Vào mùa săn hàng giảm giá

18/04/2018 | 07:47 GMT+7

Kỳ nghỉ kéo dài thứ hai trong năm sắp đến gần, cũng là lúc các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực hiện chương trình giảm giá. Nhiều người tiêu dùng đã chấp nhận bỏ thời gian để săn lùng hàng giá tốt cho gia đình, người thân.

Những ngày gần đây, đi ngang qua các siêu thị có thể thấy các dòng chữ với màu sắc rực rỡ được dựng lên để mời chào khách.

Những ngày nghỉ dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay rơi đúng vào ngày cuối tuần và thời gian đầu hè. Nắm bắt được tình hình đó, hầu hết trung tâm thương mại đã ráo riết “kích hoạt” các chương trình giảm giá cùng một loạt các chương trình mua sắm vô cùng sôi động và phong phú. Chắc chắn người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn và có cơ hội thoải mái mua sắm trong dịp lễ trọng đại này.

Kích hoạt mùa giảm giá

Những ngày gần đây, đi ngang qua các siêu thị có thể thấy nhiều dòng chữ với màu sắc rực rỡ, lung linh được dựng lên để mời chào khách. Nhân viên siêu thị nhanh tay kiểm hàng, từng xe hàng được đẩy đến từng kệ để đảm bảo hàng tươi mới, đầy đủ. Giống như mọi năm, hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ kích thích sức mua bằng khuyến mãi sâu, gia tăng giá trị ưu đãi bằng rất nhiều hình thức nhằm lôi kéo khách hàng đến siêu thị. Đó là các chương trình giảm giá 30%, sale off 50% hoặc hỗ trợ người tiêu dùng giảm giá đến 49%. Thậm chí nhiều hàng gia dụng, thời trang, hàng tiêu dùng còn tung chiêu giảm giá cao hơn để hút khách.

Đợt này, hệ thống bán lẻ Sài Gòn Co.op (đơn vị chủ quản của Co.opMart) áp dụng giảm giá cho hơn 22.000 sản phẩm. Ngoài việc giảm giá và tặng quà mỗi ngày, hệ thống Co.opMart thực hiện chương trình khuyến mãi cuối tuần như càng mua càng giảm giá, tặng điểm thưởng mức cao. “Liên tục trong 4 tuần từ ngày 12-4 đến ngày 9-5, lấy trọng tâm là mừng sinh nhật lần thứ 22, hệ thống Siêu thị Co.opMart thực hiện chương trình kích cầu tiêu dùng. Chúng tôi sẽ chia nhỏ các chương trình thành từng cột mốc, mỗi mốc chính là 2 ngày cuối tuần và ngày thứ sáu. Bởi vì thời điểm này trùng với ngày nghỉ, người dân có thời gian nhiều hơn để đi siêu thị”, ông Nguyễn Nghĩa Trọng, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, chia sẻ.

Từ đầu tháng 4-2018, hệ thống Siêu thị VinMart triển khai chương trình tri ân chủ thẻ VinID. Mỗi tuần được gắn kết với một chủ đề ưu đãi và tuần cuối tháng 4 sẽ tập trung cho khối bán lẻ tiêu dùng Siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMart. Chương trình áp dụng cho các chủ thẻ VinID có phát sinh giao dịch mua sắm trong tuần với tổng hóa đơn trị giá từ 500.000 đồng/tuần trở lên và mã số tham gia dự thưởng chính là 16 số ghi trên thẻ VinID. Theo các nhân viên ở đây, trước những ngày lễ, mặt hàng gia dụng, thực phẩm khô, đồ dùng gia đình bán khá chạy. Sức mua cũng thường tăng vào thời điểm chiều và tối khi các gia đình kết hợp mua sắm và đi chơi thư giãn. Phần lớn các giỏ hàng, thịt tươi sống và rau củ là mặt hàng xuất hiện nhiều nhất, kế đến là đồ khô, trái cây, đồ dùng gia đình.

Tiết kiệm tiền mua sắm

Ở tất cả các hệ thống siêu thị, nhóm thực phẩm tươi sống luân phiên giảm giá từ 15-49% có bí đỏ, bắp cải, cá ba sa, cá đồng, cá bạc má, cà rốt, bí đao, dưa hấu, táo Mỹ... Thực phẩm công nghệ và hóa phẩm, hóa mỹ phẩm giảm giá trung bình 15-49% có gạo, dầu ăn, nước tương, nước mắm, xúc xích, mì gói, bột giặt, sữa tắm, dầu gội đầu. Các mặt hàng thời trang và đồ dùng gia đình cũng giảm giá mạnh từ 90.000-600.000 đồng mỗi sản phẩm. Ngoài ra, hàng loạt nhãn hiệu hàng tiêu dùng cũng vào cuộc khuyến mãi sôi động tại các ki-ốt của trung tâm thương mại để thúc đẩy sức mua của người dân.

Nhanh tay đẩy xe dạo quanh các quầy kệ của Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, anh Lê Thanh Tuấn, ở phường IV, thành phố Vị Thanh, cho biết tranh thủ trước nghỉ lễ để mua sắm dần để đủ đồ đạc dành cho ngày lễ đi du lịch. Bên cạnh những gói thức ăn nhanh thì trong xe đẩy của gia đình anh còn có khá nhiều bột giặt, nước giải khát... là những mặt hàng mà siêu thị này đang khuyến mãi.

Ngay cạnh bên, chị Phan Thị Thúy Huỳnh ôm một loạt chai nước xả, nước rửa chén chất đầy xe đẩy tươi cười cho biết: “Vẫn còn chưa mua đủ món vì nhiều hàng hóa cần phải mua quá cho nên vợ chồng tôi chia nhau ra, mỗi người mua theo danh sách cần mua. Siêu thị Co.opMart đang khuyến mãi giảm giá rất mạnh nên mua dùng luôn cho 2 tháng tới”. Theo nhẩm tính của chị Huỳnh, với hóa đơn gần 2 triệu đồng cho hơn 10 loại sản phẩm cần mua, chị đã tiết kiệm được hơn 300.000 đồng so với ngày bình thường không có chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Nhiều bà nội trợ hào hứng cho biết hoạt động khuyến mãi tại siêu thị tạo ra cơ hội cho người mua và cũng là cách giúp người tiêu dùng tiết giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, được tặng phiếu mua hàng và tặng điểm thưởng tích lũy chính là những hình thức khuyến mãi được người tiêu dùng ưa thích nhất. “Siêu thị nào bây giờ cũng khuyến mãi liên tục suốt năm nên người mua sẽ có tâm lý so sánh. Mặt hàng cần thiết, đúng đợt, đúng nhu cầu mà thiết thực sẽ quyết định mua chứ không mua tràn lan, tiêu tiền lãng phí”, chị Lê Ngọc Minh, khách hàng tại Vincom Plaza, tâm sự.

Tuy nhiên, khách mua hàng cho rằng siêu thị thì có thể tin tưởng về chất lượng nhưng vẫn nên lựa kỹ vì rất nhiều mẫu mã cũ được tung ra, nếu không cẩn thận sẽ bị lỗi thời...

Bài, ảnh: KIM ĐIỀU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>