Lo cho học sinh nghèo

17/08/2018 | 09:52 GMT+7

Vận động học bổng, tập, dụng cụ học tập... được các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã ráo riết thực hiện từ trước, để chia sẻ với các gia đình khó khăn có con trong độ tuổi đến trường. 

Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp vận động mạnh thường quân tặng xe đạp cho học sinh nghèo đầu năm học mới.

Tất bật vận động, chăm lo sớm

Những ngày tháng 8 này, công tác vận động chăm lo cho học sinh nghèo ở các địa phương cũng dường như trở nên tất bật hơn mọi khi.

Không riêng gì các trường, ở hội chữ thập đỏ các địa phương, công tác vận động chăm lo cho học sinh nghèo đầu năm luôn là nhiệm vụ trọng tâm. Ông Nguyễn Nhật Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp, nói: “Ngay khi địa phương có kế hoạch vận động cho năm học mới, chúng tôi đã phân công cán bộ hội phụ trách, liên hệ mạnh thường quân để thực hiện công tác vận động. Rút kinh nghiệm từ mấy năm trước, ngoài số tập, số tiền mặt vận động được, chúng tôi sử dụng để mua đồng phục. Hiện tại, hội đã phân bổ về cho các trường, để các trường kịp thời tặng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước ngày tựu trường, tránh trường hợp hỗ trợ trễ, làm phụ huynh nghèo phải tốn kém mua tập, quần áo cho các em trước ngày đến trường”. Với 7.000 quyển tập và số đồng phục được mua từ số tiền vận động, Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp đã phân bổ cho 10 trường trên địa bàn. Ngoài ra, hội cũng đang tiếp tục vận động để làm nguồn dự trữ, nhằm kịp thời hỗ trợ cho các trường hợp đặc biệt khó khăn trong năm.

Những ngày này, ở Hội Khuyến học huyện Châu Thành công tác vận động cũng được thực hiện ráo riết hơn. Ông Nguyễn Hồng Hài, Chủ tịch Hội khuyến học huyện, chia sẻ: “Khoảng tháng 4 vừa rồi, chúng tôi đã bắt đầu gửi thư ngỏ đến các đơn vị, mạnh thường quân để vận động hỗ trợ cho năm học 2018-2019. Để không bỏ sót trường hợp hỗ trợ nào, chúng tôi thường lên kế hoạch phân bổ, sẽ có chỉ tiêu vận động hợp lý. Riêng để hỗ trợ cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn trong năm học mới này, chúng tôi dự kiến sẽ vận động khoảng 300 triệu đồng để phân bổ đến 39 trường trên địa bàn”.

Đến nay, Hội Khuyến học huyện Châu Thành đã vận động được 32.700 quyển tập, 160 cặp da, 186 bộ quần áo, 93 bộ áo mưa và 463 suất học bổng… Hiện tại, 39 trường và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn đã được phân bổ tập và quà để tặng cho học sinh nghèo, cận nghèo đến trường vào đầu năm học mới này.

Chung tay chăm lo

Năm học mới bắt đầu, cũng là lúc các mạnh thường quân lại tổ chức nhiều đợt đi vận động, trao quà, để cùng địa phương chăm lo cho thế hệ tương lai. Ông Trương Ngọc Lợi, 89 tuổi, ở thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, cho biết: “Ở đây, còn nhiều học sinh khó khăn lắm ngoài học sinh nghèo, cận nghèo, thì trên địa bàn có rất đông học sinh dân tộc nghèo. Ngày xưa, còn khó khăn, mình phải chấp nhận cho con cháu học trong điều kiện thiếu giấy, viết… nhưng ngày nay, khi xã hội đã phát triển, thì không việc gì các cháu học sinh phải học trong thiếu thốn. Tôi đã chủ động tìm mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn để cùng chăm lo cho các cháu”. Gần 5 năm gắn bó với công tác vận động, mỗi năm, ông Lợi hỗ trợ cho công tác khuyến học của địa phương từ 500-700 quyển tập. Nhờ những tấm lòng vì học sinh nghèo như ông Lợi, mà những năm gần đây, trên địa bàn đã không còn tình trạng học sinh bỏ học do thiếu điều kiện đến trường.

Ông Bùi Văn Liễm, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, chia sẻ: “Vận động chăm lo cho học sinh đầu năm học mới, được các đơn vị chủ động thực hiện từ sau tết đến nay. Đa phần tập, học bổng, dụng cụ học tập… được các huyện, thị, thành hội vận động, đã gửi xuống tất cả các trường trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ kịp thời cho học sinh. Một số mạnh thường quân đã xuống trường khó khăn để trực tiếp tặng tập, học bổng cho các em. Các đơn vị trong và ngoài ngành giáo dục vẫn đang tập trung cho công tác vận động”. 

Vận động chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang được các cấp, các ngành nỗ lực thực hiện không ngừng. Với mục tiêu chung là để tất cả học sinh đều được đến trường, không vì thiếu điều kiện mà phải nghỉ học.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>