7 hộ thoát nghèo nhờ được hỗ trợ bò giống

02/06/2020 | 08:08 GMT+7

(HG) - Với phương châm “Hỗ trợ cần câu, không mang tặng con cá”, từ năm 2016 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngã Bảy duy trì mô hình “Hỗ trợ bò giống cho hội viên, đoàn viên và người dân nghèo”.

Mô hình hỗ trợ bò giống của Mặt trận thành phố Ngã Bảy mang lại hiệu quả thiết thực.

Ghi nhận đến thời điểm này, mô hình hỗ trợ được 50 con bò giống với tổng trị giá khoảng 700 triệu đồng. Qua đó, giúp cho 7 hộ đoàn viên, hội viên và hộ dân trên địa bàn thành phố thoát nghèo.

Theo Mặt trận thành phố, để triển khai, thực hiện mô hình, đơn vị tiến hành hiệp thương với các tổ chức chính trị - xã hội chọn ra ở các xã, phường trên địa bàn có đoàn viên, hội viên và người dân nghèo chí thú làm ăn để hỗ trợ. Các trường hợp được nhận có trách nhiệm ra công chăm sóc, đến khi bò đẻ con thì giao bê con để MTTQ thành phố tiếp tục hỗ trợ cho các trường hợp khác.

Ông Lê Văn Sáu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố, cho biết: “Mô hình được cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá cao vì đã giúp đỡ cho hộ khó khăn có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững. Kết quả đạt được đến nay rất đáng phấn khởi nên chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì mô hình này thời gian tới”.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>