Giúp hộ nghèo đón xuân đầy ý nghĩa

12/02/2018 | 08:37 GMT+7

Đảng ủy, UBND phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm giúp hộ nghèo hưởng một mùa xuân đầy ý nghĩa và sung túc hơn.

Ông Hơn (trái) cảm thấy phấn khởi trước sự quan tâm chăm lo của địa phương.

Những ngày cuối năm, ông Nguyễn Văn Hơn, ở khu vực 4, tranh thủ thời gian đi làm mướn để kiếm tiền chi tiêu trong mấy ngày tết. Nhà nghèo, không đất đai, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình và chi phí lo cho đứa con trai học lớp 8 đều phụ thuộc vào số tiền ít ỏi từ công việc làm thuê, làm mướn của ông Hơn. Mỗi dịp xuân về tết đến ông lại lo lắng, bởi biết bao chi phí phải lo toan trong khi công việc thì cứ ít dần. Ông Hơn bộc bạch: “Nhà nghèo nên cũng chưa sắm sửa gì. Được địa phương quan tâm trao tặng phần quà, cha con tôi mừng lắm. Phần quà có gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh mứt... nhờ vậy, mấy ngày tết gia đình cũng nhẹ lo. Phần quà tết này giúp hộ nghèo chúng tôi cảm thấy ấm lòng lúc xuân về tết đến”.

Cũng được tặng quà tết, anh Nguyễn Văn Tâm, hộ nghèo ở khu vực 4, bộc bạch: “Được chính quyền địa phương tặng phần quà, nhờ đó, gia đình cũng có điều kiện hưởng một mùa xuân vui tươi, ấm áp hơn. Chỉ mong năm 2018, mưa thuận gió hòa, giá cả ổn định, để hộ nghèo chúng tôi có điều kiện nâng cao thu nhập cho gia đình, vươn lên thoát nghèo”. Gia đình anh Tâm có 5 thành viên, song cha mẹ anh lớn tuổi, lại bị bệnh, con thì còn nhỏ.

Gia đình ông Hơn, anh Tâm chỉ là 2 trong số 341 hộ nghèo và cận nghèo được tặng quà tết nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Để có những phần quà trao tặng hộ nghèo, ngay từ đầu tháng 1-2018, chính quyền địa phương đã tăng cường công tác vận động, để kêu gọi sự chung tay đóng góp của mọi người. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, cán bộ giảm nghèo phường Thuận An, bộc bạch: “Đến nay, những phần quà đã được trao tặng đến tay hộ nghèo, cận nghèo. Đó là tình cảm, sự sẻ chia của các ngành, các cấp, chính quyền địa phương và cộng đồng xã hội dành cho những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống dịp tết đến xuân về”.

Không chỉ trao tặng những phần quà tết đầy ý nghĩa đến hộ nghèo, phường Thuận An còn tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” cho hội viên hội phụ nữ nghèo và các hộ nghèo trên địa bàn phường. Tại phiên chợ, người tham gia được mua món hàng với giá 0 đồng để chuẩn bị cho nhu cầu tết của gia đình với các nhóm mặt hàng thiết yếu: gạo, nước mắm, bột ngọt, đường, mì tôm, dầu ăn…

Hiện nay, toàn phường có 205 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 6,09% và 136 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 4,03%. Để thực hiện tốt công tác chăm lo hộ nghèo, ông Nguyễn Văn Bằng, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận An, cho biết: “Chúng tôi sẽ rà soát nhu cầu của hộ nghèo để từ đó có hướng giúp đỡ. Đối với những hộ già yếu neo đơn, bệnh tật thì thực hiện bảo trợ xã hội. Còn những hộ thiếu tư liệu sản xuất sẽ hỗ trợ dạy nghề gắn với giải quyết việc làm. Riêng với những hộ còn tư tưởng ỷ lại không muốn thoát nghèo, các hội, đoàn thể sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để nâng cao nhận thức người dân, hướng đến mục tiêu thoát nghèo bền vững”.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>