và cán bộ công nhân viên, mùng 6 tết, tất cả các bộ phận của Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang đều đã có mặt sẵn sàng trong ngày đầu đi làm trở lại sau kỳ nghỉ tết. Sau khi ban lãnh đạo gặp mặt động viên tinh thần người lao động đã gắn bó với sự phát triển của doanh nghiệp, mọi thành viên bắt tay ngay vào làm việc. Ông Chu Văn An, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang, chia sẻ: Với những kết quả đạt được trong năm 2018, trong năm nay công ty tiếp tục phấn đấu mức tăng trưởng hơn 26%, lợi nhuận sau thuế hơn 800 tỉ đồng. Để làm được điều này, nội lực của doanh nghiệp là quan trọng. Tuy nhiên, cũng rất cần sự hỗ trợ của tỉnh trong việc tuyển dụng thêm nguồn lao động để đạt được kế hoạch đã đề ra.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>