Con bệnh thận hư, cả nhà lao đao

18/07/2018 | 08:28 GMT+7

“Từ lúc phát hiện con trai bệnh thận hư, cuộc sống gia đình tôi gần như bế tắc, tiền của đều dồn vào trị bệnh cho con, chỉ mong con mau khỏe lại”, chị Nguyễn Ánh Hoa, ở ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, nói về hoàn cảnh của mình.

Kha rất cần sự giúp đỡ của mọi người để tiếp tục điều trị bệnh.

Người con trai bị bệnh thận hư là em Dương Minh Kha, con trai lớn của chị Hoa. Năm nay, Kha 24 tuổi và bị bệnh khoảng 6 tháng nay. Lúc chưa phát hiện bệnh, Kha đi làm rất nhiều nghề như đi bán quần áo ở Thành phố Hồ Chí Minh, đi đóng khung tranh ở thành phố Cần Thơ, bình quân mỗi tháng gửi về cho cha mẹ từ vài trăm ngàn đồng đến hơn triệu đồng để phụ giúp cha mẹ lo cho cuộc sống gia đình. Thế nhưng, suốt mấy tháng nay, do ảnh hưởng của bệnh, em chỉ quanh quẩn ở nhà, không thể đi làm. Kha chia sẻ: “Qua tết, tự nhiên em thấy mình tròn tròn, cứ tưởng ăn uống được mập ra, nhưng bao tử cứ hay bị đau, ăn uống vào thấy khó chịu. Lúc đó, gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám, tại đây bác sĩ cho hay em bị chứng thận hư”.

Phát hiện bệnh của Kha, dù cuộc sống khó khăn, gia đình cũng gom góp vay mượn để điều trị bệnh cho em. Sau điều trị 3 tháng ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, nên hơn một tháng nay, gia đình đã đưa Kha đi khám ở Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh. Theo chị Hoa, mỗi lần đi lấy thuốc ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chi phí cũng gần 2 triệu đồng, còn những lần sức khỏe Kha yếu phải nhập viện chi phí lên đến 4-5 triệu đồng. Với gia đình chị Hoa đây là khoản tiền không nhỏ.

Gia đình chị Hoa là hộ nghèo ở địa phương. Mỗi ngày chị bán cá viên chiên, còn chồng chị ai thuê mướn gì cũng làm. Cuộc sống cũng chỉ đắp đổi qua ngày, bởi gia đình còn nuôi người anh của chị bị bệnh tai biến. Kha là con lớn trong gia đình có hai anh em. Sau khi tốt nghiệp 12, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Kha đã đi làm, để có thể phụ giúp cha mẹ, nào ngờ em lại gặp phải căn bệnh này. Do ảnh hưởng của bệnh, hiện nay, mặt và bụng của em cứ bị sưng to.

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng thấy con đau đớn, mệt mỏi vì bệnh tật, vợ chồng chị Hoa cũng chạy vạy vay mượn khắp nơi, để có tiền trị bệnh cho con. Thương hoàn cảnh gia đình, bà con dòng họ gần xa cũng giúp đỡ, nhưng cũng chỉ phần nào. Cuộc sống rất túng thiếu, bởi thu nhập làm ra chẳng được bao nhiêu, trong khi hàng ngày Kha phải uống thuốc. Còn vài ngày nữa là đến hẹn, Kha phải nhập viện để kiểm tra lại bệnh, nhưng đến nay, gia đình vẫn chưa có tiền, chị Hoa vô cùng lo lắng.

Nhìn cha mẹ vất vả, lo lắng vì mình, Kha rất buồn. Giờ đây, điều em mong mỏi nhất là làm sao có tiền trị bệnh, để có thể đi làm phụ giúp cha mẹ như xưa. Kha chia sẻ: “Bằng tuổi em người ta đi làm lo cho gia đình, giờ đây em lại là gánh nặng của cha mẹ. Chỉ cần khỏe lại thì em sẽ đi làm kiếm tiền, để cha mẹ em đỡ vất vả. Em chỉ mong muốn bấy nhiêu, nhưng chẳng biết có làm được không…”.

24 tuổi, Kha còn biết bao dự định ở tương lai phía trước. Nhìn con, chị Hoa lại rơi nước mắt, thở dài, bởi kinh tế gia đình đã kiệt quệ, còn bệnh của Kha phải điều trị lâu dài. Trước khó khăn của gia đình, mong rằng mọi người hãy thương tình giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị Nguyễn Ánh Hoa, ấp Thị Tứ, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A. Hoặc Đội Công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 0293.3878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>