Đổ xô đi bổ sung ảnh chân dung…

24/04/2018 | 09:13 GMT+7

Lo bị cắt thuê bao điện thoại sau ngày 24-4, nhiều chủ thuê bao đã đến các cửa hàng, lên trang web của các nhà mạng để bổ sung ảnh chân dung, thông tin thuê bao.

Người dân đi chụp ảnh chân dung, bổ sung thông tin thuê bao tại điểm giao dịch Mobifone.

Quá tải

Theo Nghị định 49/2017 của Chính phủ, hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24-4. Sau ngày này, đối với những thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng bị khóa một chiều. Theo ghi nhận của phóng viên tại các điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng đổ xô đi đăng ký ảnh chân dung rất đông. Tại điểm giao dịch của Mobifone thời điểm cuối ngày 22-4 nhưng vẫn còn nhiều khách hàng chờ để tới lượt. Anh Thái, ở huyện Vị Thủy, cho biết: “Do bận rộn công việc gia đình, nên thời điểm này tôi mới đi chụp ảnh bổ sung. Những ngày gần cuối, nhiều người đi cập nhật thông tin nên thời gian chờ đợi cũng khá lâu”.

Nghị định 49 có quy định, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác, họ và tên, chứng minh nhân dân và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Giải thích về hiện tượng quá tải, một nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng Vinaphone cho hay, những ngày cuối người dân đổ xô đăng ký thông tin thuê bao và chụp ảnh chân dung đông nên mạng bị quá tải.

Các nhà mạng cũng đã nắm được vấn đề này nên tăng cường thêm nhân viên hỗ trợ khách hàng ngay tại điểm giao dịch. Đồng thời, đưa thêm hình thức đăng ký online, do đó, người dùng hoàn toàn có thể ngồi nhà và bổ sung thông tin cho cá nhân mình cũng như những người thân mà không phải mất thời gian đi đến các điểm giao dịch. Tuy nhiên, do cùng lúc có quá nhiều người cùng truy cập cũng như đến đăng ký nên không tránh khỏi tình trạng quá tải.

Một số chủ thuê bao vẫn chưa biết thông tin

Trong khi nhiều người ở khu vực trung tâm sốt ruột đi chụp ảnh chân dung, thì một số người dân ở vùng nông thôn hay những người lớn tuổi vẫn chưa biết thông tin này. Ông Phạm Văn N., ở xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, bỡ ngỡ khi mới biết thông tin phải ra các điểm giao dịch nhà mạng đăng ký chủ thuê bao, mà cũng chưa biết thủ tục gồm những gì. “Tôi lớn tuổi rồi, không thường xuyên xem tin nhắn điện thoại, nên cũng không biết thông tin này”, ông Năm bộc bạch.

Còn anh Trần Anh T., ở xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, cho biết: “Nhà tôi làm vườn, suốt ngày chỉ lo công việc vườn tược. Tôi cũng không hay có quy định phải chụp ảnh chân dung để đăng ký thuê bao. Hôm nay biết được thông tin này, tôi sẽ đi đăng ký, để thuê bao không bị khóa một chiều”.

Mặc dù thông tin về các quy định khi đi đăng ký được thông báo rất rõ trên các báo, đài và gửi tin nhắn đến các thuê bao cần bổ sung thông tin, ảnh chụp chân dung, nhưng một số người dân không nắm rõ thông tin nên vẫn chưa đến đăng ký thông tin. Ngoài ra, người đi đăng ký phải làm thủ tục chụp ảnh ngay tại điểm giao dịch, do vậy phải đến tận nơi làm thủ tục, không được nhờ người khác làm thay.

Nhiều nhà mạng đã gia hạn thời gian bổ sung ảnh, thông tin

Nghị định số 49/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông. Điểm đáng chú ý nhất của Nghị định 49 là ngoài thông tin về giấy tờ tùy thân, thuê bao cần phải bổ sung cả ảnh chụp chân dung chính chủ.

Tuy nhiên, để đảm bảo khách hàng bổ sung ảnh chụp chân dung chính chủ, Vinaphone gia hạn ngày đăng ký đến ngày 15-5, Mobifone đang chờ thông tin gia hạn từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Viettel cũng gia hạn thời gian bổ sung ảnh của khách hàng, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>