Kỳ 6: Các trường hợp người lao động chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

29/03/2017 | 08:41 GMT+7

(Tiếp theo)

Nghị định số 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) được Chính phủ ban hành ngày 12 tháng 03 năm 2015 bao gồm quy định chi tiết về việc ký kết hợp đồng của người lao động với doanh nghiệp và những quy định về thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Nội dung chi tiết gồm:

Khoản 2, 3, 4, 5 Điều 21 của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định các trường hợp người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp như sau:

1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại các điểm b, c, d, g và h khoản 1 Điều này, người lao động phải thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định và kèm theo giấy tờ có liên quan đến việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (bản chụp), trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính theo ngày ghi trên dấu bưu điện.

2. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp quy định tại các điểm b, c, d, đ, e, g, h, i, k, l, m và n khoản 1 Điều này thì trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Quyết định về việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

3. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp vào những ngày của tháng đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động vẫn được hưởng trợ cấp thất nghiệp của cả tháng đó.

4. Người lao động bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thuộc các trường hợp quy định tại các điểm b, c, h, l, m và n khoản 1 Điều này thì thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với thời gian còn lại mà người lao động chưa nhận trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Thời gian bảo lưu được tính bằng tổng thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ đi thời gian đóng đã được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo nguyên tắc mỗi tháng đã hưởng trợ cấp thất nghiệp tương ứng 12 tháng đã đóng bảo hiểm thất nghiệp.

Các điểm tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Hậu Giang

TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM HẬU GIANG:

Địa chỉ: Số 9, đường Võ Văn Kiệt, phường 5, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang

ĐT: 07113.870 115 (nhánh 3).

VĂN  PHÒNG  BẢO HIỂM  THẤT  NGHIỆP -  DỊCH VỤ VIỆC LÀM  THỊ  TRẤN CÁI TẮC

ĐT: ấp Tân An, thị trấn Cái Tắc, Châu Thành A, Hậu Giang

ĐT: 07116.261 222

VĂN PHÒNG BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP - DỊCH VỤ VIỆC LÀM  NGÃ BẢY

ĐT: Số 1017,  đường Hùng Vương, phường Ngã Bảy, TX.Ngã Bảy, Hậu Giang. ĐT: 07113.963.193

(Còn tiếp)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>