Cho ngày tết thêm vui

02/02/2018 | 08:09 GMT+7

Xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, đang tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo cho mọi người dân, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo vui xuân, đón tết đầm ấm.

Hộ nghèo thấy ấm lòng vì sự quan tâm của xã.

Vui mừng biết bao khi tết này con cháu được sum vầy trong ngôi nhà tường vừa được sửa chữa mới, bà Nguyễn Thị Đậm, ở ấp 1, chia sẻ: “Nhờ Đảng ủy, UBND xã quan tâm, tạo điều kiện để gia đình được nhận 20 triệu đồng sửa mái nhà, sơn phết lại tường để ăn tết. Không chỉ hỗ trợ kinh phí, xã cũng đến thăm gia đình tôi nữa”. Ngồi trong căn nhà mới ấm áp nghĩa tình, nhớ lại những tháng ngày ở trong căn nhà cũ, ông Nguyễn Văn Lĩnh, con trai út của bà Đậm, bộc bạch: “Gia đình được sự hỗ trợ sửa chữa nhà lại mới mà mấy tháng nay má tôi ít bệnh, sức khỏe cải thiện rất nhiều. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp, các ngành trong suốt thời gian qua”. Đây là một trong 4 hộ gia đình chính sách của xã được hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa nhà trong năm 2017, mỗi căn được hỗ trợ trị giá 20 triệu đồng. Trong năm qua, xã cũng có 6 căn nhà tình nghĩa, tình thương được xây dựng mới.

Xã Vĩnh Thuận Tây có 116 gia đình chính sách, xã còn 2 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, diện thờ cúng liệt sĩ có 100 đối tượng… Để chăm lo tết cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ... ngoài những suất quà do Trung ương, tỉnh, huyện hỗ trợ, UBND xã đã trích một phần kinh phí để tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết tặng quà. Ông Bùi Thanh Lạc, Phó Chủ tịch UBND xã, cho biết: “Để nhà nhà đều có tết, đón xuân vui vẻ, Đảng ủy, UBND xã, các đoàn thể cũng đã triển khai nhiều hình thức linh hoạt xã hội hóa để giúp các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền đầm ấm”.

Xã sẽ tổ chức ăn tết cùng khoảng 100 hộ nghèo tại 2 điểm thuộc ấp 7 (hộ nghèo của 2 ấp 5 và ấp 7) và ấp 1. Mỗi hộ nghèo sẽ được xã trao tặng phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm như đường, bột ngọt, nước mắm… trị giá 300.000 đồng. Chị Lê Thị Tú, ở ấp 1, bộc bạch: “Tết này, được sự quan tâm của các cấp, các ngành gia đình đã có đủ gạo ăn trong dịp tết lại có thêm bánh mứt kẹo cho con, cháu”.

Cùng với các hoạt động chăm lo đời sống của người dân, xã Vĩnh Thuận Tây còn chủ động quan tâm, vận động xã hội hóa để chăm lo cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Xã đã vận động được 19 sổ tiết kiệm cho 19 thanh niên, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng. Để các thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, xã cũng sẽ tổ chức khám sức khỏe cho gia đình thanh niên, tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình các em nhân dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, tích cực triển khai nhiều hoạt động vui xuân, đón tết với phương châm “Đón tết đoàn kết, nghĩa tình, tiết kiệm, an toàn, vui tươi”, với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Ông Bùi Thanh Lạc, Phó Chủ tịch UBND xã, nói thêm: “Với sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương, kịp thời từ tuyên truyền cổ động trực quan đến chỉnh trang cảnh quan, môi trường và tổ chức các hoạt động khác, xã Vĩnh Thuận Tây đã góp phần mang mùa xuân vui tươi, ấm áp nghĩa tình đến mọi nhà”.

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>