Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản có điểm gì đặc biệt?

09/07/2018 | 10:37 GMT+7

Trong nền thiết kế kiến trúc Á Đông thì sân vườn Nhật Bản có sự nổi bật nhất định. Theo nhận định của các chuyên gia thì sân vườn Nhật Bản bao hàm cả phong thủy, địa lý và văn hóa Nhật Bản. Cùng tìm đọc bài viết để hiểu xem kiến trúc sân vườn ở đất nước mặt trời mọc này có điểm gì đặc biệt.

Sân vườn Nhật Bản là sự kết hợp của rất nhiều yếu tố

Hình thành nên sân vườn Nhật bao gồm các yếu tố như đá, nước, cây cảnh...Trong đó, đá được ví như là khung sườn của sân vườn, dùng đá cho móng cầu bắt qua hồ nước, làm tường, thạch đăng, thủy bồn, làm đá dậm bước, làm hòn non bộ tiểu cảnh… Đảm nhiệm nhiệm vụ quan trọng thứ hai là nước, hồ nước có thể nhỏ hoặc lớn tùy theo diện tích khuôn viên sân vườn. Sự có mặt của nó làm khu vườn có sự tươi mát, trong lành ngay tức thì.

Sân vườn Nhật Bản luôn chú trọng vào thiên nhiên.

Thiết kế sân vườn Nhật Bản có nét đặc trưng rất riêng, mỗi sân vườn tổng hợp các yếu tố thiên nhiên được sắp xếp theo chủ nghĩa tượng trưng có ý đồ nghệ thuật nhất định. Vẻ đẹp của sân vườn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ và kinh nghiệm của người nghệ nhân.

Những yếu tố cần có ở một sân vườn Nhật Bản

Bước vào sân vườn Nhật chúng ta luôn có cảm giác nhẹ nhàng, tĩnh lặng, thanh bình trong tâm hồn, mọi mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường nhật dường như được xua tan. Trong sân vườn Nhật Bản bạn thường thấy những yếu tố sau:

Thiết kế sân vườn theo phong cách Nhật Bản bao gồm nhiều yếu tố.

  • Lối đi giữa thảm cỏ có thể lát đá hoặc trải đá cuội, sỏi
  • Trang trí tiểu cảnh đèn đá cho khuôn viên sân vườn được ấm áp
  • Thiết kế sân vườn dùng đá theo phong cách Zen, không gian vừa hiện đại mà vẫn rất độc đáo và lôi cuốn người nhìn do sự sắp xếp một cách ngẫu hứng.
  • Không thể thiếu bàn uống trà trong sân vườn
  • Thiết kế những tiểu cảnh nhỏ trong khu vườn
  • Rạch nước hoặc hồ cá làm được thiết kế bên trong khu vườn. Yếu tố này cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy căn nhà nên các gia chủ rất chú trọng.

Tuy bắt nguồn từ Trung Quốc nhưng ngay từ khi du nhập vào Nhật thì nó đã nhanh chóng có sự cải biến và phát triển mạnh mẽ để tạo được bản sắc dân tộc đặc sắc như ngày hôm nay.

Không phải địa chỉ làm sân vườn Nhật nào cũng mang đến kết quả đúng như bạn mong đợi. Trước khi bắt tay thực hiện bạn cần có sự tìm hiểu và trao đổi với người nghệ nhân để chắc chắn mẫu thiết kế sân vườn phù hợp với phong thủy, đúng với sở thích của mình và mức chi phí vừa vặn với điều kiện kinh tế của mình.

Bạn cần tìm một địa chỉ tin cậy để mang sân vườn Nhật Bản về với căn nhà của mình? Hãy yên tâm vì đã có J Garden, tại đây có các nghệ nhân Nhật am tường sâu rộng văn hóa và kiến trúc sân vườn Nhật Bản. J Garden từ lâu đã thuyết phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>