Triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam

25/11/2020 | 08:05 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-11, Sở Công thương phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức buổi làm việc với các sở, ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố để triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP khu vực phía Nam tại Hậu Giang năm 2020.

Hội chợ lần này sẽ giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, phi nông nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh và khu vực phía Nam. Qua đó, tạo cơ hội kết nối giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để thúc đẩy cơ hội xúc tiến thương mại, xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Các sản phẩm tham gia hội chợ là các sản phẩm OCOP và tiền OCOP; các loại trái cây và mặt hàng nông sản, sản phẩm chế biến từ nông sản; các loại rau, củ, quả, sữa sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường; sản phẩm mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm từ nghề truyền thống dệt thổ cẩm; máy móc thiết bị phục vụ nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, vật tư nông nghiệp; các mô hình nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, trồng rau thủy canh…

Dự kiến thời gian tổ chức hội chợ từ ngày 15 đến 21-12-2020, tại Công viên Chiến Thắng, thành phố Vị Thanh. Tổng quy mô hội chợ là 250 gian hàng, trong đó khu trưng bày, giới thiệu thành tựu sản phẩm OCOP cũng như các sản phẩm nông nghiệp tiềm năng, ngành nghề nông thôn của các sở, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh là 50 gian hàng; 50 gian hàng trưng bày sản phẩm của các tỉnh, thành khu vực phía Nam và một số địa phương tiêu biểu triển khai chương trình OCOP trong cả nước; 150 gian hàng còn lại giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác của tỉnh, các khu vực phía Nam và một số tỉnh, thành khác. Tổng kinh phí tổ chức hội chợ trên 3,1 tỉ đồng, trong đó Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ 1 tỉ đồng, còn lại kinh phí địa phương và xã hội hóa.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra hội chợ, có tổ chức hội nghị với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh năm 2020”. Thông qua hội nghị này, sẽ tổ chức ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và siêu thị, đồng thời công bố, tôn vinh 46 sản phẩm OCOP của tỉnh đã được công nhận (trong đó 26 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 20 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao).

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>