NHỮNG CHỨNG CHỈ CÓ GIÁ TRỊ CẦN BIẾT KHI MUỐN HỌC TIẾNG ANH CAO CẤP

26/07/2018 | 16:55 GMT+7

Không có nghi ngờ gì về việc tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ khá “khoai” với những người mới theo học. Tuy nhiên, đây lại là một ngôn ngữ vô cùng có lợi cho bạn và thường được đòi hỏi trong các kỳ đánh giá năng lực. Vậy đâu là những chứng chỉ tiếng Anh cao cấp mà bạn cần đạt được ?

Chứng chỉ TOEIC (Test of English for International Communication)

Được xem là một chứng chỉ thông dụng nhất hiện giờ, TOEIC là một chứng chỉ tiếng Anh cao cấp mà bạn cần có khi muốn làm việc trong môi trường nước ngoài hoặc đơn giản là để giao tiếp một cách lưu loát hàng ngày. Bài thi TOEIC sẽ có 2 phần nghe – đọc hiểu. Với định dạng bài thi như vậy, kết quả đánh giá thực lực thí sinh được xem là khá tổng quan. Được công nhận và sử dụng ở hầu hết các quốc gia, chứng chỉ có hiệu lực 2 năm.

Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System)

Chứng chỉ IELTS là một trong các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến với những người muốn đi du học Anh, Mỹ, Canada, … hay muốn định cư, làm việc lâu năm ở nước ngoài.Chứng chỉ này được công nhận tại nhiều trường học và tổ chức trên thế giới, đánh giá chính xác khả năng ngoại ngữ của thí sinh, nên được quốc tế đánh giá cao.Thiết kế bài thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Có các hình thức thi khác nhau tùy vào mục đích của thí sinh như Academic (học thuật) hay General (tổng quát). Hiệu lực của chứng chỉ này kéo dài 2 năm.

Chứng chỉ IELTS là một trong các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến

Chứng chỉ TOEFL (Test of English as a Foreign Language)

Với mức độ đề thi khó và luôn thay đổi qua từng năm, đây là chứng chỉ mà bất cứ bạn nào muốn đi du học Mỹ cũng cần chinh phục. Chứng chỉ này là một chứng chỉ quốc tế có giá trị khi mà được các nhà tuyển dụng đánh giá khá cao. Cũng như những chứng chỉ khác, chứng chỉ TOEFL có giá trị 2 năm. Với giá lệ phí thi khá cao so với những chứng chỉ quốc gia cũng như hạn sử dụng có hạn, bạn nên canh thời điểm nếu cần sử dụng bằng này vào một mục đích nào đó.

Hệ thống chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge ESOL

Đây là chứng chỉ duy nhất trong danh sách này có giá trị vĩnh viễn và chỉ cần thi 1 lần duy nhất.Chứng chỉ Cambridge vẫn còn khá xa lạ, nhưng được đánh giá là chứng chỉ tiếng Anh tổng quát dành cho mọi độ tuổi. Cambridge ESOL là tổ chức đứng đầu thế giới về các kì thi tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi.

Hiện nay có nhiều cơ sở giảng dạy tiếng Anh cao cấp, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu và tham khảo kỹ trước khi chọn chỗ nhằm tránh “tiền mất, tật mang”. Nếu bạn đang có ý định đi học, bạn có thể xem xét đến ACET - địa chỉ quen thuộc của khá nhiều bạn trẻ du học sinh. ACET được đánh giá là có giáo trình dạy khoa học, giảng viên có chuyên môn cao cùng chất lượng học tập vượt trội.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>