Kỳ 3: Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

23/03/2017 | 08:03 GMT+7

(Tiếp theo)

Nghị định số 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được Chính phủ ban hành ngày 12 tháng 03 năm 2015 bao gồm quy định chi tiết về việc ký kết hợp đồng của người lao động với doanh nghiệp và những quy định về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Nội dung chi tiết gồm:

Theo quy tại Điều 17 của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 hướng dẫn cụ thể như sau:

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ sơ hoặc ngày ghi trên dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.

3. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện; trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.

Các điểm tiếp nhận và giải quyết Hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Hậu Giang

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM HẬU GIANG:

Địa chỉ: Số 9, đường Võ Văn Kiệt, phường 5, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang

ĐT: 07113.870 115 (nhánh 3) .

VĂN  PHÒNG  BẢO HIỂM  THẤT  NGHIỆP -  DỊCH VỤ VIỆC LÀM  THỊ  TRẤN CÁI TẮC

ĐT: ấp Tân An, thị trấn Cái Tắc, Châu Thành A, Hậu Giang

ĐT: 07116.261 222

VĂN PHÒNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP - DỊCH VỤ VIỆC LÀM  NGÃ BẢY

ĐT: Số 1017, đường Hùng Vương, phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang

ĐT: 07113.963.193.

(Còn tiếp)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>