Rộn ràng thị trường Giáng sinh

24/12/2018 | 08:08 GMT+7

Không khí Giáng sinh đã tràn về trên các tuyến đường. Hiện nay, các cửa hiệu đã trưng bày đầy ắp những mẫu cây thông, quần áo ông già Noel, vật dụng trang trí. Nhiều cửa hàng thời trang, trang sức... cũng tưng bừng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Sức mua các mặt hàng trang trí tăng mạnh mùa Giáng sinh.

Hàng trang trí đắt khách

Dạo quanh các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Vị Thanh, không khí giáng sinh đã tràn ngập cùng với sắc đỏ rực rỡ được trưng bày chủ đạo tại các cửa hàng. Theo các chủ cửa hàng kinh doanh thì thị trường đồ trang trí Giáng sinh năm nay chủng loại đa dạng, giá cả ổn định.

Có mặt tại shop Hạo Hoa, ở đường 30 Tháng 4, dường như sắc đỏ rực đã chiếm trọn màu sắc tại cửa hàng. Các mẫu quần áo ông già Noel trẻ em được bày bán với nhiều kiểu dáng, mức giá tùy thuộc vào thiết kế và chất liệu vải đáp ứng theo từng nhu cầu của khách hàng. Đối với mẫu quần áo ông già Noel cho bé trai dao động từ 30.000-140.000 đồng/bộ (tùy kích thước, chất liệu). Các mẫu váy đầm Noel cho bé gái được biến tấu với nhiều chủng loại khác nhau, có giá dao động từ 30.000-200.000 đồng/bộ (tùy kích thước, chất liệu). Các mặt hàng quà tặng giá cả cũng khá đa dạng với đủ mẫu mã, kiểu dáng được các khách hàng lựa chọn như: thú nhồi bông, đồ chơi điều khiển, robot lắp ráp… Cụ thể, thú nhồi bông có giá từ 25.000-180.000 đồng/con, đồ chơi cũng có giá từ vài chục ngàn cho đến hàng trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Anh Kha Hưng Quang, chủ shop Hạo Hoa, ở đường 30 Tháng 4, phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Đến thời điểm này, sức mua tăng rất mạnh và sẽ tăng mạnh hơn vào những ngày càng cận lễ. Hiện nay, thị trường hàng trang trí Giáng sinh khởi động rất sớm vì thông thường các mẹ đến cửa hàng để chọn trước. Do đó, shop đã nhập rất nhiều mẫu để đáp ứng nhu cầu của khách mua lẻ”.

Ngoài cung cấp các mặt hàng mùa Giáng sinh, cửa hàng Hạo Hoa còn triển khai dịch vụ ông già Noel giao quà với giá dịch vụ từ 20.000-30.000 đồng, tùy địa điểm xa gần. “Dịch vụ giao quà cửa hàng chúng tôi đã triển khai 4 năm qua, vì thế được rất nhiều khách trong và ngoài tỉnh quan tâm. Mùa trước, cửa hàng đã giao hơn 250 phần quà. Nhằm chủ động hơn, cửa hàng phải tuyển thêm nhân viên thời vụ làm ông già Noel để có đủ lực lượng phục vụ khách”, anh Quang cho biết thêm.

Bên cạnh quần áo, quà tặng thì hàng trang trí là mặt hàng cũng được khách hàng lựa chọn nhiều. Hiện nay, trên thị trường đã có hàng trăm mẫu trang trí Noel như châu tròn, hộp quà, ngôi sao, tuần lộc, chuông… có giá từ 3.000-20.000 đồng/cái; dây kim tuyến từ 2.000-50.000 đồng/dây; vòng nguyệt quế có giá từ 170.000-300.000 đồng/vòng; cây thông Noel với nhiều kích thước có giá dao động từ 280.000 đồng đến 3 triệu đồng/cây…

Chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, chủ shop hoa tươi An Phương, ở thành phố Vị Thanh, chia sẻ: Để phục vụ nhu cầu khách hàng vào dịp Giáng sinh này, cửa hàng đã nhập hàng từ một tháng trước. Hiện tại, nhu cầu mua mặt hàng trang trí khá nhộn nhịp. Ngoài ra, cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ ông già Noel tặng quà cho bé tạo thêm nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng.

Ông Trần Văn Việt, ở khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, cho hay: “Năm nào, gia đình tôi cũng mua rất nhiều đồ trang trí để làm hang đá. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, gia đình tận dụng những vật dụng còn sử dụng lại từ năm trước nên chỉ cần mua thêm một ít đồ trang trí khoảng 200.000 đồng. Tôi thấy năm nay thị trường Giáng sinh có rất nhiều mẫu mã mới, hình thức bắt mắt và giá cả rất phù hợp”.

Tưng bừng khuyến mãi

Mùa Giáng sinh đến cũng là dịp mua sắm lớn để chuẩn bị cho mùa tết gần kề. Do vậy, nhiều cửa hàng thời trang, nước hoa cũng tưng bừng triển khai các chương trình khuyến mãi lớn mừng Giáng sinh. Các cửa hàng, trung tâm thương mại đều có chương trình giảm giá, tặng quà cho khách hàng trong mùa Noel để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Nhờ vậy, sức mua hàng cũng tăng mạnh từng ngày.

Tại Trung tâm thương mại Vincom, nhiều nhãn hàng quần áo thời trang cho người lớn, trẻ em cũng được giảm giá mạnh. Các mẫu phụ kiện như giày dép, túi xách cũng được giảm giá mạnh để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Hiện tại, showroom IVY moda Hậu Giang dành tặng ưu đãi giảm giá 30% toàn bộ sản phẩm thời trang trẻ em IVY kids, theo đó hàng trăm thiết kế đẹp, thật thời trang đều được áp dụng ưu đãi. Bên cạnh đó, giảm ngay 40% cho khách hàng mua cùng lúc sản phẩm nam và nữ được áp dụng với một số sản phẩm tại shop từ ngày 20 đến 24-12.

Tương tự showroom nước hoa Charme tại Hậu Giang, ở đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh, cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi ngay mùa Giáng sinh. Cụ thể, từ ngày 21 đến 25-12, với đơn hàng từ 270.000-480.000 sẽ giảm ngay 30.000 đồng tặng kèm quà tặng trị giá 80.000 đồng; với đơn hàng 520.000 đến 1 triệu đồng sẽ giảm 50.000 đồng tặng kèm son cao cấp 200.000 đồng; đặc biệt với đơn hàng trên 1 triệu đồng sẽ giảm 80.000 đồng, tặng kèm son cao cấp 200.000 đồng và 1 tinh dầu xông phòng. Chị Trần Huỳnh Như, chủ showroom nước hoa Charme tại Hậu Giang, chia sẻ: “Với mục tiêu tri ân khách hàng đã sử dụng sản phẩm, cũng như tìm kiếm những khách hàng mới, cửa hàng triển khai chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng”.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>