Góp xuân cho mọi người

07/02/2018 | 09:47 GMT+7

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến Tết Nguyên đán, các mạnh thường quân lại tích cực vận động và trao tặng những phần quà tết đến những hộ nghèo, gia đình chính sách, những đối tượng yếu thế trong xã hội, giúp mọi người hưởng một mùa xuân sung túc, đầy đủ hơn. Đây cũng là nét đẹp nhân văn lúc tết đến, xuân về...

Nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, hộ nghèo nhận quà tết do Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời trao tặng.

Giúp người khó nhẹ bớt lo toan

Cứ đến tháng Chạp, gia đình ông Lâm Chí Thông, ở khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh, cùng với các thành viên của Câu lạc bộ Dưỡng sinh phường I lại tất bật đóng góp và vận động sự ủng hộ của mọi người trong và ngoài địa phương để trao tặng những suất quà đến người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hoạt động này được gia đình ông và các thành viên câu lạc bộ thực hiện từ nhiều năm nay. Trong câu lạc bộ, dẫu mỗi người mỗi ngành nghề khác nhau, nhưng ai nấy đều có chung tấm lòng, mong muốn chia sẻ khó khăn với những mảnh đời nghèo khó, túng thiếu, nhất là những lúc tết đến, xuân về. “Hàng năm, tôi đều dành khoản kinh phí để thực hiện những hoạt động từ thiện, nhất là tặng quà cho hộ nghèo vào dịp cuối năm. Thường chúng tôi tặng gạo, bánh mứt, dầu ăn, bột ngọt… cho các hộ nghèo, nhằm giúp mọi người nhẹ bớt phần nào chi phí lo toan trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc”, ông Thông chia sẻ. Tết Nguyên đán năm nay, Câu lạc bộ Dưỡng sinh phường I sẽ trao tặng 320 phần quà tết cho hộ nghèo.

Không chỉ các mạnh thường quân tại địa phương tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện, các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ngoài tỉnh cũng dành nhiều suất quà để trao tặng những hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội, để mọi người hưởng một mùa xuân vui vẻ. Tết Nguyên đán năm nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời dành tặng 200 suất quà cho các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Là một trong những gia đình được Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tặng quà trong dịp này, chị Lê Thị Đào, ở ấp 5, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, hết sức vui mừng. Gia đình chị Đào là hộ nghèo, bản thân chị bị khuyết tật đi lại khó khăn. Trong khi phải lo cho người mẹ bị bệnh và đứa con bị khuyết tật. Để lo miếng cơm, manh áo hàng ngày, chị Đào chọn nghề buôn bán để mưu sinh. Những lúc ít việc, chị còn tranh thủ chằm nón, để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. “Hoàn cảnh khó khăn, đến thời điểm này, gia đình tôi vẫn chưa mua sắm tết, vì không có tiền. Nay được nhận phần quà này, tôi mừng lắm, tết này gia đình tôi cũng có bánh mứt với mọi người rồi. Với sự chăm lo này, gia đình nghèo như chúng tôi thấy ấm lòng lắm”, chị Đào chia sẻ.

Đây là năm thứ 10 Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tặng những suất quà tết cho tỉnh Hậu Giang. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc Quỹ Chăm sóc sức khỏe nông dân (Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời), Hậu Giang là tỉnh mới chia tách, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, hàng năm, công ty đều dành phần kinh phí để trao tặng những phần quà tết đến các nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, hộ nghèo của tỉnh với mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với các gia đình, đồng thời, giúp mọi người đón xuân vui vẻ và đầm ấm. Nhìn nụ cười rạng rỡ của các gia đình khi được nhận phần quà là niềm vui, niềm hạnh phúc để chúng tôi tiếp tục thực hiện những hoạt động nghĩa tình này.

Cùng đem đến một cái tết ấm áp

Với mong muốn chăm lo, tạo điều kiện để hộ nghèo, những đối tượng yếu thế trong xã hội được đón tết an vui, cả cộng đồng xã hội đã và đang nỗ lực cũng như thực hiện nhiều hoạt động nghĩa tình để đem đến một cái tết ấm áp cho các đối tượng. Vừa nhận được phần quà tết do các ngành, các cấp vận động trao tặng, ông Trần Minh Hùng, ở ấp 3, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, phấn khởi cho biết: “Tôi cảm ơn mọi người đã quan tâm để chúng tôi có thêm điều kiện vui xuân, đón tết. Trước tình cảm của mọi người, chúng tôi sẽ phấn đấu vươn lên, góp phần ổn định cuộc sống, tránh làm gánh nặng cho Nhà nước và địa phương…”.

Sắc xuân đã thấm đượm, hương xuân đã dần lan tỏa, khắp nơi rộn ràng không khí tết. Với sự chăm lo của toàn xã hội, xuân này, nhiều gia đình đã có điều kiện để hưởng một cái tết sum vầy, đầm ấm hơn. Trong hương xuân, mọi người hy vọng vào ngày mai tươi sáng hơn...

Khoảng 1 tuần qua, hàng chục cuộc trao, tặng quà đã được tổ chức ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Với những hộ nghèo, đó là sự quan tâm đầy tình người, với những mạnh thường quân đó là sự chia sẻ đậm tính nhân văn. Sẽ còn nhiều những cuộc tặng quà thăm hỏi của các mạnh thường quân, tất cả giúp cho tết về sớm hơn, vui hơn với những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Mong các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chia sẻ, để chăm lo tết cho người nghèo, hệ thống mặt trận các cấp đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương. Nhờ vậy, có nhiều phần quà cũng như những căn nhà Đại đoàn kết được trao tặng đến người nghèo. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, minh bạch trong các nguồn lực vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tin tưởng và đánh giá cao. Nhân dịp tết đến, xuân về, thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, người nghèo trên địa bàn tỉnh, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đã dành nhiều tình cảm và dành sự ủng hộ cho Hậu Giang thời gian qua. Mong rằng trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để chung tay chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn. Từ đó, tiếp thêm động lực, niềm tin để mọi người vươn lên trong cuộc sống.

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận được 3.300 phần quà tết.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>