Sẵn sàng cho mùa tết

09/02/2018 | 10:47 GMT+7

Hàng trăm nghìn tấn hàng sẵn sàng tung ra thị trường, không khí Tết Nguyên đán từ chợ truyền thống đến siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Vị Thanh thêm rộn ràng, sôi động.    

Tranh thủ mùa cao điểm, các siêu thị đã bung hàng bán tết.

Không khí xuân đã lan tỏa trên các ngả đường thành phố, dường như báo hiệu mùa mua sắm nhộn nhịp đã điểm. Cũng ngay lúc này, các đơn vị kinh doanh đang tất bật hàng hóa phục vụ thị trường tết. Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Vị Thanh Nguyễn Nghĩa Trọng cho biết: Lượng khách đến siêu thị thời điểm này đã tăng rất cao. Tranh thủ mùa cao điểm, siêu thị đã bung các loại hàng dự trữ gồm các mặt hàng thiết yếu như gạo, đường, bột ngọt… Năm 2018, số lượng hàng dự trữ tết tăng khoảng 30% so với tết năm ngoái và tập trung vào mặt hàng sản xuất trong nước như thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống với tổng kinh phí hơn 8 tỉ đồng. Trong đó, lượng hàng bình ổn giá tăng từ 5-30% tùy nhóm. Để đưa hàng bình ổn giá đến với người tiêu dùng, siêu thị sẽ tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Phải nói đến thời điểm này, người dân mua sắm không còn lo về giá lẫn việc khan hàng”.

Chị Nguyễn Thị Hường, nhà ở đường Trần Ngọc Quế, phường III, kể: “Bây giờ tôi đi chợ mua bánh kẹo, rượu bia, nước ngọt trước để dành vì giá cả rẻ hơn và mua rất nhiều vì cứ lo tết đến lại thiếu giữa chừng”. Còn theo các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, Tết Nguyên đán năm nay sẽ khó xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Bà Trần Thị Phi Yến, chủ cửa hàng tạp hóa Gia Khánh, đường Nguyễn Công Trứ, phường I, nhận định: “Đến thời điểm này, sức mua các mặt hàng phục vụ tết đã tăng lên rất nhiều. Tuy vậy, cửa hàng rất thận trọng trong việc dự trữ hàng hóa. Những năm trước, có năm tôi lấy hàng về nhiều bán không hết. Rút kinh nghiệm, năm nay tôi lấy hàng đủ bán, không dự trữ hàng nhiều như trước. Trước sự cạnh tranh cùng với việc thị phần bị chia nhỏ hiện nay, hàng hóa phục vụ tết sẽ khó xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá”.

Tiểu thương tại chợ đêm Vị Thanh cũng đã tăng khoảng 40% lượng hàng so với những tháng trước. Mẫu mã phong phú chủng loại, phục vụ đa dạng đối tượng nam, nữ, từ trẻ em, thanh niên đến người lớn tuổi. Ngoài người dân thành phố, khách du lịch cũng thường xuyên đến đây xem sản phẩm. Hàng tết được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm, với mức giá dao động vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Giám đốc Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Hậu Giang Nguyễn Hữu Thảo cho biết: Để đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện máy, điện tử gia dụng tăng cao trong thời gian tới, trung tâm đã chuẩn bị lượng hàng khá dồi dào, tăng khoảng 300%. Trong đó, chủ yếu là các mặt hàng ti vi, tủ lạnh, các sản phẩm gia dụng như bếp gas, nồi cơm điện. Theo dự đoán của trung tâm, trong tháng tết, sức mua các sản phẩm đồ điện gia dụng có thể tăng lên khoảng 300% so với những tháng thông thường. Bên cạnh đó, trung tâm cũng tăng cường các hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng. Dự đoán, sức mua thị trường tết năm nay tăng trưởng khoảng 30%.

Ông Hồ Hồng Lâm, Trưởng phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh, thông tin: Đơn vị luôn chú trọng kiểm tra kiểm soát các lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm tác động lớn đến kinh tế - xã hội, đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, đường, sữa, mỹ phẩm, rượu, thuốc lá… Do đó, UBND thành phố đã triển khai đồng bộ các hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính đối với hàng giả, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các khu vực tập kết hàng hóa, chợ đầu mối… nhất là các tuyến đường liên huyện và tỉnh để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại. Ngoài ra, phòng kinh tế đã chủ động thống kê một số nhóm mặt hàng thiết yếu phục vụ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên 95 tỉ đồng, tăng 5,6% so với tết năm 2017. Theo đó, Ban Quản lý chợ thành phố còn xây dựng kế hoạch bố trí gần 140 lô, sạp chợ dưa hấu, chợ hoa xuân phục vụ nhu cầu mua bán và tiêu thụ hàng hóa của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh cũng cho hay, tình hình kinh doanh của các tiểu thương đã đi vào ổn định và mang lại hiệu quả. Tất cả đều mong muốn mùa tết này sẽ trở thành điểm nhấn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>