Sẵn sàng hàng tết

02/01/2018 | 08:05 GMT+7

Các siêu thị, chợ cơ bản đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa tết với số lượng tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện, sắc vàng, đỏ xuất hiện ngày một nhiều trên các quầy kệ như hâm nóng hơn sức mua trong những ngày cuối năm.

Sắc vàng, đỏ xuất hiện ngày một nhiều trên các quầy kệ tại các siêu thị.

Hàng tết lên kệ sớm

Dạo quanh các hệ thống siêu thị lớn như Co.opMart và Vincom Plaza cho thấy các loại hàng hóa đặc trưng phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng tết như bánh mứt, kẹo, lạp xưởng, trà nhãn vàng, nước giải khát... rất đa dạng, nhiều chủng loại và đã được siêu thị đưa lên kệ trưng bày từ trước. Điều này báo hiệu thị trường tết ngày càng nóng dần và sôi động hẳn lên.

Theo đánh giá của Sở Công thương, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tăng mạnh, từ đó các doanh nghiệp đã tranh thủ bung hàng phục vụ người dân. Đến thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất đã cho ra thị trường nhiều sản phẩm tết. Nhiều người dân cũng bắt đầu háo hức chuẩn bị đi mua sắm mùa tết. Bên cạnh đó, các siêu thị còn cam kết giữ mức giá tốt cho tất cả các nhóm hàng. Những diễn biến này làm cho người tiêu dùng cảm thấy yên tâm khi mua sắm tết, không phải lo hiện tượng thiếu hàng, tăng giá.

Hiện tại, siêu thị Co.opMart Vị Thanh đã dành hẳn một góc riêng để trưng bày sản phẩm mới. Ba ngành hàng bia, nước ngọt và bánh kẹo được xuất hiện trong giỏ quà nhiều nhất nên đây cũng là ngành hàng khởi động sớm nhất. Những mặt hàng với màu sắc đỏ, vàng nổi bật, ý nghĩa an - tài - lộc đang hứa hẹn có nhiều sự bứt phá bất ngờ trong mùa tết năm nay.

Chị Ánh Loan, đang mua sắm tại Co.opMart Vị Thanh, cho biết: “Hàng tết năm nay dồi dào và đa dạng, đặc biệt là mặt hàng bánh mứt có nhiều chủng loại và mẫu mã đẹp hơn các năm trước, giá bán cũng tốt. Tôi tranh thủ siêu thị tung hàng tết sớm nên bắt đầu chọn mua các loại giỏ quà tết”.

“Năm nay, siêu thị giới thiệu hàng tết sớm do đã được chuẩn bị kỹ từ giữa tháng 6. Việc đưa hàng hóa lên kệ sớm giúp người tiêu dùng có thêm thời gian để chọn lựa những sản phẩm ưng ý nhất mà không bị áp lực về thời gian như những năm trước. Chúng tôi cho bày bán bánh kẹo hình thỏi vàng, bia, nước giải khát ở quầy trưng bày ngay lối vào siêu thị. Chừng vài hôm nữa mọi loại kẹo, mứt mới hơn sẽ lên kệ sẵn sàng”, ông Nguyễn Nghĩa Trọng, Phó Giám đốc siêu thị Co.opMart Vị Thanh, cho biết.

Còn chị Hà Thị Tuyết Mai, ở phường Thuận An, thị xã Long Mỹ cho biết khá bất ngờ khi năm nay hàng tết đã bắt đầu xuất hiện sớm tại chợ Long Mỹ. Theo chị Mai, mẫu mã các loại nước ngọt, bánh, nhất là các dòng kẹo mứt đã có thay đổi đáng kể và sang hơn năm trước. “Thường thì chỉ có siêu thị đi tiên phong bày hàng trước, nhất là phục vụ nhu cầu biếu tặng dịp tết, nhưng năm nay chợ bán hàng sớm hơn. Đi một vòng chợ đã thấy sắc đỏ của nước yến, nước ngọt, bánh kẹo, bột giặt…”, chị Mai chia sẻ.

Trong khi đó tại khu vực chợ Vị Thanh, tiểu thương cho biết năm nay chưa thấy người dân đặt hàng các loại giỏ quà, trong khi các loại bánh ngọt, bánh mứt có giá vừa phải đang tiêu thụ ở mức 5-7 hộp/ngày ở các điểm bán.

Hoàn tất kế hoạch hàng tết

Theo ông Nguyễn Vũ Trường, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm hàng hóa, ổn định giá cả, bên cạnh việc chuẩn bị thật chu đáo về nguồn hàng cung ứng thì các sở, ngành chức năng sẽ tăng cường các chuyến kiểm tra triển khai hàng tết tại các doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc từ phía doanh nghiệp để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, sở quyết liệt chỉ đạo phòng chuyên môn ở các địa phương hoàn tất công tác chuẩn bị hàng hóa nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Bùi Công Mến, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Châu Thành A, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện, lượng hàng hóa dự trữ chuẩn bị phục vụ dịp tết tương đối ổn định, đảm bảo yêu cầu người tiêu dùng. Các mặt hàng gạo, mì gói, đường, bột ngọt, muối, nước tương, nước mắm, dầu ăn, xà phòng, bánh kẹo, nước giải khát, quần áo may sẵn có mức dự trữ ước tính 30 tỉ đồng. Song song đó, ở các chợ bắt đầu bày bán sản phẩm chuyên mùa tết như chợ Một Ngàn, chợ Cái Tắc.

“Ước tính, lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tăng từ 4-7% so với Tết Nguyên đán 2017, tương đương khoảng 95 tỉ đồng. Phòng Kinh tế phối hợp với Ban Quản lý chợ thành phố xây dựng kế hoạch bố trí lô, sạp phục vụ nhu cầu mua bán và tiêu thụ hàng hóa của người dân. Dự kiến, bố trí khoảng 136 lô bán hoa và cây cảnh, 60 lô bán dưa hấu và 160 lô chợ đêm. Thời gian dự kiến sắp xếp từ ngày 1 đến hết ngày 14-2-2018 (từ ngày 16 đến hết ngày 29 tháng Chạp)”, ông Hồ Hồng Lâm, Trưởng Phòng Kinh tế thành phố Vị Thanh, cho biết.

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>