Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”

10/10/2018 | 09:01 GMT+7

Với nhiều hoạt động thiết thực, các câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh đã góp phần gắn kết tình thương giữa các thành viên trong gia đình và gắn kết gia đình với cộng đồng.

CLB “Gia đình hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. 

Được tham gia một buổi sinh hoạt của CLB “Gia đình hạnh phúc” ở khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, mọi người sẽ cảm nhận được không khí vui tươi, ấm áp, nhưng không kém phần sôi nổi của các hội viên trong CLB. Ở đây, mọi người không chỉ được tuyên truyền những vấn đề liên quan đến cuộc sống gia đình, mà các thành viên còn chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế gia đình, cách chăm lo, cách nuôi dạy con...

Nhiều cặp vợ chồng là thành viên trong CLB có kinh tế phát triển, các con học tập tốt như gia đình anh Nguyễn Văn Tơ và chị Lê Thị Bích Loan. Hiện nay, gia đình anh chị sở hữu 15 công ruộng, hai người con có điều kiện ăn học đàng hoàng. Chị Lê Thị Bích Loan cho hay: “Tham gia vào CLB “Gia đình hạnh phúc” ở địa phương, giúp tôi có thêm nhiều kiến thức, nhất là biết cách vun vén hạnh phúc gia đình. Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi những lúc bất đồng quan điểm, rầy rà. Những lúc ấy, thì bản thân mình phải biết xử lý, để mọi chuyện được êm ấm, tránh cự cãi. Ngoài ra, biết cách nuôi dạy con cái chăm ngoan, lễ phép”.

CLB “Gia đình hạnh phúc” ở khu vực Bình Hòa được thành lập vào năm 2006, với 35 thành viên. Định kỳ hàng tháng CLB tổ chức sinh hoạt 1 lần. Theo bà Lương Kim Sẻn, Chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” khu vực Bình Hòa, mỗi lần sinh hoạt CLB, ngoài được tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các phong trào ở địa phương, mọi người còn được phổ biến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới, được giới thiệu các mô hình làm ăn hiệu quả... các chị em còn mạnh dạn chia sẻ về chuyện gia đình mình. “Hầu hết, các buổi sinh hoạt đều thu hút đông đảo các hội viên tham gia, có gia đình đi cả vợ và chồng. Thông qua nội dung sinh hoạt của CLB, mọi người đã nâng cao được nhận thức và mỗi thành viên còn tích cực vận động người thân, cộng đồng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”, bà Sẻn cho biết.

Thông qua các buổi sinh hoạt, nhiều cặp vợ chồng đã nhận thức được vai trò của mình trong việc “giữ lửa” hạnh phúc gia đình. Vợ chồng biết quan tâm, biết nhường nhịn nhau hơn. Nhờ đó, cuộc sống gia đình cũng trở nên ấm no, hạnh phúc hơn. Chị Phạm Thị Thùy Linh, Chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc” ấp 2, xã Vĩnh Trung, cho biết: “Trước đây, ở ấp cũng có trường hợp anh này đam mê cờ bạc, vợ chồng cũng hay cự cãi. Từ khi tham gia sinh hoạt CLB được mọi người tuyên truyền, giải thích anh đã hiểu được những việc làm của mình là sai trái, do đó, bản thân tự sửa đổi, tu chí làm ăn. Đến nay, cuộc sống vợ chồng đầm ấm, hạnh phúc”.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ các hội viên có thêm kiến thức để xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB “Gia đình hạnh phúc” ấp 2, xã Vĩnh Trung còn tiến hành hùn vốn, nhằm giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hàng tháng, các hội viên đóng góp 50.000 đồng, nếu hội viên nào có nhu cầu mượn vốn phát triển kinh tế thì sẽ được CLB cho mượn. Bên cạnh đó, hội viên nào gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như trong hôn nhân gia đình đều được CLB động viên và cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để cùng xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chính những lợi ích thiết thực, cho nên CLB “Gia đình hạnh phúc” đã thu hút nhiều cặp vợ chồng tham gia. Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức, giá trị về các mối quan hệ trong gia đình, ngày càng có ý thức phát huy vai trò, vị trí của gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững...

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>