Sẵn sàng cho ngày hội

08/09/2017 | 08:11 GMT+7

Hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ diễn ra vào tháng 9 này là sự kiện quan trọng quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hậu Giang với các nhà đầu tư. Tới thời điểm này, công tác chuẩn bị nội dung, hậu cần và truyền thông đã sẵn sàng. 

Đơn vị chuẩn bị hội chợ đang hoàn tất khu triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hoàn tất nhiều nội dung quan trọng

Sự kiện này sẽ là một cơ hội giới thiệu những lợi thế về tiềm năng kinh tế, các cơ chế chính sách đặc thù, vùng đất và con người Hậu Giang. Có thể nói, công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 rất chu đáo, các nội dung đều thiết thực và gắn liền với thực tiễn kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhất là bố trí một hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình sẽ là sáng kiến mới nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo cho người dân. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tất cả đều hướng đến kỳ vọng thông qua các hội nghị, hội thảo sẽ có nhiều nhà đầu tư đến “gõ cửa” và các tổ chức nước ngoài đẩy mạnh quan hệ hợp tác với tỉnh.

Theo ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban Nội dung, chương trình hội nghị diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa như trưng bày các sản phẩm đặc trưng về công nghiệp, hội thảo nông nghiệp, hội chợ công thương và hội nghị chính thức. So với trước đây, hội nghị lần này đặt trọng tâm là phải tạo được dấu ấn cho nhà đầu tư, thế nên mọi công tác chuẩn bị về nội dung sẽ kỹ càng, chi tiết.

Từ khi có kế hoạch tổ chức, Tiểu ban Nội dung đã chủ động làm các phần việc liên quan. Cụ thể, các đơn vị phụ trách đã soạn thảo xong những bài phát biểu khai mạc, chào mừng, tham luận phục vụ hội nghị, hội thảo, đồng thời lập danh sách đại biểu tham dự để chuẩn bị phát hành thư mời. Song song đó, tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác đi làm việc với các đầu mối xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh, VCCI Cần Thơ, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, các tỉnh bạn và tổ chức nước ngoài. Qua đó, các tổ chức nước ngoài và các tỉnh đã thống nhất hỗ trợ chọn doanh nghiệp có năng lực về Hậu Giang tham dự hội nghị. “Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã lên các phương án market phông nền, trang trí hội nghị, bổ sung thông tin về nguồn nguyên liệu, hiện trạng của 7 dự án kêu gọi đầu tư. Tại hội nghị sẽ trưng bày thêm 6 bản đồ chỉ dẫn rõ các dự án, cũng như có thuyết trình cho đại biểu về những thông tin liên quan. Sở cũng hoàn thành danh sách 7 doanh nghiệp được tuyên dương, 5 dự án trao chủ trương đầu tư và 7 biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài. Tất cả chỉ chờ xin ý kiến để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo”, ông Nguyễn Văn Quân, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, cho biết.

Tiểu ban Lễ tân - Hậu cần cũng đã phân công trách nhiệm hết sức cụ thể, đã họp và triển khai thông báo kết luận của Thường trực UBND tỉnh. Từng thành viên trong tiểu ban ý thức rất cao tầm quan trọng của hội nghị để cùng chung tay thực hiện công việc đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, Tiểu ban đã chỉ đạo thành phố Vị Thanh quan tâm đến vấn đề chỉnh trang đô thị, hệ thống đường đi lại, môi trường, dự trù các địa điểm ăn, nghỉ cho đại biểu tham dự - những yếu tố tạo diện mạo tốt cho tỉnh Hậu Giang.

Theo Tiểu ban Tuyên truyền, để tuyên truyền về sự kiện này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã lên market nội dung tuyên truyền và phối hợp với huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền về các hoạt động hội nghị xúc tiến đầu tư. Ở các tuyến cửa ngõ như đầu đường Hùng Vương, đường vào Trung tâm Hội nghị tỉnh sẽ lắp đặt cổng hơi song song với thay mới pano, treo băng rôn, cờ phướn, cổng chào trên địa bàn thành phố Vị Thanh… Các hình thức tuyên truyền trực quan nhằm đưa thông tin đến các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện.

Nước rút cho hội chợ

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, cho biết: Đơn vị đảm nhận nhiệm vụ tổ chức hội chợ và trưng bày gian hàng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư. Ngay từ đầu, Sở Công thương chỉ đặt kỳ vọng có trên dưới 200 gian hàng tham gia hội chợ, nhưng đến nay đã có khoảng 350 gian. Điều đó cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp dành cho Hậu Giang là rất lớn và sự nỗ lực của Công ty TNHH Xuân Chính. Dù trong điều kiện vô cùng gấp rút trong vòng chưa đầy nửa tháng, nhưng công ty vẫn vận động đủ số lượng như thỏa thuận.

Đến thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp đã mang sản phẩm bày bán tại Hội chợ triển lãm thành tựu công - nông nghiệp và thương mại Hậu Giang 2017. Theo Công ty TNHH Xuân Chính (đơn vị tổ chức hội chợ), kể từ ngày 6-9, các địa phương và sở, ngành có thể tiếp nhận gian hàng và trưng bày sản phẩm. Mỗi đơn vị sẽ nhận được 2 gian hàng liền kề và tự chủ động phần trưng bày. Trong khuôn viên chính của hội chợ được chia thành các khu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; khu gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và các doanh nghiệp; khu kinh doanh thương mại, dịch vụ; khu ẩm thực, vui chơi, giải trí… Riêng sân khấu khai mạc hội chợ đang được đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện.

Theo yêu cầu của Ban tổ chức, gian trưng bày tại Trung tâm Hội nghị tỉnh do Sở Công thương đảm nhiệm. Thiết kế chung của khu này sẽ có các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hậu Giang. Đến giờ này, Sở đã thiết kế xong market và mời 6 doanh nghiệp tham gia gồm Công ty TNHH MTV Nông sản Tiến Thịnh, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ, Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG, Công ty TNHH Number One Hậu Giang, Công ty TNHH MTV Masan Brewery Hậu Giang, Công ty TNHH Việt Nam Food Hậu Giang.

Với quyết tâm tổ chức thành công cả hội nghị lẫn hội chợ triển lãm, Hậu Giang đang dốc sức hoàn tất những phần việc cuối để hướng đến ngày diễn ra. Bởi sự kiện này là cơ hội tốt cho tỉnh xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt nhà đầu tư.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>