Gia cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ

14/02/2019 | 07:26 GMT+7

Ông Hà Văn Hoàng (70 tuổi), ngụ tại ấp Trường Thuận, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, có vợ là bà Châu Thị Lụa (69 tuổi) bị bệnh tai biến cách đây khoảng 8 năm. Hiện bà chỉ ngồi và nằm trên giường nói ú ớ vài câu không rõ lời khi bệnh khớp và huyết áp cao ngày càng nặng thêm. Khó khăn tột cùng khi cô con gái út của ông Hoàng là chị Hà Thị Ngộ (36 tuổi) bị bệnh bại não ngay từ khi mới sinh ra được một tháng tuổi đến nay.

Bà Lụa và con gái út.

Gia cảnh hết sức khó khăn, không có ruộng, vườn nên mọi thứ sinh hoạt trong gia đình chỉ trông chờ vào số tiền ít ỏi do địa phương hỗ trợ hàng tháng. Gia đình có 7 người con, nhưng cha mẹ nghèo nên ai cũng khó khăn, lao động vất vả, không giúp được gì nhiều cho ông. Ông Hoàng cho biết, cách đây khoảng 1 năm, người con trai thứ 4 của ông cũng mất vì bệnh hiểm nghèo. Dù tuổi đã cao, nhưng hàng ngày ông vẫn phải đi giăng lưới bắt cá dưới kênh để lo bữa ăn cho cả nhà. Ngày thường, chỉ một mình ông loay hoay với công việc chăm sóc một lúc cho vợ và con gái chỉ ngồi và nằm trên giường. Mọi ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh cá nhân của vợ và cô con gái đều phải tự tay ông làm. Mỗi khi thời tiết thay đổi, bà Lụa lại bị hành, cơ thể nhức mỏi bởi bệnh khớp và huyết áp cao. Những lúc như vậy, ông đành ra trạm xá xin đơn thuốc rồi bấm bụng ra tiệm mua chứ một mình ông không thể đưa bà đi khám để xin thuốc bảo hiểm được.

Mọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, vui lòng liên hệ địa chỉ: Ông Hà Văn Hoàng, ấp Trường Thuận, xã Trường Long Tây, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Số điện thoại 0358.121842 (anh Hà Bé Năm con trai) hoặc số 0934.099440 (chị Hà Thị Đẹp con gái ông Hoàng).

Bài, ảnh: VĂN TUẤN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>