Đáng thương người phụ nữ bị bệnh ung thư

15/09/2017 | 08:39 GMT+7

Không nhà cửa, cuộc sống khó khăn, trong khi lại mang căn bệnh ung thư trong người là hoàn cảnh của bà Huỳnh Thị Phượng, ở trọ tại khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh.

Bà Phượng rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, để tiếp tục điều trị bệnh.

Sống có một mình, không nghề nghiệp nên mỗi ngày bà Phượng phải len lỏi khắp các con đường, ngõ hẻm để bán từng tờ vé số. Dẫu cuộc sống túng thiếu, nhưng bà luôn cố gắng vui vẻ. Những tưởng cuộc sống sẽ êm đềm trôi qua, nào ngờ cách đây chừng 7 tháng, bà như ngã quỵ khi bác sĩ cho hay bà bị ung thư đại tràng.

Kể về căn bệnh của mình, bà Phượng cho biết: “7, 8 năm trước tui cứ hay bị đau bụng, nhưng cứ nghĩ là bình thường nên chỉ mua thuốc uống. Rồi cách đây gần 1 năm, bệnh tình trở nặng ăn uống bất cứ thức ăn gì vào buổi sáng đều không được, rồi đi vệ sinh ra máu, sức khỏe yếu đi rất nhiều. Lúc này, tui mới đi bệnh viện để khám”. Cứ nghĩ bệnh đơn giản, nên khi bác sĩ cho hay bà bị ung thư đại tràng giai đoạn 1 bà Phượng cảm thấy bế tắc, bởi bà biết phải có nhiều tiền điều trị, với người nghèo như bà khả năng để trị bệnh là điều không dễ.

Cách đây khoảng 4 tháng, bà Phượng phải phẫu thuật cắt khối u ruột già và uống thuốc theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Cứ cách 21 ngày bà phải đi bệnh viện lấy thuốc, bình quân mỗi lần cũng gần 1 triệu đồng. Đối với những gia đình khá giả, có điều kiện thì số tiền này cũng chẳng mấy lo ngại, nhưng với bà thì nó vượt quá xa khả năng. “Tui muốn đi bán cho thiệt nhiều để kiếm tiền trị bệnh, nhưng khổ nỗi đi nhiều lại bị đau”, bà Phượng tâm sự. Theo bà Phượng, để có tiền phẫu thuật vừa rồi, bà đã gom góp hết tiền tích lũy và vay mượn bạn bè khắp nơi.

Được biết, mười mấy năm nay bà Phượng làm bạn với căn phòng trọ chưa đầy 20m2, không vốn liếng, trình độ học vấn thấp nên bà chọn nghề bán vé số để mưu sinh. Trước đây, bà cũng có gia đình đầm ấm, hạnh phúc, kinh tế cũng khó khăn nhưng không đến nỗi kiệt quệ như bây giờ. Nhưng “duyên cạn”, vợ chồng mỗi người một ngả, bà dẫn theo đứa con trai duy nhất ra đi. Bà Phượng chia sẻ: “Hạnh phúc gia đình tan vỡ, tui cố gắng làm để nuôi con. Giờ đây, con trai đã lớn, đi Thành phố Hồ Chí Minh làm thuê, còn tui ở đây bán vé số sống qua ngày. Lúc trước còn khỏe, bán ngày cũng được 100 tờ, cũng đủ sống qua ngày. Bây giờ, bệnh tật có làm được gì đâu”. Những ngày gần đây, bà Phượng đi bán sơ ri để kiếm tiền mua gạo, bởi bán vé số phải đi xa, đi nhiều, trong khi sức khỏe yếu nên kham không nổi. Dù bà cố gắng, nhưng thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu. Sống thui thủi có một thân một mình, những khi bệnh hành hạ, hay lúc bà bị ngất xỉu đều nhờ mọi người giúp đỡ, đưa bà đi cấp cứu, khi ấy bà lại thấy buồn buồn, tủi tủi cho số phận của mình.

Không có bảo hiểm y tế, mọi nguồn thu nhập trong nhà đều phụ thuộc vào số tiền bán vé số, bán trái cây ít ỏi của bà, bởi công việc của người con trai cũng bấp bênh nên cũng chẳng phụ giúp được gì, cũng ít về thăm bà. Thương hoàn cảnh bà Phượng khó khăn, nên chủ nhà trọ là bà Văn Thị Hồng Nga cũng chia sẻ, giúp đỡ bà rất nhiều. Nhiều tháng nay, bà Nga không lấy tiền trọ (mỗi tháng 350.000 đồng), để bà Phượng giảm bớt chi phí, gom góp tiền để đi trị bệnh. Có những hôm bà Phượng đi trị bệnh ở Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ, bà Nga đã nhờ người thân trong bệnh viện giúp đỡ. Bà Nga cho biết: “Thấy cháu Phượng bệnh tật mà lại ở có một thân một mình, tôi thấy thương lắm. Tôi cũng không có nhiều tiền, nên cũng chỉ có thể giúp đỡ được bấy nhiêu, chứ cũng không giúp được gì nhiều”.

Nhìn bà Phượng mệt mỏi lê từng bước chân đi bán từng hộp sơ ri, mọi người không khỏi xót thương. Có những lúc vì quá mệt, bà đã ngã quỵ trên đường. “Dù sức khỏe còn yếu, nhưng tui cũng ráng đi bán, kiếm được đồng nào mừng đồng nấy. Nhờ bác Năm Nga thương tình không lấy tiền nhà trọ, nhưng thuốc men thì mình phải tự lo, chỉ mong sống được thêm ngày nào hay ngày đó”, bà Phượng cho hay.

Trước hoàn cảnh khó khăn, rất mong sự thương tình, giúp đỡ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm gần xa, để bà Phượng tiếp tục điều trị bệnh, duy trì sự sống. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Huỳnh Thị Phượng, ở trọ tại khu vực 3, phường I, thành phố Vị Thanh. Hoặc Đội công tác xã hội Báo Hậu Giang, đường Võ Văn Kiệt, phường V, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại: 0293.878769.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>