Phiên chợ hàng Việt về nông thôn: Cơ hội cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng

25/10/2018 | 09:08 GMT+7

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn là một hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, góp phần tích cực vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phiên chợ thực sự là một cơ hội lớn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Doanh nghiệp đến với phiên chợ mong muốn quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường.

Có mặt tại phiên chợ hàng Việt, chị Nguyễn Bích Linh, ở xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: Nghe nói có phiên chợ hàng Việt về xã nên tôi cũng tranh thủ ra đây vừa để tham quan, vừa mua sắm. Hàng hóa ở đây cũng khá đa dạng, thiết thực, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người dân. Giá thành nhiều sản phẩm được bán thấp hơn giá bên ngoài rất phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn.

Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” được tổ chức tại xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp lần này diễn ra từ ngày 19 đến 25-10. Nhiều mặt hàng được bày bán phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con như: hàng thời trang may mặc, nhựa gia dụng, giống cây trồng, thực phẩm… có nguồn gốc trong nước, chất lượng đảm bảo. Phiên chợ hàng Việt thực sự là những cơ hội rất tốt để nâng cao kiến thức tiêu dùng, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với nguồn hàng Việt giá cả phải chăng. Bên cạnh đó, tại phiên chợ, người tiêu dùng khu vực nông thôn còn được giới thiệu, tư vấn và cung cấp thông tin về sản phẩm chính hiệu do các nhà sản xuất trực tiếp cung ứng.

Chị Lê Kiều Trang, chủ cơ sở bán giày dép Bảo Trang, cho biết: “Dù ảnh hưởng của mưa nhưng doanh thu cũng khá khả quan. Đây được xem là tín hiệu khá tốt ở những địa điểm lần đầu tiên như thế này”. Tham gia phiên chợ này, chị Trang mang đến khoảng hơn 100 mẫu mã sản phẩm giày dép các loại. Giá cả cũng khá đa dạng từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn. “Tùy đối tượng, nhu cầu của mỗi khách hàng, do đó các sản phẩm mang đến phiên chợ là những mặt hàng với giá cả hết sức bình dân. Đối với dép đi hàng ngày thì dao động từ 35.000-80.000 đồng/đôi, còn giày thì từ 200.000-500.000 đồng/đôi”.

Có thể thấy, phiên chợ hàng Việt không chỉ là cơ hội cho người dân tiếp cận với hàng Việt với giá cả phải chăng mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm của mình tới tận tay người tiêu dùng. Đồng thời, thông qua các phiên chợ, các nhà sản xuất, kinh doanh sẽ có đánh giá đầy đủ, tốt nhất về thị trường địa phương, doanh nghiệp sẽ trực tiếp biết được ý kiến của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình, từ đó có điều chỉnh sản xuất, kinh doanh phù hợp. Đây cũng là một cơ hội tốt giúp doanh nghiệp có thể gặp gỡ các nhà phân phối, các đại lý tiềm năng để có kế hoạch hợp tác, đầu tư phát triển sau này.

Anh Nguyễn Thanh Hải, quản lý Công ty TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Nhã Thy chuyên sản xuất và phân phối các loại bột giải khát, cà phê, ngũ cốc đến từ Bình Dương, chia sẻ: Khi tham gia phiên chợ hàng Việt, mục tiêu của chúng tôi không phải là bán được bao nhiêu sản phẩm mà quan trọng hơn là làm sao quảng bá, giới thiệu được sản phẩm của mình tới khách hàng và tìm kiếm được các cơ hội hợp tác với các nhà phân phối, bán lẻ. Mặt khác, thông qua các phiên chợ, chúng tôi cũng thu thập được nhiều thông tin, góp ý để có thể xác định và lập ra được những chiến lược kinh doanh mới cho sản phẩm và dịch vụ của mình sao cho ngày càng phù hợp với thị trường và yêu cầu của khách hàng.

Theo anh Hải, dù thành lập cũng đã hơn 10 năm nhưng sản phẩm của công ty đa phần cung cấp ở các tỉnh miền Đông. Do đó, thông qua phiên chợ lần này, công ty mong muốn mở rộng đến khu vực miền Tây. Để thu hút khách hàng, khi mua 1 sản phẩm tại đây khách hàng sẽ được tặng kèm sản phẩm khuyến mãi, hoặc mua 2 sản phẩm sẽ được tặng 1 sản phẩm bất kỳ. 

Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phụng Hiệp, khẳng định: Nhu cầu sử dụng hàng Việt chất lượng, giá phải chăng của người dân trên địa bàn huyện nhất là ở những vùng nông thôn là rất lớn, trong khi đó, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trôi nổi tràn lan đã làm giảm sút niềm tin của người tiêu dùng. Do đó, việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn lần này là cơ hội tốt để người dân được mua sắm những thứ mình cần với chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý.

Có thể nói, việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn thời gian qua đã mang lại lợi ích kép cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Qua mỗi phiên chợ đã từng bước góp phần làm thay đổi nhận thức, hình thành thói quen tiêu dùng hàng hóa có chất lượng, có thương hiệu, hàng trong nước của người dân; đồng thời củng cố thêm niềm tin của doanh nghiệp vào thị trường nông thôn, tạo động lực để doanh nghiệp chủ động đưa hàng hóa về vùng sâu, vùng xa.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>