XUÂN NÀY CHÂU Á CÓ NHỮNG LỄ HỘI GÌ VUI?

03/01/2019 | 15:59 GMT+7

Một trong những điều làm nên nét hấp dẫn của các nền văn hóa khác nhau chính là các lễ hội tươi vui, độc đáo ở mỗi quốc gia. Lễ hội là một trong những cách thú vị nhất để hiểu về văn hóa của các quốc gia, mang theo nhiều quan niệm về các giá trị văn – thể - mỹ của mỗi dân tộc. Mùa xuân – mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, mùa gieo hạt mới, mùa khởi đầu của một năm tốt lành, mùa mang theo những cơn gió rét mùa đông, cũng là mùa của những lễ hội lớn nhất trong năm. Nào bạn ơi, cùng TransViet tìm hiểu và hòa vào không khí vui tươi của những lễ hội nổi tiếng bậc nhất Châu Á nhé!

Lễ hội ngắm hoa anh đào – Nhật Bản

Đối với người Nhật, hoa anh đào có ý nghĩa rất quan trọng trong nền văn hóa. Người Nhật không chỉ lấy loài hoa đẹp này làm biểu tượng cho đất nước mà còn là biểu hiện của tình hữu nghị khi người Nhật đem tặng cây anh đào cho nhiều nước trên thế giới. Không chỉ riêng người Nhật, mà rất nhiều du khách yêu loài hoa này đều tìm đến nơi đây để tận mắt chiêm ngưỡng mùa hoa nở.

Hoa anh đào bung nở vào mùa xuân – khi thời tiết đã ấm áp trở lại nên đây cũng là thời gian thích hợp nhất để khách thập phương du lịch Nhật Bản. Khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để ngắm anh đào và lễ hội này diễn ra trên toàn nước Nhật chứ không ở địa điểm cụ thể nào. Để có được tầm nhìn tốt nhất cũng như hoa nở nhiều nhất, mọi người thường tập trung về công viên Ueno, sông Meguro, khu vực núi thiêng Phú Sĩ, cố đô Kyoto…. Nhiều trang truyền thông của Nhật Bản còn đưa tin trực tiếp về tình hình anh đào nở ở các tỉnh. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động văn hóa vui tươi trong suốt thời gian hoa  nở. Nhiều gia đình chọn lên núi vãn cảnh pic nic vừa để gắn kết tình thân, vừa để thưởng thức vẻ đẹp của hoa và thiên nhiên, thư giãn sau nhiều ngày dài cũng mong những điều tốt đẹp sẽ đến sau chuyến du xuân ý nghĩa đầu năm.

Lễ hội lửa Jeju Daeboreum – Hàn Quốc

Hàn Quốc có một lễ hội khá độc đáo để cầu một năm mới sung túc và bình an là Lễ hội lửa. Đây là một lễ hội thường niên độc đáo có tên Jeju Daeboreum diễn ra tại tỉnh Jeju, thường được tổ chức vào ngày 15 Âm Lịch đầu tiên của năm. Không ít du khách cảm thấy thích thú và mong muốn được hòa vào không khí hừng hực mùa lễ hội này.

Về nguồn gốc của lễ hội, vào thế kỉ trước, nhằm phòng trừ sâu hại và để cỏ non mới mọc lên nên cuối mùa đông, người ta thường đốt lửa ở các cánh đồng hay thảo nguyên lớn. Ngày nay, người Hàn Quốc vẫn duy trì tập tục này không chỉ để cầu một mùa bội thu mà còn để mọi người gần gũi nhau hơn bên nhiều hoạt động văn hóa vui tươi và cùng ăn những món ngon truyền thống như kim chi. Trong đêm diễn ra lễ hội, rất nhiều người, đặc biệt là những nông dân và ngư dân trên đảo Jeju sẽ mặc trang phục truyền thống nhảy múa ca hát xuyên đêm. Lễ hội độc đáo và vui tươi này hàng năm thu hút rất nhiều lượt khách đến du lịch Hàn Quốc.

Lễ thả đèn trời Bình Khê (Pingxi) – Đài Loan

Phong tục thả đèn trời ở Đảo Ngọc Đài Loan là một nét văn hóa lâu đời được gìn giữ đồng thời cũng là một trải nghiệm thú vị đối với bất cứ du khách nào trong chuyến du lịch Đài Loan của mình. Dịp xuân này, Lễ thiên đăng Bình Khê ở thị trấn Bình Khê, thành phố Tân Bắc chính là một trong những lễ hội bạn không nên bỏ qua nếu đã lỡ yêu đất nước Đài Loan.

Tương truyền, vào thời vua Hán ở Trung Quốc, một Phật tử đáng kính đã tổ chức các lễ thả đèn vào 15 tháng giêng để tỏ lòng thành kính với Phật tử, và người ta cũng tin rằng, khi cầm những ngọn đuốc sang hay thả đèn trời vào đêm này, sẽ được các vị thần trên cao nhìn thấy lời nguyện ước và ban phước lành. Dù không còn nhiều người quan tâm đến sự ra đời của lễ hội này thì vẫn có rất nhiều người đổ về Bình Khê mỗi độ xuân về để có dịp tự tay viết những điều chúc ý nghĩa lên đèn trời và thả lên trời cao. Hàng ngàn chiếc đèn trời khi được thả lên cao lung linh tựa những ngôi sao lấp lánh, đẹp mắt đến choáng ngợp.

 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>